อนาคตมาถึงแล้ว เผยภาพแรก Com2Verse โลกเมต้าสุดอลังจาก Com2uS

Com2Verse 29122021 1

ทันทีที่บริษัทแม่ของ Facebook เปลี่ยนชื่อเป็น Meta กระแสของ Metaverse ก็จุดติดลามไปทั่วโลก โดยเฉพาะวงการเกมที่ถูกปลุกตื่นขึ้นอย่างพร้อมเพรียง เมื่อบรรดาค่ายยักษ์เริ่มหันมาหาทางพัฒนาเกม Metaverse ของตัวเอง ขณะที่มีอีกไม่น้อยเริ่มหันมาจริงจังกับการทำวิจัยถึงโอกาสในอนาคตจาก Metaverse และหนึ่งในนั้่นก็คือ Com2uS ล่าสุด ผู้ให้บริการและสร้างเกมตัวท็อปจากเกาหลีใต้น่าจะเป็นรายแรกของโลกที่เปิดตัวโลกนฤมิตรของตัวเองออกสู่สาธารณะภายใต้ชื่อว่า Com2Verse

Com2Verse ถือกำเนิดขึ้นจากการรวมเอาศักยภาพทั้งหมดของทุกบริษัทในความดูแลของ Com2uS มาไว้บนแพลตฟอร์มโลกคู่ขนานเพื่อรองรับรูปแบบการใช้ชีวิตจริงผ่านออนไลน์ ทุกระบบบนโลกจริงเช่น วัฒนธรรม สังคมและเศรษฐกิจถูกผ่องถ่ายสู่โลกดิจิตอลเพื่อสร้างเป็นพื้นที่สำหรับการใช้ชีวิตประจำวันเหมือนในโลกจริง

ซึ่งแบ่งได้เป็น 4 โลกคือ Office World หรือพื้นที่รองรับการทำงานอัจฉริยะ ส่วน Commercial World จะเป็นพื้นที่ให้บริการด้านการเงิน การแพทย์ การศึกษา และการเผยแพร่ ขณะที่ Theme Park World จะเป็นพื้นที่สำหรับสันทนาการและความบันเทิงเช่น เกม ภาพยนตร์ ดนตรี และการแสดงต่างๆ และ Community World ซึ่งจะเน้นไปที่การแบ่งปันและการติดต่อสื่อสารในชีวิตประจำวันเป็นหลัก

ในคลิปวิดีโอจะเผยให้เห็นว่าโลก Metaverse สามารถเชื่อมร้อยเรื่องงาน-ชีวิต-สันทนาการเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างไรโดยผ่านเมืองเสมือนจริงขนาดยักษ์ที่เรียกว่า Com2Verse ซึ่ง Com2uS ตั้งเป้าจะสร้างให้เป็นพื้นที่สำหรับการใช้ชีวิต ไม่ใช่พื้นที่เพื่อบริการ ในคลิปยังเผยให้เห็นถึงบรรยากาศของการทำงานในโลกเมต้าที่ผู้คนจากทุกพื้นที่บนโลกสามารถดีลงานผ่านแชท และมีระบบซัพพอร์ตการเดินทาง การบริหารจัดการตารางเวลา การประชุมและการพรีเซนต์งานของบริษัทที่ตั้งออฟฟิศอยู่ในโลกเสมือนจริง

แต่ที่น่าสนใจเป็นพิเศษก็คือรื่องของเงิน token ที่ในวิดีโอแสดงให้เห็นว่าผู้ใช้งานจะได้ผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมและงานแสดงตามความสนใจของตัวผู้ใช้งาน โดยข้อมูลตรงนี้จะมาจากการทำนายโดย Metanomics ระบบเศรษฐกิจบล็อกเชนอิสระที่พัฒนาขึ้นโดย Com2uS Group นอกจากนี้ Com2uS ยังมีแผนจะเปิดให้มีระบบหมุนเวียนเศรษฐกิจผ่านเงินรางวัล token เพื่อรองรับกิจกรรมการผลิตและการบริโภคจากผู้ใช้งานในทุกรูปแบบผ่านโลกเมต้า ผู้ใช้งานจะได้รับรางวัลจากระบบและสามารถนำไปแลกเปลี่ยนเป็นสินค้าและบริการดิจิตอลในภายหลัง

Com2Verse 29122021 2

อ่านข่าว Com2Verse คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM