Phil Spencer อยากให้อุตสาหกรรมเกมแก้กฎหมายให้เล่นเกมในอดีตได้ ทั้งหมด

Xbox 22112021 2

Phil Spencer ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Axios ในเรื่องเกี่ยวกับปัญหาของอุตสาหกรรม ในการนำเกมจากในอดีตกลับมาเล่นบนเครื่องเกมได้ทั้งหมด โดยไม่ติดข้อกฎหมายใด ๆ โดยเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ถือเป็นวันครบรอบ 20 ปีของเครื่องเกม Xbox ในวันนั้นได้มีการเปิดตัวเกมเก่าทั้งหมด 76 รายการ ซึ่งเกมทั้งหมดได้รับการยืนยันว่าสามารถนำมาใช้เล่นร่วมกับเครื่องเกมรุ่นใหม่อย่าง Xbox One และ Xbox Series X|S ได้ ประเด็นก็คือ ลิสต์รายชื่อดังกล่าวจะถือเป็นรายชื่อเกมชุดสุดท้ายที่ทาง Xbox จะหยิบเอามาให้เล่นบนเครื่องเกมใหม่ ๆ ได้

Xbox 22112021 3

Xbox ในตอนนี้ ได้ชื่อว่าเป็นเครื่องเกมที่สามารถเล่นได้ทั้งเกมในอดีตและในปัจจุบันทั้งหมด ทำให้มันเป็นเครื่องเกมที่สามารถเข้าถึงตัวเกมได้มากถึง 4 รุ่น ทาง Microsoft ยืนยันว่านี่จะเป็นรายชื่อเกมชุดสุดท้าย เพราะเกมที่เก่ากว่านั้นติดเรื่องของข้อกฎหมาย รวมถึงข้อจำกัดทางเทคนิค โดยเกมเก่าหลาย ๆ เกม ผู้เล่นจำเป็นที่จะต้องมีเครื่องเกมรุ่นเก่า รวมถึงไฟล์เกมหรือตัวเกม จึงจะสามารถเข้าถึงเกมนั้น ๆ ได้

Xbox 22112021 1

Phil Spencer มองว่าอุตสาหกรรมอื่น ๆ มีอุปสรรคด้านเทคโนโลยีที่ต่ำกว่า และการเข้าถึงเนื้อหาเก่า ๆ สามารถเข้าถึงได้ง่ายกว่า เขาอยากเห็นว่าอุตสาหกรรมนี้เอาชนะข้อจำกัดดังกล่าว และสนับสนุนให้ทุกบริษัทแสวงหาแนวทางแก้ไขอีกครั้ง

Xbox 22112021 4

“ผมคิดว่าในท้ายที่สุด ถ้าเราพูดว่า เฮ้ ใคร ๆ ก็สามารถซื้อเกมใดๆ ก็ได้ หรือเป็นเจ้าของเกมใด ๆ และเล่นเกมต่อไปได้ นั่นดูเหมือนเป็นดั่งดาวเหนือที่ยอดเยี่ยมสำหรับเราในฐานะอุตสาห กรรมเกม”

อ่านข่าวเกม เกมออนไลน์ คลิกที่นี่

แหล่งที่มา gamesindustry.biz

FLOATING BOTTOM