หลุดภาพพร้อมข้อมูล Armored Core 6 เกมหุ่นรบยิงแหลก TPS บรรยากาศ Dark Souls

Armored Core 6 11012022 5

แม้ยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีข้อมูลหลุดออกมาให้ฮือฮากันก่อนเลยสำหรับ Armored Core 6 เกมยิง TPS แนวหุ่นรบ Mecha เมื่อมีมือดีเอาข้อมูลเกี่ยวกับไอพีใหม่จากแฟรนไชส์ Armored Core ของ FromSoftware มาแชร์ลงบนฟอรั่มเกมดัง ResetEra เมื่อเร็วๆ นี้

Armored Core 6 11012022 7

 

ไม่ฟันธงว่าเจ้าของยูสเซอร์เนม Red Liquorice จะเป็นเจ้าหน้าที่จาก FromSoftware หรือไม่แต่ข้อมูลซึ่งระบุว่าเป็นรายงานสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคก็ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าผู้สร้าง Dark Souls กำลังซุ่มพัฒนา Armored Core 6 อยู่ แค่ยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเท่านั้น เอาเป็นว่าไปดูข้อมูลที่หลุดมาว่ามีอะไรกันบ้างดีกว่า เริ่มจากพลอตเรื่องซึ่งจะเล่าถึง Melange สสารปริศนาที่โผล่มาสร้างหายนะให้ดาว Bashtar ก่อนจะล่องหนไปอย่างลึกลับและมาทิ้งร่องรอยให้ถูกพบอีกครั้งบนดาวเคราะห์ดวงเดียวกันนี้ในอีกหลายสิบปีต่อมา ด้วยความที่มันเป็นสสารที่สามารถยกระดับเทคโนโลยีได้แบบก้าวกระโดดทำให้รัฐบาล กลุ่มองค์กร ลัทธิ และนักรบรับจ้างอยากได้มาครอบครอง รวมทั้งพระเอกของเรื่อง

Armored Core 6 11012022 3

Armored Core 6 เป็นเกมยิง TPS สายแอคชั่นหุ่นรบในบรรยากาศโลกไซไฟล้ำอนาคตที่จะพาเพื่อนๆ ไปสนุกกับการใช้อาวุธมหาประลัยสุดเจ๋งมากมายไล่หวดศัตรู ฟีเจอร์เด่นที่น่าโดนเป็นอย่างแรกก็คือ เนื้อหาไซไฟที่มีความลึกและชวนดราม่า เกี่ยวกับหายนะที่กำลังกลืนกินดาวเคราะห์ Bashtar ที่โดดเด้งอันดับต่อมาก็คือ ความมโหฬารของแผนที่แบบ 3 มิติสุดท้าทาย ซึ่งมีมาให้เลือกเล่นเยอะมาก ขณะที่ ระบบต่อสู้ จะกดดันผู้เล่นให้ต้องรีบตัดสินใจแบบด่วนๆ

ส่วนภาคอาวุธมีให้เลือกทั้งแบบตีไกลและใช้สู้ในระยะประชิด แต่ที่สนุกไม่แพ้กันก็คือระบบปรับแต่งที่เปิดให้ติดตั้งและอัปเกรดได้ทั้งอาวุธและอะไหล่ส่วนต่างๆ ของหุ่นรบ

Armored Core 6 11012022 2

Red Liquorice บอกด้วยว่า Armored Core 6 มีความเหมือนกับเกมแนว Soulslike มากๆ ในแง่ของสปีดและสไตล์ ฉากในห้องโทนสีเหล็กที่ให้บรรยากาศแบบ industrial ภาพของผู้เล่นจากระยะไกล ฉากยิงปะทะกัน รวมไปจนถึงมูฟเม้นท์การเคลื่อนเข้าประชิดตัวดูแล้วคล้ายเกม Soulslike สุดๆ ย้อนกลับไปเมื่อปี 2016 ตอนนั้น FromSoftware ยังแค่แย้มๆ ผ่านการให้สัมภาษณ์ว่ากำลังพัฒนาไอพีใหม่จากแฟรนไชส์ Armored Core ก่อนที่ Hidetaka Miyazaki ประธานบริษัทจะออกมาย้ำในอีก 2 ปีต่อมาว่ากำลังพัฒนาโปรเจ็กต์ที่ว่าจริง แต่ถึงตรงนี้ยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการว่าใช่ Armored Core 6 หรือไม่

Armored Core 6 11012022 1

Armored Core 6 11012022 4

อ่านข่าวเกม Armored Core 6 คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM