กระแสตีกลับ Sin Chronicle เกมมือถือ JRPG จากผู้สร้าง Chain Chronicle เลื่อนคลอดเป็นปี 2022

Sin Chronicle 26112021 4

SEGA ออกมาประกาศเลื่อนกำหนดเปิดให้บริการ Sin Chronicle เกมมือถือ JRPG ฟอร์มยักษ์ออกไปเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิของปี 2022 เรียบร้อยแล้ว หลังแฟนเกมส่วนใหญ่ไม่ปลื้มกับตัวเกมเวอร์ชั่น CBT ที่เพิ่งปิดฉากการทดสอบไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

เดิมทีเสียงตอบรับของแฟนเกมที่มีต่อ Sin Chronicle ที่ชูจุดขายเรื่องความเป็นเกมสวมบทบาทขนานแท้ที่เปิดให้ผู้เล่นเลือกตอนจบเองได้นั้นถือว่าดีมากตั้งแต่เปิดตัวช่วงแรกๆ แต่หลังจากเสร็จสิ้นการเทสต์ระบบในรอบ CBT เท่านั้นแหละกระแสตีกลับไปในทางลบซะงั้น

ล่าสุด มีการเปิดเผยผลสำรวจความเห็นของแฟนเกมที่ได้เข้าร่วมทดสอบในรอบ CBT เมื่อเดือนตุลาคมออกมา ปรากฏว่า Sin Chronicle ได้รับคะแนนความพอใจไปแค่ 65.2 จาก 100 และมีแฟนเกมเพียง 54.1% ที่บอกว่าจะกลับมาเล่นอีกเมื่อเปิดให้บริการ ขณะที่ภาคเนื้อหาในส่วนเนื้อเรื่องหลักถือว่าสอบผ่านเมื่อได้รับคะแนนความพอใจสูงถึง 80 พอยท์ เมื่อผู้เล่นส่วนใหญ่ชื่นชอบคอนเซ็ปต์ที่เปิดให้เลือกตอนจบเองได้ และให้เครดิตกับการออกแบบตัวละครในสไตล์ย้อนยุค

Sin Chronicle 26112021 1

อย่างไรก็ดี เกมเมอร์ส่วนใหญ่ไม่ปลื้มที่ไม่มีเสียงพากย์ในโหมดเนื้อเรื่องหลัก แถมยังสับเละด้วยที่รูปแบบกลยุทธ์ในเกมมีน้อยมากๆ แล้วยังจำกัดเวลาจนเกินไปในอีเวนท์ raid boss

Sin Chronicle 26112021 3

ด้านทีมผู้พัฒนาจาก SEGA รับปากจะนำทุกความเห็นไปใช้ปรับปรุงคอนเทนท์ใน Sin Chronicle ให้ดีขึ้นซึ่งรวมถึงหน้ตาของ UI และงานกราฟิกในเกม รวมถึงจะเพิ่มระบบปาร์ตี้และระบบติดตั้งอุปกรณ์เกียร์เข้ามาเพิ่มความหลากหลายในการวางแท็คติกต่อสู้ และเพิ่มการลงเสียงพากย์ในโหมดเนื้อเรื่องหลักตามเสียงเรียกร้อง ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Sin Chronicle

Sin Chronicle 26112021 2

Sin Chronicle 26112021 5

อ่านข่าวเกม Sin Chronicle คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM