ไม่อยากรอ Arcane ซีซั่น 2 ลองเล่นเกมนี้ดู Ruined King: A League of Legends Story

Ruined King A League of Legends Story 2122021 1

แม้ Netflix จะออกยืนยันแล้วว่าจะมีซีซั่นที่ 2 ของ Arcane League of Legends อาร์เคน ตำนานลีกออฟเลเจ็นดส์ ซีรีส์การ์ตูนอนิเมชั่นจากจักรวาล League of Legends เกม MOBA ระดับตำนานของ Riot Games มาให้ได้ชมกันต่ออย่างแน่นอน แต่การรอคอยที่ไม่รู้ว่าจะสิ้นสุุดลงเมื่อไรมันช่างทรมานซะจริง เอางี้มั้ย ลองไปเล่นเกมนี้ดู Ruined King: A League of Legends Story น่าจะช่วยให้หายคิดถึง Vi, Jinx, Caitlyn หรือ Jayce ได้บ้างล่ะน่า

Ruined King: A League of Legends Story คือไอพีเกมน้องใหม่จากเฟรนไชส์สุดปังระดับโลก League of Legends ที่มาในรูปแบบของเกม turn-based RPG ซึ่งล่าสุดเปิดให้บริการแล้วบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4, Xbox One, Switch และ PC อย่างไรก็ดี ตัวเกมไม่ได้ใช้ Piltover & Zaun เป็นฉากหลังเหมือนในซีรีส์ Arcane แต่จะโฟกัสไปที่เหตุการณ์ใน Runeterra ที่ตั้งของเมืองท่าโจรสลัด Bilgewater และ Shadow Isles เป็นหลัก ขณะเดียวกันก็ไม่มีตัวละครแชมเปี้ยนที่คุ้นตาจากซีรีส์สุดปังฉายทาง Netflix ในซีซั่นแรกโผล่มาให้เห็นแม้แต่คนเดียว

เรื่องราวใน Ruined King เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากภาค Burning Tides ซึ่งจะพาแฟนๆ ร่วมผจญภัยไปกับ Miss Fortune ราชินีโจรสลัดและผองเพื่อนเพื่อทำภารกิจไขปริศนาของพลังมืดลึกลับที่เรียกว่า Black Mist ซึ่งผู้เล่นไม่จำเป็นต้องรู้เรื่องราวของ Burning Tides, Miss Fortune หรือ Shadow Isles มาก่อน แต่สามารถดำดิ่งไปพบกับเรื่องราวสุดเข้มข้นได้ทันที

Ruined King A League of Legends Story 2122021 8

Ruined King ใช้วิธีเล่าเรื่องแบบเดียวกับ Arcane ผ่านทางตัวละคร สถานที่และประวัติความเป็นมาเพื่อเป็นการปูพื้นฐานเหตุการ์ในเกมโดยไม่จำเป็นต้องรู้เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นก่อนหน้า เพราะทุกอย่างถูกย่อยมาอย่างดีผ่านคัตซีนสวยอลังในสไตล์อนิเมชั่น

Ruined King: A League of Legends Story เป็นเกมแรกของเฟรนไชส์ที่จะชวนผู้เล่นสนุกไปกับการท่องจักรวาล LoL ที่มาพร้อมงานวิช่วลกราฟิกสุดอาร์ตถอดแบบมาจากเวอร์ชั่น comic โดยฝีมือของ Joe Madureira นักวาดการ์ตูนคนดังเจ้าของผลงาน Battle Chasers และ Darksiders

Ruined King A League of Legends Story 2122021 2

เกมเพลย์ของ Ruined King แบ่งออกเป็น 2 โหมดหลักๆ Overworld คือโหมดที่จะพาเพื่อนๆ ไปสำรวจโลเกชั่นต่างๆ ไปทำความรู้จักกับเหล่าตัวละครที่มาพร้อมแบ๊กกราวน์สตอรี่ชวนติดตาม ไปสนุกกับการไขปริศนาและพิชิตเควสต์ภารกิจสุดท้าทาย ขณะที่โหมดต่อสู้จะเปิดให้เพื่อนๆ ได้สนุกกับการจัดทีม 3 คนออกต่อสู้กับเหล่าศัตรูมากมายไม่ว่าจะเป็น โจรสลัด มนุษย์จักรกล หมอกปีศาจ Mistwalkers หรือเหล่าอสูรร้ายจากทะเลลึก

ระหว่างที่่ยังต้องรอว่า Arcane League of Legends ซีซั่น 2 จะมาเมื่อไร อยากให้เพื่อนๆ ลองไปเล่น Ruined King: A League of Legends Story กันดู เผื่อจะช่วยให้หายคิดถึงลงได้บ้าง

Ruined King A League of Legends Story 2122021 5

Ruined King A League of Legends Story 2122021 3  Ruined King A League of Legends Story 2122021 7  Ruined King A League of Legends Story 2122021 4

อ่านข่าวเกม Ruined King: A League of Legends Story คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM