เทรนด์นี้พี่ขอแจม Kakao เปิดตัว ArcheWorld เกม NFT ฟอร์มยักษ์จากเทคโนโลยี Blockchain

ArcheWorld 09022022 3

ฮือฮา Kakao Games เตรียมเดินหน้าเปิดให้บริการ ArcheWorld เกมใหม่สาย NFT ภายใต้เทคโนโลยี blockchain ภายในเดือนกรกฎาคม 2022 ที่จะถึงนี้ ล่าสุด บริษัทแม่ของ XLGAMES ผู้สร้าง ArcheAge ซึ่งเพิ่งเปิดตัวเป็นพาร์ทเนอร์ใหม่กับ BORA แพลตฟอร์ม blockchain ดังจากเกาหลีใต้ประกาศว่า ArcheWorld ไม่เหมือนกับ ArcheAge 2 ที่อยู่ระหว่างการพัฒนา แต่เป็นเกมที่จะเปิดให้ทุกคนเป็นเจ้าของทุกอย่างที่ถูกสร้างขึ้น

ArcheWorld ArcheAge 09022022 1

CEO ของ XLGAMES เผยกลางงาน Partners Day อีเวนท์เปิดตัวเวอร์ชั่น 2.0 ของแพลตฟอร์ม BORA ว่าเป้าหมายที่พัฒนาไอพี blockchain นี้ขึ้นมาก็เพื่อสร้างไอเทม NFT ที่ผู้เล่นครอบครองเป็นเจ้าของและนำไปซื้อขายแลกเปลี่ยนต่อได้ภายใต้ระบบเศรษฐกิจสำหรับครีเอเตอร์อย่างแท้จริง ซึ่งจะทำให้เจ้าของ NFT ไม่ได้มีเพียงสิทธิ์ครอบครองแต่ยังสามารถสร้างเควสต์ในเกม สร้างแผนที่ ดันเจี้ยน แก้ไขและเสนอแผนการต่างๆ

ArcheWorld 09022022 2

อย่างไรก็ดี แม้มีความเป็นไปได้ไม่น้อยที่ ArcheWorld จะเป็นการนำไอพี MMORPG อันลือลั่นอย่าง ArcheAge มาปัดฝุ่นรีเมคขึ้นใหม่ด้วยเทคโนโลยี blockchain แต่ยังไม่มีการยืนยันจาก XLGAMES เนื่องจากค่ายยักษ์จากเกาหลีใต้มีแผนจะพัฒนา ArcheAge 2 เป็นเกมเมต้าเวิร์สอยู่แล้วนั่นเอง ส่วน ArcheWorld จะมีเวอร์ชั่นโกลบอลถูกทำออกมาด้วยหรือไม่ หรือจะเปิดแบบล็อกโซนเฉพาะในแดนโสมก็ต้องเกาะติดกันต่อ

ArcheWorld 09022022 1

อ่านข่าวเกม ArcheWorld คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM