5 มกรา ศกหน้าเจอกัน Genshin Impact เวอร์ชัน 2.4 เปิดตัวพื้นที่ใหม่และการกลับมาของเทศกาล Lantern Rite

Genshin Impact 271221 01

miHoYo ประกาศจะอัปเดตเกม Genshin Impact เวอร์ชัน 2.4 “แสงสีสันแต่งแต้มท้องนภา” อย่างเป็นทางการในวันที่ 5 มกราคม การกลับมาของเทศกาลสุดยิ่งใหญ่ประจำปีของ Liyue – เทศกาล Lantern Rite พร้อมของรางวัลมากมาย และยังมีโอกาสได้รับหนึ่งในตัวละครสี่ดาวแห่ง Liyue ด้วย แม้กระทั่ง Jade Chamber ที่เคยถูกทำลายไปในเควสต์เทพเจ้าก็จะกลับมาด้วย เป็นการอัปเดตเวอร์ชันแรกในปี 2022 จะมีการเปิดตัว Enkanomiya ซึ่งเป็นเศษซากดินแดนที่ถูกกลบฝังอยู่ใต้น้ำ ซึ่งอยู่เบื้องล่างของ Inazuma อีกด้วย

 

Enkanomiya เป็นเกาะลอยน้ำขนาดใหญ่ที่อยู่ใต้ทะเลลึก ซึ่งแตกต่างจากเกาะอื่น ๆ ของ Inazuma และถูกห้วงลึกกัดเซาะเป็นเวลานาน บรรพบุรุษของชาวเกาะ Watatsumi เคยอาศัยอยู่ที่นั่น และได้ทิ้งอารยธรรมโบราณซึ่งเก่าแก่กว่าอารยธรรมใด ๆ บนพื้นดินแห่งนี้เอาไว้ โลกเบื้องล่างนั้นไม่มีทั้งกลางวันและกลางคืน ระหว่างการสำรวจและไขปริศนาของ Enkanomiya ผู้เล่นจะได้พบกับวิธีใช้ “Dainichi Mikoshi” ดวงอาทิตย์เทียมซึ่งเป็นปัญญาประดิษฐ์จากอารยธรรมโบราณ

Genshin Impact 271221 02

ศัตรูสุดอันตรายยังคงรอผู้เล่นอยู่ในพื้นที่ใหม่ที่ไม่รู้จัก เช่น Bathysmal Vishap ที่อาศัยอยู่ใต้ทะเลลึกอันมืดมิดของ Enkanomiya พวกมันเป็นนักล่าที่มักจะอยู่รวมกันเป็นกลุ่ม และใช้ประโยชน์จากสภาพแวดล้อมโดยรอบช่วยในการต่อสู้ และศัตรูใหม่จาก Abyss Order อย่าง Abyss Lector ก็จะปรากฏตัวเช่นกัน มันสามารถปลดปล่อยการโจมตีธาตุไฟ ที่สร้างความเสียหายอย่างต่อเนื่องโดยไม่สนใจโล่ได้

Genshin Impact 271221 03

พบกับตัวละครใหม่ที่ใช้อาวุธหอก ซึ่งจะมาเข้าร่วมในเวอร์ชัน 2.4 ก็ถือเป็นตัวซัพพอร์ตทีมที่เชื่อถือได้ Shenhe ตัวละครห้าดาวใหม่ ไม่เพียงสามารถใช้พลังของธาตุน้ำแข็ง แต่ยังสามารถเพิ่มความเสียหายน้ำแข็งให้แก่เพื่อนร่วมทีมของเธอด้วย สกิลธาตุของเธอยังสามารถเพิ่มความเสียหายของสกิลธาตุและท่าไม้ตายของเพื่อนร่วมทีมที่อยู่บริเวณใกล้เคียง หรือความเสียหายจากการโจมตีปกติ การชาร์จโจมตี และการโจมตีพุ่งลงจากอากาศ

Genshin Impact 271221 04

ส่วนอีกหนึ่งตัวละครคือตัวละครสี่ดาว Yun Jin เป็นผู้ใช้วิชั่นธาตุหิน และเธอสามารถเสริมการโจมตีปกติของเพื่อนร่วมทีมตามพลังป้องกันของตัวเธอเอง ในฐานะอาจารย์ด้านละครงิ้ว การแสดงงิ้วของ Yun Jin จะถูกขับร้องโดยนักแสดงละครงิ้วมืออาชีพแห่งปักกิ่ง และบทสนทนาทั่วไปของเธอจะพากย์โดยนักพากย์ในภาษาต่าง ๆ นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถตามหา Xiao, Ganyu และ Zhongli มาร่วมเดินทางได้จากกิจกรรมอธิษฐานที่กำลังจะมาถึงด้วย

Genshin Impact 271221 05

ต้อนรับปีใหมที่ท่าเรือ Liyue เองก็จะเต็มไปด้วยการละเล่นต่าง ๆ , แผงขายของ, คนค้าขายมากมาย งานรื่นเริงทุกประเภทที่ถูกจัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาล Lantern Rite ในปีนี้ นักเดินทางยังสามารถเข้าร่วมเพื่อช่วยเหลือ Ningguang และคนในท้องถิ่นสร้าง Jade Chamber ขึ้นมาใหม่ได้ อีกทั้งยังมีรางวัลมากมาย อาทิเช่น Intertwined Fates 10 ชิ้น และยังมีโอกาสที่จะได้รับ 1 ใน 8 ตัวละคร 4 ดาวแห่ง Liyue ได้ฟรี นอกจากนี้ยังสามารถรับคอสตูมใหม่ของ Ningguang “กล้วยไม้อนธการ” ได้เมื่อเข้าร่วมกิจกรรมตามฤดูกาลใหม่ล่าสุด และคอสตูมใหม่ของ Keqing “รัศมีรุ้งเจิดจรัส” ก็จะมาพร้อมกับโปรโมชั่นราคาพิเศษแบบจำกัดเวลาด้วย

Genshin Impact 271221 06

อ่านข่าวเกม Genshin Impact คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM