รู้หรือไม่ว่าความจริงแล้ว Skyrim เกือบจะไม่มีม้าในตัวเกม

Skyrim 11122021 1

ม้าถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้เกม The Elder Scrolls 5: Skyrim มีความโดดเด่นเป็นพิเศษ นอกจากจะช่วยให้เราเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็วแล้ว มันยังสามารถนำมาใช้สำหรับช่วยต่อสู้ได้อีกด้วย แต่เพื่อน ๆ รู้หรือไม่ ว่าความจริงแล้วในเกมเกือบจะไม่มีม้าอยู่เลย

เมื่อ Lianne Cruz ผู้สร้างอนิเมชัน และ Jonah Lobe อดีตคนออกแบบตัวละครของเกม Skyrim ได้กล่าวว่า Todd Howard ผู้กำกับตัวเกมเกมเกือบเอาม้าออกจากตัวเกม เนื่องจากนำมันมาใช้งานได้อย่างถูกต้องได้ยากมาก ๆ โดยทางทีมงานต้องพบเจอปัญหามากมาย เมื่อต้องขี่ม้าในเกม Skyrim โดยปัญหาที่สำคัญ ๆ เลย นั่นคือมันดูไม่เป็นธรรมชาติมาก ๆ ซึ่ง Lianne Cruz ถึงกับบอกว่า Skyrim เป็นเกมเกี่ยวกับการต่อสู้กับมังกร การสำรวจ และอิสระของผู้เล่น ดังนั้นม้าจึงไม่ใช่สิ่งสำคัญ ที่จะมีหรือไม่มีในเกมก็ได้

Skyrim 11122021 2

โชคดีที่สุดท้ายทางทีมสามารถทำได้สำเร็จ ทำให้ยังมีม้าอยู่ในตัวเกมเหมือนเช่นทุกวันนี้

Skyrim 11122021 3

Lianne Cruz ยังเป็นคนทำอนิเมชั่นให้กับสัตว์ 4 เท้าหลาย ๆ ตัวในเกม อาทิหมาป่าหรือสุนัขในเกม ซึ่งเขาบอกว่ามันสนุกมาก แม้จะซับซ้อนไปหน่อยก็เถอะ นอกจากนี้ Jean Simonet โปรแกรมเมอร์ของทีมยังได้เผยอีกด้วยว่าเป็นครั้งแรกของสตูดิโอที่ได้โฟกัสและใส่ใจในการสร้างการเคลื่อนไหวของสิ่งต่าง ๆ ในเกมจนถึงระดับต้องเขียนโปรแกรมให้การเคลื่อนไหวทั้งหมด

อ่านข่าวเกม Skyrim คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM