eill กับการพิสูจน์ความไร้ขีดจำกัดด้วยการโคฟเวอร์เพลง PLASTIC LOVE

eill 01

PLASTIC LOVE นี้มาจากอัลบั้ม VARIETY ที่แต่งโดย Mariya Takeuchi ที่วางแผงครั้งแรกเมื่อปี 2527 ที่สามารถรับฟังได้จากช่องทางสตรีมมิ่งต่าง ๆ เพลงนี้เรียบเรียงโดยโปรดิวเซอร์ Yaffle ผู้ที่เป็นอันดับต้น ๆ ในฉากต่าง ๆ ของเพลงในโตเกียวซึ่งเพลงนี้มีจังหวะที่ช้ากว่าต้นฉบับเล็กน้อย แต่เรียบเรียงได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป ซึ่งการใช้เอฟเฟคแบบดิจิตอลนั้นทำให้เสียงร้องนั้นน่าฟังมากยิ่งขึ้น และที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือเสียงร้องที่ละเอียดและน่าฟังของ eill ที่จะสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ฟังได้อย่างแน่นอน

การร่วมมือกันระหว่าง eill และเพลง PLASTIC LOVE นั้นก็มีความน่าสนใจ ซึ่งอย่างที่สื่อหลาย ๆ สำนึกได้กล่าวถึงว่าเทรนแห่งการฟื้นคืนชีพเพลงแนว Japanese city pop นั้นกำลังมาแรงในหลาย ๆ ประเทศ เพลง PLASTIC LOVE โดย Mariya Takeuchi นี่แหละที่ถือเป็นหนึ่งในเพลงที่ทำให้จุดประกายเทรนนี้ขึ้นมา

เรามาพูดถึงศิลปินอย่าง eill กัน เธอคือศิลปินเดี่ยวอายุ 23 ปีที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมาด้วยเพลง Koko de Iki wo Shite ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงปิดของอนิเมะเรื่อง Tokyo Revengers โดยติดชาร์ตท็อป 10 ของ Apple Music หมวดหมู่ของ J-Pop ในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก ด้วยความนิยมของอนิเมะ ทำให้ยอดวิวของเพลงนี้สูง 30 ล้าน โดย 40% ของยอดวิวนั้นมาจากแฟน ๆ ชาวต่างชาติ

eill 02

อ่านข่าวเกม เกมออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM