แฟนเกม The Last Of Us ปล่อยหนังสั้น Stay บอกเล่าเรื่องราวแยกย่อยออกมาอย่างยอดเยี่ยม

The Last Of Us 2072021 2

Joel และ Ellie อาจเป็นตัวละครหลักของ The Last of Us แต่ก็ใช่ว่าตัวเกมจะมีสิ่งที่น่าสนใจเพียงแค่นั้น หากเราเล่นเกมจริง ๆ เราจะพบว่าเรื่องราวสุดยอดเยี่ยมของ The Last Of Us นั้นอยู่ที่เรื่องราวระหว่างการเดินทาง หรือสิ่งต่าง ๆ ที่บอกเล่าอยู่รอบๆ

หนังสั้นที่มีชื่อเรื่องว่า Stay เป็นหนังสั้นที่มีความยาวกว่า 7 นาที ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมอย่าง The Last of Us เป็นหนังสั้นที่สร้างขึ้นโดยแฟนเกมโดยตรง และปล่อยให้พวกเราได้ดูฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เรื่องสั้นดังกล่าวมีต้นแบบมาจากงานแฟนอาร์ตชิ้นหนึ่ง จากศิลปินต้นแบบ Santiago Betancur ในปี 2015 ที่เป็นภาพศพสองศพโอบกอดกันอยู่ โดยศพหนึ่งนั้นเป็นตัว Clicker (ซอมบี้เชื้อราระยะที่สาม) เขียนและกำกับโดย Joshua Toonen ผู้ซึ่งทำงานเกี่ยวกับวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์ของ Captain Marvel, Godzilla vs. Kong และภาพยนตร์ดังอื่น ๆ มากมาย

“ผู้ติดเชื้อทุกคนมีประวัติเป็นของตัวเอง ซึ่งยังไม่มีที่ไหน ที่บอกเล่าเรื่องราวเหล่านั้นออกมา”

แม้ว่า Ellie จะปรากฏตัวขึ้นในช่วงเปิดเรื่องและจบ แต่เธอเป็นเพียงตัวประกอบฉากของการเล่าเรื่องเท่านั้น Stay เป็นเรื่องราวความรักเกี่ยวกับตัวละครสองตัว ที่ต้องการจะเดินทางไปยังท่าเรือซานตาโมนิกาเพื่อรับอากาศที่ดี และแสดงให้เห็นถึงความปกติของโลกใบนี้

The Last Of Us 2072021 1

อ่านข่าวเกม The Last of Us คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM