รีวิว Far Cry 6 สวมวิญญาณกองโจร ปลิดชีพเผด็จการ

Far Cry 6 23102021 1

วางจำหน่ายเรียบร้อยแล้วสำหรับภาคล่าสุดของ Far Cry ซีรีส์เกมยิงชื่อดังจาก Ubisoft ที่สร้างชื่อมาอย่างยาวนาน ในฐานแฟรนไชส์แห่งความแปลกในหลาย ๆ ด้าน ทั้งในด้านพื้นที่ จะต้องเป็นพื้นที่รกร้างห่างไกลผู้คน ในด้านทัศนคติก็ถือว่าแปลก เพราะตัวร้ายของเกมซีรีส์นี้ทุกภาค มักเชื่อมั่นในความเห็นของตน และไม่เห็นว่ามันเลวร้ายแต่อย่างใด ทั้งหมดนี้รวมตัวกันได้ จนกลายเป็น Far Cry

และ Far Cry 6 ที่เพิ่งวางจำหน่ายไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ก็พาเราไปสัมผัสมนเสน่ห์แห่งแดนไกลอีกรอบ แต่คราวนี้ไม่ได้ไปวนเวียนอยู่แถวสหรัฐอเมริกาเหมือนภาคที่แล้ว เพราะพวกเขาพาเราลงใต้ มาไกลยัน “ยารา” รัฐสมมติทางฝั่งอเมริกาใต้ เพื่อสัมผัสความดิบเถื่อนโดยตรง

ทวีคูณความบ้า กับเนื้อหาสุดโต่ง

Far Cry 6 23102021 2

เป็นธรรมชาติของ Far Cry อยู่แล้ว ที่จะนำเสนอเนื้อหาแห่งความเป็นจริงอย่างเข้มข้น และไม่มี Fairy Tale Ending สำหรับทุกคน ภาคนี้ก็เช่นกัน เพราะเราต้องรับบทเป็นหนึ่งในกองโจร ผู้ที่จะเข้ามาปลดแอก ยารา ให้รอดพ้นจากเงื้อมมือเผด็จการ นามว่า Antón Castillo

Far Cry 6 23102021 3

แต่ Antón ก็มีเหตุผลของตัวเอง และเหตุผลนั้นก็หนักแน่นเสียด้วย หากเขาเป็นวายร้ายในสายตาคุณ เขาก็เป็นฮีโร่ในสายตาคนของเขาเช่นกัน เพราะ Antón Castillo พา ยารา ให้หลุดพ้นความยากจนข้นแค้นที่ต้องเผชิญมาหลายทศวรรษ จบลงด้วยระบอบที่เขาคิดค้นขึ้น

ผู้เล่นมีหน้าที่ตัดสินใจว่า อะไรกันแน่ ที่ตัวเองเชื่อมั่น แนวคิดใดที่ถูกต้อง และนี่คือเสน่ห์ของ Far Cry ที่จะมอบความหฤหรรษ์ให้คุณตลอด 50 ชั่วโมงต่อไปนี้

เดือดกว่าเดิม กับเกมการเล่นใหม่ๆ

Far Cry 6 23102021 4

ปกติแล้วเกมการเล่นของ Far Cry จะเป็นการเดินหน้าฆ่าฟันคล้าย ๆ เกมอื่น แต่จะสื่อสารความลำบากให้ผู้เล่นก่อนเป็นอันดับแรก และมอบความสบายให้ในภายหลัง หากผู้เล่นเลือกที่จะต่อสู้กับศัตรูในเกมแบบตาต่อตาฟันต่อฟัน แต่ในภาคนี้ คุณจะกลายเป็นอะไรที่เหนือกว่า

เริ่มจาก คุณสามารถใส่เสื้อผ้าแยกชิ้นได้แล้ว จากเดิมในภาคก่อน ๆ ทำไม่ได้ ซึ่งเสื้อผ้าพวกนี้ จะมีค่าสถานะติดมาด้วย หากคุณใส่เสื้อผ้าที่เข้าชุดกัน คุณจะได้รับโบนัสต่าง ๆ อาทิเช่น มีพลังป้องกันเพิ่มขึ้น เป็นต้น ทำให้ตัวละครในภาคนี้ แข็งแกร่งยิ่งกว่าภาคก่อนๆ

Far Cry 6 23102021 5

นอกจากชุด อาวุธก็เป็นอีกอย่างที่ทำให้ตัวละครในภาคนี้เดือดกว่าเดิม เพราะเรามีสิ่งที่เรียกว่า Supremo เป็นเสมือนอาวุธขั้นเทพ ที่จะทำให้เราถล่มกองทัพได้ด้วยตัวคนเดียว ไม่ว่าจะเป็น เครื่องยิงจรวด เจ็ทแพค และอื่น ๆ อีกมากมาย ทำให้เกมการเล่นของ Far Cry ในภาคนี้ ดุเดือดขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า

สำรวจความเป็น ยารา กับเหล่าน้อง ๆ ผู้น่ารัก

Far Cry 6 23102021 6

ทีเด็ดอีกอย่างของ Far Cry 6 คงหนีไม่พ้น ยารา สถานที่ที่เราจะได้เล่นในภาคนี้ ยารา ตั้งอยู่ในทวีปอเมริกาใต้ แบ่งเป็นเกาะหลาย ๆ เกาะ และแต่ละเกาะจะมีสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมือนกัน โดยเฉพาะสิ่งปลูกสร้าง ที่แตกต่างกันพอสมควร

ในแต่ละพื้นที่ก็จะมีภูมิประเทศที่น่าสนใจ เหล่าชาวบ้านก็จะกระจายกันทั่วทุกสารทิศ ถ้าคุณเป็นคนชอบชมวิวในพื้นที่ลับขอบฟ้าแบบนี้ Far Cry เป็นเกมสไตล์เดียวที่จะมอบมันให้คุณได้

Far Cry 6 23102021 7

สุดท้ายสิ่งที่น่าสนใจอีกอย่าง คือเหล่า Amigo หรือผู้ช่วยในภาคนี้ จากเดิมที่เรามีผู้ช่วยเป็นมนุษย์ ในภาคนี้จะตัดให้เหลือเพียงเหล่าสรรพสัตว์ ไม่ว่าจะเป็น หมา, ไก่, จระเข้ หรือเสือดำ ก็พร้อมช่วยคุณทั้งนั้น พร้อมหรือยังที่จะผจญภัยใน ยารา ไปพร้อมกับพวกเขา

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งความสนุกจาก Far Cry 6 เท่านั้น หากใครสนใจออกตะลุยไปในดินแดนไกลตะโกน เพื่อรับเนื้อหาสุดชอกช้ำใจในภายหลัง สามารถไปซื้อหากันได้ที่ [Ubisoft Store]

อ่านข่าวเกม Far Cry 6 คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM