เผยเกมเพลย์ Hyperdimension Neptunia: Sisters vs. Sisters ภาคใหม่เกมนางฟ้า RPG จาก Compile Heart

Hyperdimension Neptunia Sisters vs Sisters 14012022 10

Compile Heart มีข้อมูลใหม่ของ Hyperdimension Neptunia: Sisters vs. Sisters มาฝากจ้า คราวนี้แหละจะได้รู้กันเสียทีว่าไอพีใหม่จากแฟรนไชส์เกม RPG ที่ปังแรงจนถูกเอาไปสร้างต่อเป็นอนิเมะ “เทพธิดาฝ่ามิติโลกแห่งเกม” ฉายทางทีวีในปี 2013 จะมีหน้าตาเกมเพลย์เป็นแบบไหน ระบบต่อสู้เป็นยังไง งานกราฟิกอาร์ตจะสวยกว่าภาคที่ผ่านมาหรือเปล่า แต่ที่ชัวร์แล้วคือจะมี 5 เทพธิดามาเป็นคาแรกเตอร์ให้เล่นกันคือ Maho, Anri, Gray Sister, Higurashi When They Cry และ Team Shanghai Alice ส่วนที่เหลือเดี๋์ยวเราไปดูพร้อมๆ กันเลยจ้า

ระบบต่อสู้เป็นทั้งแอคชั่นและเกมวางแผนที่มาพร้อมคำสั่งโจมตีมากมายเช่น Combo Skill, Tactical Skill และChain attack ซึ่งเปิดให้เลือกใช้ได้อย่างอิสระ ในการต่อสู้เรียลไทม์แบบทีม 3 ตัวละครจะเปิดให้ผู้เล่นสลับตัวละครตอนไหนก็ได้ การต่อสู้เน้นการวางแท็คติกที่ผู้เล่นต้องบริหารค่า AP ที่ต้องใช้สำหรับสร้างสกิลของตัวละครในทีมให้เกิดประโยชน์สูงสุด

Hyperdimension Neptunia Sisters vs Sisters 14012022 2

ระบบคอมโบ สามารถปรับแต่งแยกไปตามสายต่างๆ ได้ตามที่ต้องการ และกดใช้ได้ด้วยปุ่มเดียว แต่ก็ต้องดูด้วยว่าค่า AP ถึงพอจะปลดล็อกคอมโบได้หรือยัง ค่า AP จะถูกระบบคำนวนให้ระหว่างต่อสู้ เมื่อใช้หมดจะเรียกกลับมาได้อีกจากการโจมตี แต่ถ้าจะใช้ Tactical Skill ซึ่งเป็นสกิลที่แรงกว่าคอมโบปกติก็ต้องรอให้ค่า AP ขึ้นเต็มหลอด Tactical Gauge ก่อนเท่านั้น เต็มปุ๊บก็ให้กดปุ่มสามเหลี่ยม+ขึ้น หรือสามเหลี่ยม+ลงเพื่อปลดล็อกได้เลย หรือจะรอให้ขึ้นถึงขีดที่ระบบกำหนดไว้ไม่ต้องถึงกับเต็มหลอดก็ได้จะมีสกิลคอมโบมาให้ใช้พร้อมกัน 2 สกิล

ส่วน Chain Attacks เป็นสกิลรัวตีคอมโบแบบต่อเนื่องที่เกิดจากการผสมคอมโบของตัวละครในทีมเข้าด้วยกัน ตรงนี้ไม่ยากเลยแค่เน้นเลือกตัวที่ตีคอมโบแรงสุดเป็นหลักก็ได้แล้ว แต่เอาเข้าจริงแค่รัวนิ้วตีคอมโบยังไม่พอนะ เพื่อนๆ จะต้องบริหารค่าพลังต่างๆ ให้ตัวละครสามารถใช้สกิลแบบต่างๆ ได้อย่างทั่วถึงด้วย อย่างระบบผสมคอมโบที่ต้องรวมพลังกันระหว่างสองตัวละคร ถ้าพลังตัวไหนเหลือไม่พอระบบจะเปิดให้เพื่อนโอนไปให้ตัวอื่นตีแทนได้นะ ซึ่งก็ต้องคำนวณว่าโอนไปรวมกับของตัวอื่นแล้วจะถึงขีดที่จะตีได้ด้วยหรือเปล่า ฟังดูแล้วอาจยุ่งยากไปมั้ย ไม่นะ เพราะถ้าหลอดสกิลเต็มระบบก็จะมีปุ่มมารอไว้ให้กดใช้งานแบบออโต้เลย แล้วยิ่งถ้าตีคอมโบต่อเนื่องได้เป็นชุดใหญ่ๆ ก็จะได้โบนัสเพิ่มแดเมจการโจมตีให้แรงขึ้นอีกหลายเท่าด้วย

ภาค Sisters vs. Sisters ยังมาพร้อมระบบ Chirper ที่เปิดให้ผู้เล่นจาก Gamindustri หรือโลกศูนย์กลางของแฟน Hyperdimension Neptunia จากทุกภาคได้สื่อสารกันผ่าน Chirper Home Screen ได้เลย ใครอยากขอความช่วยเหลือ ส่งไอเทมให้เพื่อน แลกเปลี่ยนของสะสม หรือชวนไปทำภารกิจในเกมก็สามารถทำได้หมดผ่านฟีเจอร์นี้ Hyperdimension Neptunia: Sisters vs. Sisters พร้อมเปิดให้บริการบน PlayStation 5 และ PlayStation 4 ที่ญี่ปุ่นในวันที่ 21 เมษยน 2022 ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Hyperdimension Neptunia: Sisters vs. Sisters

Hyperdimension Neptunia Sisters vs Sisters 14012022 1

Hyperdimension Neptunia Sisters vs Sisters 14012022 3

Hyperdimension Neptunia Sisters vs Sisters 14012022 4

Hyperdimension Neptunia Sisters vs Sisters 14012022 5

Hyperdimension Neptunia Sisters vs Sisters 14012022 6

Hyperdimension Neptunia Sisters vs Sisters 14012022 7

Hyperdimension Neptunia Sisters vs Sisters 14012022 8

Hyperdimension Neptunia Sisters vs Sisters 14012022 12

Hyperdimension Neptunia Sisters vs Sisters 14012022 11

อ่านข่าวเกม Hyperdimension Neptunia: Sisters vs. Sisters คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM