รีวิว ตำนานมังกรหยก M จากนวนิยายชื่อก้องโลก รวมสามภาคมาให้คุณได้เพลิดเพลินกันแบบจัดเต็ม

M 2012022 1

มังกรหยก ชื่อนี้คอเกม คอนิยายกำลังภายใน และคอเกมทุกคนล้วนต้องรู้จักกันดี เพราะนี่คือชื่อของสุดยอดอมตะนิยายกำลังภายในที่รังสรรค์จากปลายปากกาของกิมย้ง นักแต่งนวนิยายกำลังภายในชื่อดังผู้ล่วงลับ แต่แม้ตัวจะจากไป แต่ผลงานอมตะชื่อก้องโลกยังคงถูกนำมาดัดแปลงเป็นสื่อบันเทิงต่างๆ มากมาย และนี่คืออีกหนึ่งผลงานเกมมือถือจากนิยายชื่อดังก้องโลกเรื่องนี้ ตำนานมังกรหยก M สามารถดาวน์โหลดได้ที่ [คลิกที่นี่]

M 2012022 2

ตำนานมังกรหยก M เป็นเกมแนวจีนกำลังภายในที่นำเสนอในรูปแบบของเกม RPG Turn-Based ที่สร้างจากนวนิยายชื่อดัง แต่ปกติแล้วใครที่เป็นแฟนมังกรหยกจะรู้ดีว่า อมตะนวนิยายเรื่องนี้มีทั้งหมด 3 ภาค แต่ละภาคก็จะมีเนื้อเรื่องที่ตราตรึงใจไม่แพ้กัน และเวลาหยิบมาทำเป็นเกม ภาคที่ได้รับความนิยมสูงที่สุด เห็นจะหนีไม่พ้นภาคเอี้ยก้วยเจ้าอินทรี

M 2012022 3

แต่เกมนี้น่าจะเป็นเกมแรก ที่นำเอาเนื้อเรื่องของมังกรหยกทั้ง 3 ภาค ได้แก่ ก๊วยเจ๋งยอดวีรบุรุษ เอี้ยก้วยเจ้าอินทรี และดาบมังกรหยก มารวมกันไว้ในเกมเดียวกัน จัดเต็มสาสมใจแฟน ๆ มังกรหยกแน่นอน ฉากต่าง ๆ ที่น่าประทับใจสำหรับแฟนนิยาย จะถูกนำมาถ่ายทอดผ่านเกมมือถือได้อย่างครบเครื่อง และตัวละครก็จัดเต็มครบทั้ง 3 ภาคเลยด้วย

นอกจากนั้นเกมยังมีการสร้างเนื้อเรื่องเฉพาะของตัวละครเราขึ้นมา ก่อนจะพาไปพบกับ 3 ตัวเอกจากนิยายทั้ง 3 ภาค และดำเนินเรื่องราวทั้งออริจินอลของเกมและตามต้นตำรับนิยาย โดยความโดดเด่นของเกมนี้เริ่มตั้งแต่กราฟิกที่ใช้การออกแบบโดยอิงจากลายเส้นพู่กันสุดคลาสสิคคล้าย ๆ กับหมึกจีนตามรูปแบบของการ์ตูนหรือนิยายจากจีน

M 2012022 4

ทางด้านระบบเกมเพลย์การเล่นก็ยังคงไว้ซึ่งสไตล์การเล่นที่แฟน ๆ ชื่นชอบ นั่นคือระบบ RPG Turn Based ที่มีการเก็บสะสมตัวละคร โดยตัวละครจะเป็นเหล่าจอมยุทธ์ในโลกของมังกรหยกแทบทั้งสิ้น ใครเป็นสาวกนิยายมังกรหยก เกมนี้รับรองว่าฟินกันอย่างแน่นอน โดยจอมยุทธ์แต่ละคนจะมาพร้อมสายการเล่นที่ไม่เหมือนกัน โดยแบ่งเป็นสายฝ่ามือ พลัง กระบี่ ปราณ และสกิล 5 สายพอดี และตัวละครในทีมเราก็จัดทีมได้ 5 ตัวละครพอดี แน่นอนว่าเป็นหน้าที่ของผู้เล่นเช่นกันว่าจะจัดการกับตัวละครจอมยุทธ์แต่ละตัวยังไงให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด นอกจากนั้นตัวละครแต่ละตัวจะมีความสัมพันธ์กัน โดยอิงจากนวนิยายต้นฉบับอีกด้วย การจัดทีมที่ดี หากได้โบนัสตรงส่วนนี้เข้าไปช่วย รับรองว่าทีมของเราจะแกร่งขึ้นอย่างมหาศาลในเวลาอันสั้น

M 2012022 5

ระบบการต่อสู้ตามที่กล่าวไปมันคือ RPG Turn Based ที่ตัวละครแต่ละตัวจะทยอยโจมตีไปตามลำดับโดยดูจากรูปด้านบน  การวางฟอร์เมชั่นทีม และสกิลของจอมยุทธ์บางคนอาจส่งผลกับลำดับการโจมตีก่อนหลัง เพราะจอมยุทธ์แต่ละคนจะมีหลอดความโกรธ หรือหลอดสีเหลืองด้านล่างตัวละคร ที่เอาไว้ชาร์จท่าไม้ตาย และสร้างการโจมตีที่รุนแรง หรือบางตัวก็จะมีบัฟ และดีบัฟที่จะส่งผลกับทีมด้วย การวางแผนจัดการทีมจึงเป็นหัวใจสำคัญของตำนานมังกรหยก M

M 2012022 6

ตำนานมังกรหยก M ยังคงรองรับทั้งการเล่นแบบวางแผนการจัดการตัวละครและทีมด้วยตัวเอง รวมไปถึงระบบ Auto Play & Auto Skill ที่ระบบจะทำการจัดการทุกอย่างให้เบ็ดเสร็จ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยจะมีเวลามานั่งควบคุมเองสักเท่าไร โดยนอกจากโหมดเนื้อเรื่องแล้วก็ยังมีระบบสงครามจอมยุทธ์ที่ให้ผู้เล่นมาต่อสู้กันแบบ PvP มีระบบ World Boss ที่จะต้องร่วมมือกันเพื่อต่อสู้กับยอดฝีมือในตำนานซึ่งเป็นเหล่าจอมยุทธ์ในนวนิยายด้วยกันทั้งสิ้น และสนามประลองยุทธ์หรือระบบ PvP ที่จะช่วยให้ผู้เล่นชิงชัยความเป็นหนึ่งในยุทธภพ

M 2012022 7

สำหรับระบบของเกมนั้นมีอีกมากมายหลายอย่าง อย่างเช่นระบบการก่อร่างสร้างเมืองเพื่อเพิ่มปริมาณทรัพยากรและใช้ฝึกวิชาให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ไปจนถึงระบบการประมูลแรร์ไอเทมรายวัน เพื่อที่จะได้ไต่เต้าเป็นยอดยุทธ์ได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่านี่คือเกมมือถือมังกรหยกที่มีระบบและรายละเอียดในการเล่นเยอะไม่แพ้เกมอื่น ๆ เลย

M 2012022 8

ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนเกม แฟนนิยายกำลังภายใน ตำนานมังกรหยก M ล้วนตอบโจทย์คุณแทบทุกด้าน ด้วยเนื้อหาที่เข้มข้น รวบรวมนิยายสามภาคไว้ในเกมเดียว มีเนื้อเรื่องของตัวเอง และการแปลภาษาไทยที่ดีมาก ๆ บวกกับคอนเทนต์เกมแบบจัดเต็ม นาทีนี้ ไม่มีเกมมือถือเกมไหนที่คุณควรลองมากไปกว่าเกมนี้อีกแล้ว

ดาวน์โหลดตำนานมังกรหยก M ได้แล้ววันนี้บน Android ส่วน iOS รอกันอีกนิด >>ดาวน์โหลด ตำนานมังกรหยก M – แอปพลิเคชันใน Google Play<<

  • หมายเหตุ: สำหรับผู้เล่น iOS ที่ทำการดาวน์โหลดเกมเวอร์ชั่น 1.0.4 ไปก่อนหน้านี้ เวอร์ชั่นดังกล่าวยังไม่ใช่เวอร์ชั่นสำหรับใช้เล่นใน OBT โปรดรอการอัพเดทจากทีมงานหลังจากการได้รับอนุมัติจาก Store เรียบร้อยแล้ว

อ่านข่าวเกม ตำนานมังกรหยก M คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM