อิหยังวะ Tencent ซุ่มจดโดเมนเกม JRPG เบอร์ดัง Granblue Fantasy

Granblue Fantasy 24112021 2

ยังไม่ขอฟันธงว่า Tencent มีแผนจะทำอะไรกับไอพีเกม JRPG สุดปังอย่าง Granblue Fantasy แต่จากการที่ยักษ์ใหญ่จากจีนไปจัดการจดโดเมนเกมระดับตำนานที่เป็นรองแค่แฟรนไชส์ Final Fantasy ก็ต้องมีอะไรที่ไม่ธรรมดารออยู่อย่างแน่นอน

Granblue Fantasy 24112021 3

งานนี้ นักสืบโซเชียลจากเว็บ wiepo ขุดไปเจอข้อมูลว่า Tencent ไปลงทะเบียนโดเมนเอาไว้ในชื่อ izhuye.碧蓝幻想.com ทำให้คิดเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้เลยว่าค่ายแดนมังกรน่าจะกำลังวางแผนทำโปรเจ็กต์อะไรที่เกี่ยวกับ Granblue Fantasy อยู่หรือเปล่า เพราะ 碧蓝幻想 สื่อถึงชื่อเกม turn-based JRPG ผลงานของ Cygames นั่นเองที่ถือกำเนิดบนแพลตฟอร์ม iOS และ Android เมื่อปี 2014

Granblue Fantasy 24112021 1

แม้ยังเกินความสามารถที่จะมโนกันได้ในเวลานี้ว่าตกลงแล้ว Tencent มีแผนอะไรถึงได้ใช้ชื่อ Granblue Fantasy ไปจดเป็นโดเมน เนื่องจากยังมีข้อมูลหลุดมาน้อยมากจริงๆ แต่ก็ทำให้อดคิดไปไม่ได้เลยว่าการขยับตัวของค่ายยักษ์จีนในครั้งนี้อาจกลายเป็นไฮไลต์สำคัญของวงการเกมจีนที่อยู่ภายใต้กฏระเบียบและข้อบังคับเข้มงวดสุดๆ โดยรัฐบาล จะเป็นไปได้มั้ยที่ในอนาคตแฟนเกมอาจได้เห็น Granblue Fantasy ในเวอร์ชั่นภาษาจีนที่ถูกปรับคอนเทนท์ใหม่หมดเพื่อให้เข้ากับวัฒนธรรมและถูกต้องตามกฏหมายจีน อันนี้ต้องติดตาม

Granblue Fantasy 24112021 4

อ่านข่าวเกม Granblue Fantasy คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM