Riot Games ทดสอบระบบรีพอร์ตใหม่เกม Valorant ในและนอกรีพอร์ตได้หมด !?

Valorant 090222 01

ในเกม Valorant ได้เกิดปัญหาพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมโดยตลอด ๆ เช่น ใช้คำพูดที่ไม่ดี แกล้งกัน หรือใช้ระบบโกงกันเป็นต้น ปัญหาดังกล่าวทาง Riot Games พยายามที่จะแก้ไขมาโดยตลอด และล่าสุดตอนนี้ทางค่ายก็กำลังทดสอบระบบรีพอร์ตใหม่ล่าสุด “Alarmbot” ในประเทศตุรกีอยู่โดยเฉพาะ

Valorant 090222 02

Alarmbot จะตรวจจับคนที่ทำพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่างเคร่งครัด และทำให้ทีมงานลงโทษผู้กระทำผิดได้โดยเร็ว ปัจจุบัน Alarmbot ถูกนำมาใช้กับตัวเกมในประเทศตุรกีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยพื้นที่ดูแลของ Alarmbot จะครอบคลุมทั้งในและนอกเกม เป็นระบบรายงาน ถ้าเป็นในเกมจะเหมือนกับระบบเดิม โดยจะให้ผู้เล่นรายงานพฤติกรรมไม่เหมาะสมอย่างเช่นการโกงหรือการโยนเกม ผ่านระบบภายในเกมเอง

ส่วนด้านนอก ผู้เล่นสามารถรายงานด้วย วิดีโอคลิป รูปภาพ หรือรายละเอียดเพิ่มเติม เช่น วันที่พบและ Riot ID ของผู้เล่นนั้นๆ ไปที่ alarmbot@riotgames.com ได้โดยตรง

Valorant 090222 03

ทางทีมยังได้แยกแยะพฤติกรรมเชิงลบต่อนักเล่นเกมที่เป็นผู้หญิง เพื่อที่จะให้ผู้เล่นทุกคนรู้สึกปลอดภัยและสนุกไปกับเกมอีกด้วย และถ้าหากรายงาน Alarmbot ของเราถูกต้อง เราจะได้รับข้อความว่าทางระบบได้ลงโทษคนกระทำผิดแล้วอีกด้วย และถ้าหากรายงาน Alarmbot ของเราถูกต้อง เราจะได้รับข้อควาผู้เล่นที่ถูกลงโทษครั้งแรก จะถูกแบนประมาณ 1-2 สัปดาห์ หากยังทำผิดซ้ำ จะถูกแบนถาวรทันที หรือถ้าร้ายงานมาก ๆ ตั้งแต่แรก ก็อาจถูกแบนถาวรได้เลย

Alarmbot เป็นผลงานร่วมพัฒนากันระหว่าง Valorant Social Dynamics และ Player Dynamics

Valorant 090222 05

อ่านข่าวเกม Valorant คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM