Thumb Empires แนะนำเหล่าทหารภาค 2 โหดขึ้น แกร่งขึ้น

mi1

กลับมาอีกครั้งกับการแนะนำเหล่าทหารหาญของเกมส์ Real Time Strategy สุดมันส์ Thumb Empires สุดยอดเกมส์จากค่าย 4399TH เพื่อนๆ คงได้อ่าน และทำความารู้จักพร้อมกับเทคนิคเล็กๆ สำหรับมือใหม่ในรอบที่แล้วกันไปบ้างแล้ว (ต้องการอ่านแนะนำทหาร Part 1 คลิก) มาคราวนี้ก็มาต่อกันเลยนะคร้าบกับการแนะนำ เหล่าทหารหาญ Part 2 ที่มาคราวนี้ก็มาพร้อมกับข้อมูล และเทคนิคเล็กน้อยเหมือนเคยนะคร้าบ

แนะนำทหาร Part 2

mi2

ในรอบที่แล้วเพื่อนๆ คงทำความรู้จักกับทหารเบื้องต้นไปในบางส่วน แต่เมื่อเวลาผ่านไปเมืองของเพื่อนๆ ก็คงจะแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น เจอศัตรูที่แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น จนทำให้รู้สึกทหารที่เคยใช้มันกระจอกจริงๆ เอาหละครับใน Part นี้เรามาดูกันว่าเมื่อค่ายทหารสูงขึ้นจะพบกับทหารแจ่มๆ อะไรบ้าง

1.มือระเบิด

mi3

สำหรับทหารจิ๋วตัวนี้เพื่อนๆ คงจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดีเลยทีเดียว เพราะมันคือ ศัตรูตัวฉกาจของเหล่ากำแพงทั้งหลายนั้นเอง เห็นตัวเล็กๆ แบบนี้ แต่ร้ายใช่ย่อยนะคร้าบ เมื่อเพื่อนๆ เล่นไปนานขึ้นก็จะพบว่ากำแพงของเหล่าศัตรูนั้นมันอัพกันเร็วจริงๆ จนทำให้เหล่าตัวแทงค์ทั้งหลายชนกำแพงจนดับอนาจไปตามๆ กัน ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไปเมื่อเจอกับมือระเบิดของเรานั้นเอง โดยมือระเบิดเป้าหมายเพียงอย่าวเดียวของมันก็คือ “กำแพง” โดยจะเห็นได้ว่าพลังโจมตีของมือระเบิดนั้นมากมายมหาศาลเมื่อเทียบกับตัวอื่น และจะมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเพื่อนๆ ทำการอัพเลเวลของมัน เพื่อนๆ คงจะสงสัยกันว่าในแต่ละรอบควรพกมือวางระเบิดไปกี่ตัวดีน๊า อันนี้มันขึ้นอยู่กับระดับของมือระเบิดครับ ว่าเพื่อนๆ อัพกันไว้สูงขนาดไหน แต่ก็ขอแนะนำให้พกไปอย่างน้อย 5-6 ตัวเพื่อความชัวร์นั้นเอง สำหรับเทคนิคในการปล่อยมือระเบิดนั้นก็คือ ให้ทำการปล่อยตัวแทงค์ออกไปก่อน เพื่อรับดาเมจแล้วหาจังหวะเหมาะๆ ส่งมือระเบิดออกไป แล้วก็ตู้ม เกิดเป็นโกโก้ครั้นช์ แต่เพื่อนๆ ต้องคอยระหว่างป้อมมอทาร์ให้ดีๆนะครับ ไม่งั้นมือระเบิดน้อยของเราอาจจะหายไปโดยไร้ประโยชน์ก็เป็นได้

2.จอมโจร

mi4

ตัวถัดมาก็คือ จอมโจร นั้นเองแค่ชื่อก็บอกแล้วว่าหน้าที่หลักของมันก็คือ การปล้นนั้นเอง โดยเป้าหมายในการโจมตีของจอมโจรคือ ทรัพยากรนั้นเอง แต่ใน Thumb Empires นั้นตัวจอมโจรมักจะไม่ค่อยเป็นที่นิยมเท่าไหร่ เนื่องจาก จำนวนป้อมที่มาก และทรัพยากรจำนวนมากที่อยู่กับตัวเมืองหลัก และกำแพงที่แข็งแกร่งเกินไปทำให้จอมโจรมักจะตายก่อนที่จะได้ขโมยทรัพยากรนั้นเอง แต่ถ้าเพื่อนๆ มีการวางแผนในการจัดสรรค์ทหารที่ดี จัดลำดับในการปล่อยทหารที่ถูกต้อง ด้วยความเร็วในการเคลื่อนที่ และการโจมตีของจอมโจร เพื่อนๆ ก็จะได้ทรัพยากรกลับบ้านไปอย่างจุใจแน่นอน

3.ยักษ์จอมทุบ

mi5

ตัวถัดมาก็มาถึงตัวแทงค์ที่สำคัญมากๆ ในช่วงเริ่มต้นเลยทีเดียวก็ว่าได้ เพราะเป็นตัวแทงค์ตัวแรกที่เพื่อนๆ จะได้สัมผัสในช่วงแรกของเกมส์นั้นเอง โดยจุดเด่นของยักษ์จอมทุบนั้นก็คือ ความอึด และความถึกนั้นเอง โดยวิธีใช้นั้นก็ง่ายดายมาก เพื่อนๆ แค่ทำการส่งออกไปเป็นทัพหน้าเพื่อคอยรับดาเมจต่างๆ จากนั้นก็ส่งตัวดาเมจหรือมือระเบิดออกไป โดยเป้าหมายหลักในการโจมตีของยักษ์จอมทุบคือป้อม มันจะพุ้งไปทำลายป้อมเพื่อเปิดทางให้กับตัวอื่นๆ แต่สิ่งที่ต้องพึงระวังก็คือ ป้อมทหาร นั้นเอง เพราะตัวแทงค์จะเมินใส่เหล่าทหารตัวน้อยที่ออกมากันเมือง และถูกโจมตีไปฟรีๆ ทำให้ในบางครั้งเผลออีกที เหล่าตัวแทงค์ที่น่ารักก็ตายไปหมดแล้ว ฉะนั้นเพื่อนๆ ต้องคอยระวังให้ดีๆนะครับ โดยทำการล่อทหารออกมาก่อนแล้วค่อยส่งตัวแทงค์ออกไปทำลายป้อมนั้นเอง

4.นักรบเงา

mi6

ต่อมาเป็นสาวน้อยถือดาบกับผ้าคลุมสีฟ้าสุดน่ารักของเรานั้นเอง สำหรับตัวนี้นั้นเพื่อนๆ คงจะเห็นคนใช้ที่น้อยมาก น้อยจนแทบจะหาคนใช้ไม่ได้เลย เนื่องจากเป็นตัวที่ไม่ค่อยจะมีจุดเด่นอะไรมากนัก แถมยังโจมตีใกล้อีกต่างหาก จะแทงค์ก็ไม่ได้ เป็นตัวดาเมจก็ไม่ได้ ทำให้เป็นตัวที่ถูกมองข้ามไปอีกหนึ่งตัวนั้นเอง เราลองมาดูจุดเด่นของสาวน้อยตัวนี้กันบ้างดีก่า อันดับแรกคือมีการใช้พื้นที่ในการสร้างที่น้อย เมื่อเทียบกับสเตตัสที่ได้รับ ถึงแม้เลือดจะน้อยแต่ก็มีการโจมตีที่เหนือกว่าสายแทงค์ และเป้าหมายการโจมตีที่ไม่กำหนดตายตัว ทำให้เป็นตัวที่เจอก็ฟาดไม่เลือกหน้านั้นเอง และจำนวนที่สร้างได้เยอะกว่าสายแทงค์ จึงขอเรียกเธอว่า สายกึ่งแทงค์กึ่งดาเมจนั้นเอง

5.จอมอัคคี

mi7

มาถึงพระเอกรูปหล่อของเราแล้วนะคร้าบ สำหรับตัวนี้คงถูกใจใครหลายคน เพราะเป็นสายยิงไกลตัวถัดมาจาก อาร์เชอร์นั้นเอง โดยคงเอกลักษณ์ไว้อย่างดีเลยก็คือ มีพลังโจมตีที่รุนแรง แต่ก็นิ่มซะจนเหนื่อยใจ เทคนิคในการใช้สายดาเมจเหล่านี้ก็ง่ายๆ ส่งตัวแทงค์ออกไปจากนั้นก็ส่งตัวดาเมจตามนั้นเอง โดยสำหรับจอมอัคคีนั้น ถือว่าเป็นตัวดาเมจที่คุ้มค่าอีกตัวหนึ่ง เนื่องจากดาเมจที่ค่อนข้างสูง บวกกับจำนวนพื้นที่ในการสร้างที่น้อยนิด เมื่อเทียบกับตัวอาร์เชอร์แล้ว ถือว่าคุ้มค่า คุ้มราคาแน่นอน ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://empires.4399th.com/ หรือ https://www.facebook.com/thumbempires

 

ลิงค์ดาวน์โหลด

mi

play-button apple-button

FLOATING BOTTOM