ฮิเดกิ คามิยะ เผย ? ยกเลิกพัฒนา Scalebound เพราะ…

Scalebound 201121 01

เกม Scalebound เป็นโปรเจคเกมที่เรียกว่าใครเห็น ใครก็อยากเล่น ประกาศเปิดตัวในงาน E3 2014 ในตอนนั้นถือว่าเป็นเกมเอ็กคูซีฟสำหรับเครื่อง Xbox One โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นเครื่องเกมที่พึ่งออกมาใหม่อย่างพอดี ในเวลาต่อมา E3 2016 ตัวเกมก็ประกาศว่าจะทำลงให้กับ PC อีกด้วย แต่หลังจากนั้นไม่นาน ในปี 2017 ตัวเกมก็ถูกยกเลิกพัฒนาไปในที่สุด

ตัวเกมในขณะนั้น เกิดขึ้นจากการร่วมมือกันของสองค่ายใหญ่อย่าง Microsoft และ PlainumGames โดยได้ Hideki Kamiya มาเป็นผู้กำกับตัวเกม ซึ่งล่าสุดทาง Hideki Kamiya ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลในการยกเลิกการพัฒนา Scalebound เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผ่านทางช่อง YouTube Cutscenes

Hideki Kamiya ยอมรับว่าทางทีมและตัวเขา ค่อนข้างจะรู้สึกกดดันเป็นอย่างมาก ในการพัฒนาเกมเกมนี้กับทาง Microsoft ที่คาดหวังกับทีมและตัวเขาเป็นพิเศษ โดยเฉพาะการต้องพัฒนาตัวเกมให้กับเครื่องเกมรุ่นใหม่ล่าสุด ทาง Kamiya ปรารถนาที่จะสร้างเกมระดับไฮเอนด์ออกมาให้ได้ ซึ่งความปราถนาดังกล่าวก็ทำให้ PlatinumGames ต้องพัฒนาและปรับเปลี่ยนหลาย ๆ อย่าง อาทิด้านกราฟฟิกตัวเกม ที่ต้องก้าวหน้าไปอีกขั้น…

Scalebound 201121 02

รวมถึงธีมของ Scalebound ก็เป็นสิ่งที่ท้าทายและเหนือกว่าจินตนาการแบบขั้นสุด (ชายผู้สู้ร่วมกับมังกร) รวมถึงการที่ต้องจับเอนจิ้นตัวใหม่ในการพัฒนาตัวเกมอย่าง Unreal Engine ไปจนถึงความสามารถในการออนไลน์ของตัวเกม ก็เรียกได้ว่าเป็นด่านสุดหิน ที่ถ้า PlatinumGames ตีไม่แตก ก็ไม่สามารถทำให้สำเร็จได้ ซึ่งทั้งหมดเหล่านี้เป็นของใหม่สำหรับทางค่ายทั้งหมด ในท้ายที่สุด Hideki Kamiya ได้ยืนยันว่า PlatinumGames ในตอนนั้นไม่สามารถก้าวข้ามกำแพงดังกล่าวไปได้

“เราไม่ได้มีประสบการณ์ที่มากพอและไม่สามารถก้าวข้ามกำแพงไปได้ ฉันขอโทษต่อผู้เล่นที่รอคอย และยิ่งไปกว่านั้น ฉันเสียใจที่ทาง Microsoft มอบความไว้วางใจให้เราเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ฉันอยากจะขอโทษทั้งในฐานะผู้สร้างและในฐานะสมาชิกของ PlatinumGames”

Scalebound 201121 03

อ่านข่าวเกม Scalebound คลิกที่นี่

แหล่งที่มา >คลิก<

FLOATING BOTTOM