บริษัทเกมจีน 213 แห่ง ประกาศยืนยันทำตามข้อกำหนดใหม่ของรัฐบาล

2792021 3

สำนักข่าวของรอยเตอร์รายงานว่า สมาคมเกม CGIFC หน่วยงานการค้าที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลจีน ร่วมกับ National Press and Publication Administration หน่วยงานที่มีหน้าที่ควบคุมอุตสาหกรรมเกม ได้ออกมาแถลงการณ์ในช่อง WeChat อย่างเป็นทาง ว่าจะช่วยรัฐบาลต่อสู้กับการติดเกมในเด็กและเยาวชน โดยมีบริษัทเกมมากกว่า 200 แห่งในจีน ได้ให้คำมั่นกับรัฐ ว่าจะควบคุมเกมของตนเองตามข้อจำกัดใหม่ที่รัฐบาลจีนแนะนำในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

2792021 2

แถลงการณ์ดังกล่าวลงนามโดยบริษัท 213 แห่ง โดยบริษัทใหญ่ ๆ อย่าง Tencent และ NetEase รวมอยู่ในนั้นด้วย โดยบริษัทต่าง ๆ ระบุเอาไว้อีกด้วยว่า อาจใช้เทคโนโลยีการจดจำใบหน้า เพื่อระบุตัวผู้เยาว์ที่เล่นเกมนอกเวลาที่กำหนด ซึ่งเป็นวิธีการที่ Tencent นำมาใช้กับเกมของตนเองเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และจะจำกัดเนื้อหาที บิดเบือนประวัติศาสตร์หรือส่งเสริมพฤติกรรมที่ อ่อนแอ ซึ่งเป็นสิ่งที่รัฐบาลจีนตั้งเป้าไว้ในสื่อบันเทิงต่างๆ

2792021 1

รวมถึงยังจำกัดผู้เล่นที่อายุต่ำกว่า 18 ให้เล่นเกมได้ 3 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ 1 ชั่วโมงในวันศุกร์ วันเสาร์ และวันอาทิตย์ นอกจากนี้ยังมีการจำกัดจำนวนเงินที่ผู้เล่นอายุน้อยสามารถใช้จ่ายได้ โดยตั้งไว้ที่สูงสุด 400 หยวน (ประมาณ 2,100 บาท) ต่อเดือนสำหรับเด็กอายุ 16 – 18 ปี

อ่านข่าวเกม เกมออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM