มาจนได้ คอลแลบที่รอคอย Another Eden: The Cat Beyond Time and Space x Chrono Cross

Another Eden The Cat Beyond 6122021 1

WFS ผนึกกำลัง Square Enix ส่งมอบความสุขท้ายปีให้แฟนๆ ด้วยการเปิดอีเวนท์คอลแลบของสองเกม RPG สุดยิ่งใหญ่ Another Eden: The Cat Beyond Time and Space x Chrono Cross เกมดังในตำนานบน PS4 เมื่อปี 2000 เตรียมไปพบกับเรื่องราวการผจญภัยครั้งใหม่จากการโคจรมาบรรจบกันของสองจักรวาลได้ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป

กิจกรรมครอสโอเวอร์ครั้งนี้จะมี Serge, Kid และ Harle คาแรกเตอร์ดังนักผจญภัยข้ามมิติเวลามาร่วมย้อนบรรกาศของ Chrono Cross ให้กลับมาฟุ้งกระจายอีกครั้งด้วย 6 ฟีเจอร์สุดพิเศษคือ New Game+ ที่จะเปิดให้เพื่อนๆสามารถเล่นซ้ำโหมด Symphony กี่รอบก็ได้ตามต้องการหลังเคลียร์จบ

ในโหมดนี้แม้จะมีโครงเรื่องที่เซตเป็นหลักไว้แล้ว แต่ถ้าเล่นซ้ำ เพื่อนๆ ก็จะมีโอกาสจะได้พบกับเหตุการณ์ย่อยๆ ที่แตกต่างออกไปจากตอนเล่นรอบแรก เพราะตัวเกมเปิดให้เหตุการณ์ต่างๆ สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามการตัดสินของผู้เล่นผ่านตัวละคร Kid และ Harle นั่นเอง

Another Eden The Cat Beyond 6122021 2

Sub Events เป็นอีกฟีเจอร์ใหม่ที่จะพาเพื่อนๆ ไปพบกับเหตุการณ์ย่อยหรือเรื่องราวของเมืองหรือโลเกชั่นที่ตัวละครเดินทางไปถึง ซึ่งบางเหตุการณ์จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อผู้เล่นเลือกตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น เพื่อนๆ สามารถวนกลับาเล่น Sub Events ที่เคลียร์จบแล้วซ้ำใหม่ได้ แต่ต้องเป็นหลังทำภารกิจใน New Game+ สำเร็จแล้วเท่านั้น

ส่วน Elements คือฟีเจอร์ธาตุที่ยกมาจากระบบต่อสู้ใน Chrono Cross ที่จะเปิดให้เพื่อนๆ สามารถติดตั้งธาตุต่างๆ เพื่อปรับแต่งสกิลความสามารถให้กับตัวละครรับเชิญทั้งสาม ซึ่งสามารถติดตั้งได้สูงสุด 4 ชนิด

Another Eden The Cat Beyond 6122021 3

Field Effects คือเอฟเฟกต์ในพื้นที่โจมตีที่จะเปลี่ยนไปแบบเรียลไทม์เมื่อผู้เล่นใช้พลังโจมตีอย่างใดอย่างหนึ่ง เช่น ดิน น้ำ ลม ไฟ สายฟ้า คริสตัล และเงา เอฟเฟกต์นี้จะใช้ได้เฉพาะในโหมด Symphony เท่านั้น

ฟีเจอร์ใหม่ลำดับ 5 คือ New Special Attacks เป็นชุดคอมโบสกิลจาก Chrono Cross มีสองชนิดคือ Aldo / Serge / Kid และ Aldo / Serge / Harle

Another Eden The Cat Beyond 6122021 4

Difficulty Setting เป็นฟีเจอร์ที่จะเปิดให้เพื่อนๆ ตั้งระดับความยากง่ายในโหมด Symphony ได้ตามใจชอบ ถ้ายิ่งยากมาก EXP และไอเทมที่จะดร็อปมาให้ก็จะยิ่งมากตามไปด้วย แต่จะไม่มีผลกับศัตรูหรือบอสโหดๆ บางตัวที่ไม่เกี่ยวกับเรื่องราวในโหมดนี้

เกมผจญภัย RPG สุดแฟนตาซี Another Eden: The Cat Beyond Time and Space เปิดให้บริการแล้ววันนี้บน PC (ผ่าน Steam), iOS (ผ่าน App Store) และ Android (ผ่าน Google Play)

Another Eden The Cat Beyond 6122021 5

Another Eden The Cat Beyond 6122021 6

อ่านข่าวเกม Another Eden: The Cat Beyond Time and Space คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM