Line POD เปิดตัวเกม Rider of Icarus เกมแนว MMORPG ฟอร์มยักษ์

Rider of Icarus 2172021 1

เตรียมพุ่งทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าไปกับเกม Rider of Icarus เกมแนว MMORPG ฟอร์มยักษ์ ที่โด่งดังและประสบความสำเร็จมาแล้วทั่วโลกจากเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์ มารอบนี้พร้อมกับตัวเกมภาษาไทย ที่จะทำให้ผู้เล่นชาวไทยพร้อมลุยและพร้อมมันส์ไปกับผองเพื่อน

Rider of Icarus 2172021

เกม Rider of Icarus นั้นเป็นเกมแนว MMORPG ที่เล่นง่ายมีระบบพื้นฐานครบถ้วน มีอาชีพเริ่มต้นให้เลือกมากมายและยังมีจุดเด่นของเกมเป็น การจับมอนสเตอร์ภายในเกม ที่สามารถจับได้แทบจะทุกตัว ตั้งแต่มอนสเตอร์ธรรมดาสุดน่ารักไปจนถึงมอนสเตอร์ระดับบอส นอกจากจับได้แล้วยังสามารถนำมาใช้เป็นสัตว์ขี่เพื่อบินไปในอากาศแล้วยังสามารถใช้มาต่อสู้ได้อีกด้วย สำหรับบทความนี้จะพาไปดูระบบที่น่าสนใจภายในเกม พร้อมแล้วไปลุยกันเลย

Rider of Icarus 2172021 2

พบกับสัตว์ขี่สุดเท่กระชากใจมากมายกว่า 300 แบบ มีตั้งแต่สัตว์ขี่ธรรมดาสุดน่ารัก ไปจนถึงสัตว์ขี่ที่เวอร์วังอลังการเป็นมอนสเตอร์ระดับบอสกันเลยทีเดียว สำหรับสัตว์ขี่จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทด้วยกันก็คือ สัตว์ขี่ประเภทภาคพื้นดินและสัตว์ขี่ประเภทที่สามารถบินได้ ซึ่งสัตว์ขี่แต่ละตัวยังมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไปอีกด้วย สำหรับข้อมูลนี้จะนำมาอธิบายเพิ่มในภายหลัง

Rider of Icarus 2172021 3

จุดเด่นของเกมนี้อีกอย่างนึงก็คือ สามารถขี่สัตว์และต่อสู้ได้ ไม่ว่าจะเป็นทั้งทางบกหรือทางอากาศ ทำให้เป็นที่มาของศึกสงครามกลางเวหาได้ โดยสกิลที่สามารถใช้ได้ตอนขี่สัตว์ก็จะเป็นสกิลใหม่ที่แยกออกจากสกิลพื้นฐานของแต่ละอาชีพอีกด้วย ทำให้มีความหลากหลายของสกิลที่ใช้ได้เป็นอย่างมาก และยังสามารถพกอาวุธรองได้เพิ่มอีก 2 ชนิดด้วยกันเลยทีเดียว

Rider of Icarus 2172021 4

หากมีสัตว์ขี่ที่ใช้เป็นพาหนะในการเดินทางแล้ว ก็ย่อมจะต้องมีสัตว์เลี้ยงคู่ใจที่สามารถนำมาช่วยในการต่อสู้ได้ จะดีขนาดไหนถ้ามีสัตว์เลี้ยงให้เลือกมาช่วยต่อสู้ได้มากมาย สำหรับเกม Rider of Icarus นี้ผู้เล่นสามารถนำสัตว์หรือมอนสเตอร์ที่จับมาได้ นำไปเปลี่ยนเป็นสัตว์เลี้ยงที่ช่วยในการต่อสู้ โดยการใช้ไอเทมคัมภีร์สัตว์เลี้ยง หากผู้เล่นทำการเปลี่ยนสัตว์ขี่ให้เป็นสัตว์เลี้ยงแล้ว จะไม่สามารถเปลี่ยนกลับมาเป็นสัตว์ขี่ได้

Rider of Icarus 2172021 5

การจับสัตว์เลี้ยง เมื่อผู้เล่นทำเควสต์ถึงตามที่กำหนดก็จะสามารถปลดล็อคระบบจับสัตว์ได้ ให้ผู้เล่นเข้าไปใกล้ ๆ สัตว์ที่สามารถจับได้ แล้วใช้สกิลจับสัตว์ ตัวละครจะกระโดดขึ้นไปขี่และผู้เล่นจะต้องกดปุ่มที่สุ่มขึ้นมาตรงกลางหน้าจอให้ถูกต้อง จะเป็นการเพิ่มโอกาสสำเร็จในการจับสัตว์ตัวนั้น ๆ หากหลอดความสำเร็จเต็มเมื่อไหร่เป็นอันสำเร็จ แต่ถ้าหากไม่สำเร็จผู้เล่นจะเสียแต้มในการจับสัตว์ไปเลย ผู้เล่นสามารถจับใหม่ได้เรื่อย ๆ หากยังมีแต้มจับสัตว์อยู่

Rider of Icarus 2172021 6

Rider of Icarus 2172021 7

ตอนเริ่มต้นเกมจะมีอาชีพที่สามารถเลือกเล่นได้มากมาย โดยจะมีเพิ่มเข้ามาอีกในอนาคตรวมแล้วกว่า 8 อาชีพด้วยกันได้แก่ Berserker, Guardian, Assassin, Priest และ Wizard โดยจะมีอาชีพที่เพิ่มเข้ามาในอนาคตก็คือ Ranger, Trickster และ Magician

Rider of Icarus 2172021 8

อิสระในการสร้างตัวละครและสามารถออกแบบได้ตามใจชอบ ผู้เล่นสามารถเลือกสร้างได้ทั้งตัวละครชายและตัวละครหญิง รวมไปถึงการออกแบบรูปลักษณ์ได้ตามใจ ทั้งทรงผม สีผม สีดวงตา รูปร่างตัวละครไปจนถึงขนาดและรายละเอียดของตัวละครเลยทีเดียว

Rider of Icarus 2172021 9

เนื่องจากอาชีพภายในเกมมีหลากหลายรูปแบบแตกต่างกันออกไป ตัวเกมจึงมีระบบการควบคุมตัวละครเพื่อช่วยให้บังคับถนัดขึ้นตามอาชีพที่เล่น มีให้เลือก 2 แบบก็คือ

– Standard Mode : เป็นการใช้คีย์บอร์ดและเม้าส์ในการควบคุม ผู้เล่นสามารถใช้เม้าส์คลิกเพื่อเคลื่อนที่ตัวละคร มุมมองตัวละครจะสามารถขยับได้อิสระ เหมาะกับอาชีพใช้สกิลตีไกลในการโจมตีเช่น Wizard, Priest, Tricster และ Magician

– Action Mode : โหมดบู๊ล้างผลาญสุดมันส์ ผู้เล่นจะสามารถใช้ปุ่ม WASD ในการเคลื่อนที่ได้และการขยับเม้าส์เพื่อหมุนมุมมองของตัวละคร เหมาะกับอาชีพที่ตีใกล้เช่น Berserker, Assassin, Guardian และ Ranger

จากระบบทั้งหมดนี้เป็นแค่เพียงส่วนเล็ก ๆ ภายในเกม Rider of Icarus เท่านั้น เห็นแล้วเรียกได้ว่า

Rider of Icarus 2172021 10

เกมเมอร์สาย MMORPG ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง นอกจากนั้นยังถือว่าพิเศษมาก ๆ อีกด้วย เพราะเป็นครั้งแรกที่ Rider of Icarus จะเป็นตัวเกมภาษาไทยและรองรับภาษาไทยทั้งหมด ทำให้สามารถมาเล่นกับเพื่อน ๆ กันได้อย่างเต็มที่เลย ถ้าพร้อมแล้วก็ออกไปลุยกันได้เลย สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อรับไอเทมฟรีกันได้แล้ววันนี้

Rider of Icarus 2172021 11

Rider of Icarus 2172021 12

อ่านข่าวเกม Rider of Icarus คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM