“Merc Storia” สัมผัสประสบการณ์ จากความฝัน สู่โลกความเป็นจริง

“Merc Storia” เกมส์มือถือสไตล์โมเอะสุดฮิตจากค่าย “Ujoy” ที่ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากชาวเกมส์เมอร์ในแถบญี่ปุ่นและไต้หวันมาแล้ว พร้อมเปิดรีวิวเด็ดๆ กระตุ้นต่อมอยากของเพื่อนๆ

ym1

หลังเข้าสู่เกมส์ จะเป็นฉากประกอบกับคำบรรยายเริ่มเรื่องว่าในโลกมหัศจรรย์ของ “Merc Storia” มีสิ่งชีวิตชนิดหนึ่งนามว่า “มอนส์” อาศัยอยู่ พวกมันเป็นสิ่งมีชีวิตที่รังเกียจมนุษย์เป็นอย่างมาก จนเมื่อวันหนึ่งมีเด็กลึกลับที่ค้นพบพลังรักษามอนส์คนหนึ่งปรากฏตัว เขาฝันที่จะเป็น “ฮีลเลอร์” ฮีลเลอร์คนนี้ได้ใช้พลังอันยิ่งใหญ่ สร้างประเทศที่มอนส์และมนุษย์ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน ด้วยเหตุนี้เขา จึงต้องต่อสู้กับมอนส์ เพื่อจะได้มีโอกาส “รักษา” พวกมันภายในเวลาไม่นาน ก็เข้าสู่ฉากแรกของการต่อสู้ที่ไม่ธรรมดา แต่ก็ชนะมาได้ จากการร่วมมือของหมู่สหายที่น่ารัก

ym2

ym3

ym4.4

ym5

ทว่า เหมือนนี่จะเป็นแค่เพียงความฝันเท่านั้น! ขณะกำลังฉลองอยู่กับความชนะหลังการต่อสู้ หนุ่มน้อยที่ผู้เล่นรับบทบาท (ตัวเอก) ก็ถูก “เมลูก้า” สาวน้อยในขวดแก้ว ปลุกขึ้นจากความฝัน ราวกับว่า นี่จะเป็นเพียงแค่การเริ่มต้น เพื่อนๆ สามารถสัมผัสที่หน้าจอเพื่อชมการสนทนาของทั้งคู่ที่เป็นรูปแบบคลาสสิกของเกมส์ RPG ได้ ในบทสนทนา ผู้เล่นจะต้องตั้งชื่อให้ตัวเอก จากนั้นจะได้มอนส์ตัวแรกพร้อมไพ่สหาย  ขณะเดียวกันก็ยังทราบว่า มอนส์ที่เคยถูกรักษาจะมอบ “Labradorite” ให้ผู้ที่รักษามันเป็นสัญลักษณ์ บ่งบอกว่าคน ๆ นี้เคยรักษามันเอาไว้

ym6

ym7

ym8

ym9

ถึงบทสนทนาจะยาว แต่ก็ช่วยให้เข้าใจถึงเรื่องราวและฟังก์ชั่นต่าง ๆ ในเกมส์ หากเพื่อนๆ เคยเล่นเวอร์ชั่นใต้หวันหรือญี่ปุ่นก็สามารถกด “Skip” ข้ามไปได้เลย เมื่อจบการสนทนาช่วงหนึ่ง เพื่อนๆ ก็จะควบคุมเกมส์ได้อิสระ และบริเวณด้านล่างของหน้าหลักนั้นจะมีปุ่ม “Quest” “Guild” และ “Recruit” ฯลฯ ปรากฏอยู่

ym10

Quest คือ ระบบภารกิจในเกมส์ที่เราจะได้วัสดุและไอเทมต่างๆ จากที่นี่ในช่วงเตรียมภารกิจ เพื่อนๆ สามารถเลือกระดับความยาก และจัดทีมของตัวเองได้ เมื่อเตรียมตัวพร้อมแล้วก็เริ่มภารกิจได้เลยแน่นอนว่าการต่อสู้นั้นก็ไม่ได้ซับซ้อน แค่กดไอคอนสหายก็ให้พวกเขาออกสู้ได้อัตโนมัติ หากอยากปล่อยสกิลก็กดไอคอนสหาย พร้อมสลับไปหน้าสัตว์ก็จะปล่อยมอนส์ได้ทันที ขณะต่อสู้โจมตีศัตรูก็ยังจะได้รับ SP ที่ใช้ขณะปล่อยกิลสหายและมอนส์

ym11

ym12

ym13

ym14

Guild คือ ระบบกิลด์ หลังเข้าสู่หน้ากิลด์จะค้นหากิลด์ได้ แต่เพื่อนๆ จะต้องมีเลเวล 20 จึงจะสามารถสร้างกิลด์ของตัวเองได้

ym15

Recruit เป็นฟังก์ชั่นรับสมัคร เพื่อน ๆ สามารถรับสมัครสหายเพิ่มขึ้นได้ด้วยการใช้ผลึกหรือเหรียญ

ym16

ym17

ym18

ym19

ด้วยผลงานคุณภาพที่ได้รับการยอมรับจากแดนปลาดิบ และไต้หวันมาแล้ว เมื่อได้ลองมาเล่น “Merc Storia” ก็ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ แต่ถึงตอนนี้ เพิ่งจะเปิดตัวมาได้ไม่กี่วัน ยังมีความสนุกอีกหลายอย่างที่รอเพื่อน ๆ ไปค้นหา!

ym20

Facebook page “Merc Storia” : https : //www.facebook.com/ujoyms

Youtube channel Ujoy : https : //goo.gl/9aj31B

Official site Ujoy : www.ujoy.com

Wechat Ujoy : www.ujoy.com

FLOATING BOTTOM