ที่แรก Bethesda เปิดโลกใหม่ที่ไม่มีใครเห็นมาก่อนใน The Elder Scrolls Online

The Elder Scrolls Online 06012022 8

ต้อนรับปีใหม่ Bethesda เตรียมพาแฟนเกม The Elder Scrolls Online (TESO) ข้ามน้ำข้ามทะเลไปสู่อีกโลกที่ไม่มีใครเห็นมาก่อน ค่ายเกมจากอเมริกาออกโรงการันตีว่าสาวกเกม MMORPG ระดับมหากาพย์จะได้สนุกกับการผจญภัยครั้งใหม่แบบยาวๆ ไปตลอดปี 2022 แต่โลกใหม่ที่ว่าคือที่ไหน และจะมาพร้อมสตอรี่ใหม่เกี่ยวกับอะไรจะยังไม่ถูกเฉลยออกมาในตอนนี้

ลองมาเดากันดูเล่นๆ ว่า Bethesda พยายามจะบอกอะไรผ่าน teaser ตัวนี้ เริ่มจากเรือ 3 ลำที่กำลังบ่ายหน้าเข้าหาชายฝั่งซึ่งเต็มไปด้วยโขดหินโดยมีชายในชุดเกราะจ้องมองไม่วางตาอาจหมายถึง 3 ชนเผ่าใน TESO ส่วนแฟนรายหนึ่งโพสต์แสดงความเห็นไว้บน Reddit ว่าในภาคเสริมใหม่จะมีเรื่องราวของพวก Bretons เผ่ามนุษย์สายเลือดเอลฟ์ซึ่งเชี่ยวชาญด้านเวทและการเล่นแร่แปรธาตุรวมอยู่ด้วย ก็เป็นการเดาที่ถือว่ามีหลักการไม่น้อยหากมองว่าแผ่นดินที่เรือทั้งสามกำลังบ่ายหน้าเข้าหาคือดินแดน High Rock ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของแหลม Tamriel ซึ่งมีลักษณะเป็นแนวชายฝั่งโขดหิดยื่นยาวออกไปในทะเล และมีเกาะมากมายรายล้อม

The Elder Scrolls Online 06012022 1

แต่เอาเข้าจริงโลเกชั่นใน TESO ที่คล้ายกับในตัวอย่างก็มีอยู่ตั้งเยอะ อาจเป็น Summerset Isle ของพวก Altmer ก็ได้ ทำไมต้องเลือกจิ้มไปที่บ้านของพวก Bretons นั่นก็เพราะบางอย่างบนชุดเกราะของชายที่โผล่มาในช่วงท้ายคลิป มันคือสัญลักษณ์ที่แทบจะเหมือนกับเครื่องหมายซึ่งปรากฏอยู่บนชุดเกราะของพวก Bretons นั่นเอง เอาแค่เรื่องของโลเกชั่นกับสัญลักษณ์บนเกราะแค่สองจุดนี้ก็น่าจะทำให้ให้ดินแดน High Rock มีแนวโน้มที่จะกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการผจญภัยครั้งใหม่ไม่น้อยเลย

The Elder Scrolls Online 06012022 2

แม้อาจจะไม่ใช่โลกที่ไม่เคยมีใครเคยเห็นเสียทีเดียว เพราะใน The Elder Scrolls Online ภาคสองเคยเล่าถึง อาณาจักร Daggerfall ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของ High Rock เอาไว้แล้ว เท่ากับว่านี่คือโลกที่ถูกค้นพบไปแล้ว แต่จากการที่บ้านของพวก Bretons ยังมีพื้นที่ตกสำรวจอย่าง Direnni Tower และ the Dellese Isles อยู่บนแผนที่ก็ยังทำให้มีความเป็นไปได้ที่มนุษย์เชื้อสายเอลฟ์จะถูกกล่าวถึงในภาคเสริมใหม่ เพียงแต่อาจไม่ใช่ศูนย์กลางของเรื่องเท่านั้นเอง

เอาเป็นว่าไปรอเฉลยจาก Bethesda กันดีกว่า ล่าสุด ค่ายเกมดังจากอเมริกาพร้อมจะเปิดหมดทุกอย่างเกี่ยวกับคอนเทนท์ปี 2022 ของ The Elder Scrolls Online ให้ได้รู้กันในวันที่ 27 มกราคม นี้

The Elder Scrolls Online 06012022 5

The Elder Scrolls Online 06012022 6

The Elder Scrolls Online 06012022 7

The Elder Scrolls Online 06012022 4

อ่านข่าวเกม The Elder Scrolls Online คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM