เปิดใช้แล้ว Nexon Now ระบบเช็คเรตกาชาเกมค่าย Nexon

Nexon Now 24122021 1

หนึ่งในประเด็นดราม่าร้อนแรงที่ Nexon ต้องเผชิญในรอบหลายปีมานี้ก็คือเรื่้องของเรตการดร็อปไอเทมสิ่งของในเกมต่างๆ ที่ไม่เป็นธรรม โดยเฉพาะเรต gacha หรือ loot box ที่นอกจากเปอร์เซ็นต์ในการดร็อปจะให้มาน้อยมากๆ แล้วยังไม่ตรงตามความเป็นจริงอีกต่างหาก

เพื่อป้องกันการถูกแทรกแซงจากรัฐบาลในอนาคต ล่าสุด ค่ายเกมยักษ์ใหญ่จากเกาหลีใต้จึงตัดสินใจนำระบบตรวจสอบความเป็นไปได้แบบเรียลไทม์ที่เรียกว่า Nexon Now มาให้แฟนเกม MapleStory ได้ใช้เปรียบเทียบอัตราความเป็นไปได้ของสิ่งต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในเกมได้โดยตรง ไม่ว่าจะเป็นเรตกาชา โอกาสอัปแรงก์ที่เป็นไปได้ เปอร์เซนต์ความสำเร็จในการอัปเกรด และความเป็นไปได้อื่นๆ ผ่านเว็บไซต์ทางการของค่าย

Nexon Now 24122021 3

Nexon Now จะอัปเดตข้อมูลทุกชั่วโมง แต่จะแสดงผลของข้อมูลที่อัปเดตล่าสุดเมื่อสองชั่วโมงก่อนหน้า เนื่องจากระบบต้องใช้เวลาพอสมควรในการเก็บรวบรวมและประเมินผลแบบเรียลไทม์เพื่อแสดงผลที่ถูกต้องตามความเป็นจริง ณ เวลานั้น นอกจากผู้เล่นจะได้รับข้อมูลแบบเรียลไทม์เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับสถานะล่าสุดในเกมของตัวเองแล้วยังสามารถตรวจสอบได้อีกว่าองค์ประกอบต่างๆ ในเกมยังทำงานเป็นปกติอยู่หรือไม่

MapleStory 2 11102018 5

ในอนาคต Nexon วางแผนจะนำ Nexon Now ไปใช้กับเกมอื่นๆ ของค่าย ซึ่งก็ถึงเกมมือถือต่างๆ ด้วยเพื่อแสดงให้เห็นวถึงความโปร่งใสอย่างแท้จริงในการให้บริการ แต่การเริ่มต้นกับ MapleStory ยังเป็นแค่ก้าวแรกเท่านั้น แฟนเกมยังต้องติดตามกันไปยาวๆ ว่าหมากเกมนี้ของค่ายยักษ์แดนกิมจิจะได้รางวัลเป็นดอกไม้หรือก้อนอิฐกันแน่

Nexon Now 24122021 2

อ่านข่าว Nexon Now คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM