ยังต้องรอกันต่อไป ล่าสุด Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์ Final Fantasy XVI ออกมาขอโทษแฟนๆ ที่รอคอยการมาถึงของภาคใหม่จากแฟรนไชส์เกม action RPG ระดับตำนานในภาคที่ 16 พร้อมเผยสาเหตุที่ต้องเลื่อนคลอดจากกำหนดเดิมที่วางเอาไว้ในปี 2021 ไปเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2022
Naoki Yoshida บอกว่าเป็นเพราะสถานการณ์โควิด-19 ทำให้กำหนดคลอดลงบนแพลตฟอร์ม PlayStation 5 ต้องดีเลย์ออกไปถึงครึ่งปี ขณะที่การสื่อสารระหว่างทีมงานครีเอเตอร์จำนวนมากที่ต้องทำงานจากบ้านกับออฟฟิศที่กรุงโตเกียวก็เป็นอีกปัญหาที่ทำให้เกิดความล่าช้า โดยเฉพาะการดีลงานกับ outsource ภายนอก ทำให้แทบจะทั้งปีที่ผ่านมาทีมงานจาก SQUARE ENIX CO., LTD. และ Creative Business Unit III ต้องเสียเวลาไปกับแก้ปัญหาเหล่านี้เป็นส่วนใหญ่ แต่ก็คาดอุปสรรคเหล่านี้จะลดระดับลงอย่างมากในช่วงปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง
ซึ่งจะทำให้ในปี 2022 ทีมงานจะได้โฟกัสกับงานจริงๆ ที่รออยู่ตรงหน้า เช่น การปรับคุณภาพงานกราฟิก จูนระบบต่อสู้ใหม่ ลงรายละเอียดการต่อสู้ของตัวละครให้สมบูรณ์ ใส่ฉากคัตซีนตัวไฟนอล และปรับแต่งภาพรวมกราฟิกทั้งหมด โปรดิวเซอร์ Final Fantasy XVI ย้ำด้วยว่าเป้าหมายแรกสุดของทีมในเวลานี้ก็คือการทำเกมออกมาให้เสร็จสมบูรณ์มากที่สุด พร้อมยืนยันให้แฟนๆ รอการอัปเดตใหญ่ครั้งต่อไปในฤดูใบไม้ผลิปีหน้ากันได้เลย ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Final Fantasy XVI