Pokemon GO ช่วยให้ทหารต่างประเทศสามารถกลับมาเข้าสังคมได้อีกครั้ง

Pokemon GO 472021 1

Pokemon GO ถือเป็นหนึ่งในเกมที่ถูกออกแบบมาสำหรับให้คนทั่วไปสามารถพบปะผู้คนได้ง่ายขึ้น ก่อเกิดเป็นประสบการณ์และเรื่องราวดี ๆ มากมาย และแม้แต่ในสนามรบเองก็เช่นกัน

Pokemon GO 472021 3

ตามเรื่องราวที่เผยแพร่ออกมาในชื่อ Stars and Stripes บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านข่าวสารเกี่ยวกับกองทัพสหรัฐฯ ได้ออกมาเล่าให้ฟังว่า มีเหล่าทหารประจำการจำนวนมากในสนามบิน Bagram ซึ่งเป็นฐานทัพที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ ในอัฟกานิสถานได้ใช้เวลาหลายชั่วโมงในการเล่น Pokemon GO ในปี 2019 พวกเขาขับรถออกไปพร้อมกับเหล่าพลเรือนในพื้นที่ เพื่อไปยังยิม Pokemon GO ต่าง ๆ รอบฐานประจำการและทำงานร่วมกันเพื่อจับโปเกมอนและอ้างสิทธิ์ในดินแดนแห่งนั้น

Pokemon GO 472021 4

เหล่าทหารบอกว่า นี่เป็นวิธีที่ดีในการเข้าสังคมกับคนที่ไม่รู้จัก และเสนอสถานที่ปลอดภัยให้ห่างไกลจากความยากลำบากของสงคราม CoreyOlsen ช่างไฟฟ้าของกองทัพบกสหรัฐฯ เผยไม่เคยคิดมาก่อนว่า Pokemon GO จะได้รับความนิยมใน Bagram และมันก็เกิดขึ้น จากนั้น Olsenก็ได้ร่วมสนุกกับมันร่วมกับคนอื่น ๆ ในร้านของเขา หลังจากที่ทุกคนทำงานเสร็จแล้วเหตุผลที่น่าสนใจอีกอย่างที่ทำให้ทหารอยากเล่นตัวเกม ก็เพราะคงไม่มีโอกาสดีที่ไหนที่จะจับโปเกมอนซึ่งมีแค่ใน Bagram เท่านั้น

Pokemon GO 472021 2

มีทหารหลายพันคนแข่งกันเพื่อครองสิทธิ์ในโรงยิมต่าง ๆ และพัฒนาการแข่งขันที่เป็นมิตรกับทหารคนอื่น ๆ เพื่อควบคุมดินแดนของพวกเขา จากนั้นในขณะที่เกิดการถอนตัวออกจากฐานที่ Bagram เทรนเนอร์สอนหลายคนได้ทิ้งโปเกมอนที่อ่อนแอกว่าไว้ที่โรงยิม ซึ่งแทบจะไม่มีการแข่งขันเกิดขึ้นเลย ปัจจุบันยังมีโปเกมอนระดับต่ำที่ยังคอยดูแล Warrior Chapel และอนุสรณ์สถานต่าง ๆ ใน Bagram อยู่

ลิงค์ดาวน์โหลด

PK logo

TAPTAP icon 1

btn applestore off btn googlestore off

อ่านข่าวเกม Pokémon Go คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM