น่าโดนมาก Shikabanegurai no Boukenmeshi เกมลุยดันเอาตัวรอดจากผู้สร้าง Disgaea

Boukenmeshi 24122021 1

สำหรับแฟนเกมสายลงดันมองข้ามเกมนี้ไม่ได้นะ นี่เลย Shikabanegurai no Boukenmeshi ที่ Nippon Ichi Software เปิดตัวเป็นเกมวางแผนเอาตัวรอด RPG ซึ่งล่าสุด ค่ายเกมผู้สร้างซีรีส์ Disgaea, Labyrinth of Refrain: Coven of Dusk, The Witch และ the Hundred Knight ก็มีตัวอย่างลำดับที่ 2 ปล่อยมาให้ดูวิธีการเอาตัวรอดในดันเจี้ยนสุดท้าทาย ระบบสำรวจและต่อสู้ รวมถึงวิธีปรุงอาหารที่จะมีมายั่วน้ำลายกันแล้ว

Shikabanegurai no Boukenmeshi จะเปิดให้เพื่อนๆ โชว์ความจึ้งในการพาเหล่าตัวละครสุดน่ารักจากดีไซน์ของ Takehito Harada ที่ติดอยู่ในดันเจี้ยนกลับออกมาสู่โลกภายได้ ซึ่งระหว่างนั้นก็ต้องหาไอเทมสเบียงและอาหารประทังชีวิตให้รอดถึงตอนที่พบกับทางออกด้วย ส่วนพล็อตเรื่องชวนดราม่าใช้ได้นะเพราะจะเล่าถึงกลุ่มนักผจญภัยที่ไปหลงอยู่ในดันเจี้ยนซึ่งคิดว่าเป็นความท้าทายระดับเด็กๆ แต่แท้ที่จริงแล้วมันคือเขาวงกตสุดหฤโหดที่ต้องกินทุกอย่างที่ขวางหน้าเพื่อประทังชีวิตจนกว่าจะหาทางออกเจอ

Boukenmeshi 24122021 3

นอกจากจะมีฟีเจอร์แบบเกมสำรวจดันเจี้ยนถูกใส่มาแบบเน้นๆ Shikabanegurai no Boukenmeshi ยังมามพร้อมระบบปรับแต่งตัวละครที่เปิดให้เพื่อนๆ สามารถครีเอทคาแร็กเตอร์ในสไตล์ที่ชอบพร้อมกันถึง 4 ตัวเพื่อจัดเป็นทีมที่ใช้ไว้ออกตะลุยผจญภัย โดยเลือกปรับได้ทั้งทรงผม รูปหน้า เสียงพูดและอาชีพ ซึ่งถ้าเบื่อแล้วอยากจะเปลี่ยนก็สามารถครีเอทใหม่ได้ทุกเมื่อผ่านการคราฟติ้งด้วยไอเทมที่กำหนด

ขณะที่จ๊อบในเกมเลือกเป็นได้เยอะมากทั้ง นักดาบสายบู๊ เชฟกระทะเหล็ก คนตกงาน และอื่นๆ เท่าที่จะมีได้ในโลก ซึ่งแต่ละตัวละครก็จะมาพร้อมสกิลทักษะเฉพาะทางและเงื่อนไขในการพัฒนาที่แตกต่างกันไป

Boukenmeshi 24122021 8

Shikabanegurai no Boukenmeshi ให้อิสระกับผู้เล่นในการสำรวจแผนที่แบบสุดๆ โดยสามารถสนุกกับกิจกรรมไหนเมื่อไหร่ก็ได้ จะหาผลไม้ แร่ธาตุ หรือไล่ตีมอนเอาเนื้อมาเป็นอาหารที่มีกว่า 50 เมนูให้เลือกก็ทำได้หมด และยิ่งลุยลึกเข้าไปในดันเจี้ยนมากเท่าไรก็จะยิ่้งเจอกับมอนสเตอร์ที่แกร่งขึ้นแต่ก็จะมาพร้อมวัตถุดิบที่ดีขึ้นด้วย

ที่สำคัญเลยก็คือ ความหิวในเกมนี้ฆ่าเราได้ ดังนั้นอย่าปล่อยให้ตัวละครต้องอดเป็นอันขาด ซึ่งระหว่างการค้นหาทางออกก็จะมีตัวบอกระดับแคลอรี่และค่าความชุ่มชื้นในร่างกายมาให้ดูอยู่ตลอด

Boukenmeshi 24122021 7

ส่วนเกมเพลย์หลักของ Shikabanegurai เป็นการผสมผสานระหว่างการเอาตัวรอดในสภาพแวดล้อมสุดโหดกับเกม RPG แนวจำลองสถานการณ์ (survival x Simulation RPG) ที่เมื่อถึงฉากต่อสู้ก็จะเปลี่ยนสภาพรอบตัวให้กลายเป็นพื้นที่ต่อสู้แบบตาราง

Shikabanegurai no Boukenmeshi มีกำหนดเปิดโลกดันเจี้ยนบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4 และ Switch ที่ญี่ปุ่นในวันที่ 27 มกราคม 2022 ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Shikabanegurai no Boukenmeshi

Boukenmeshi 24122021 4

Boukenmeshi 24122021 5

Boukenmeshi 24122021 6

Boukenmeshi 24122021 9

Boukenmeshi 24122021 2

อ่านข่าวเกม Shikabanegurai no Boukenmeshi คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM