Tencent ฮุบกิจการสตูดิโอผู้สร้าง Nightingale เกมเอาตัวรอดดาวรุ่งน่าจับตา

Nightingale 24022022 2

ข่าวค่ายเกมยักษ์ใหญ่ไล่เทคโอเวอร์กิจการของสตูดิโอดาวรุ่งออกมาให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด Tencent พี่เบิ้มจากแดนมังกรจีนพร้อมสยายปีกฮุบ Inflexion Games สตูดิโอจากเกาะอังกฤษที่กำลังปลุกปั้นเกมเอาตัวรอดสายคราฟติ้งบรรยากาศยุควิกตอเรีย Nightingale อยู่ในเวลานี้ให้เข้ามาอยู่ใต้ปีกอีกรายแล้ว ซึ่งทาง Improbable บริษัทแม่ของ Inflexion Games ก็ไม่ลังเลที่จะปล่อยสตูดิโอในความดูแลแห่งนี้ให้ไปอยู่กับ Tencent เนื่องจากกำลังอยากได้ทุนมารีแบรนด์ธุรกิจของตัวเองใหม่โดยจะหันไปโฟกัสที่กิจกรรมบนโลกเมต้านั่นเอง

จากการย้ายค่ายในครั้งนี้ทำให้ทีมพัฒนาของ Inflexion Games จะหมดสิทธิ์นำ ‘SpatialOS’ เทคโนโลยี Cloud Computing ของ Improbable มาใช้งาน ล่าสุด Aaryn Flyn หัวเรือใหญ่ของ Inflexion กล่าวว่าจะปรับให้ Nightgale ให้มีความเป็นเกมแบบโซโล่หรือเกมสำหรับผู้เล่นกลุ่มย่อยมากขึ้น อดีตผู้จัดการทั่วไปของ Bioware เผยด้วยว่าดีลครั้่งนี้มีมาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว ซึ่งทาง Tencent ก็จะไม่เข้ามาแตะแนวทางทีมงานคิดไว้ในการสร้าง Nightgale

“เราเข้าใจดีว่าพวกเขาไม่ใช่แค่บริษัทผู้พัฒนาเกมยักษ์ใหญ่ระดับโลก แต่ยังเป็นบริษัทที่มีประสบการณ์แบบล้นๆ ในการสร้างบริการออนไลน์และคอมมูเกมที่สร้างความประทับใจให้แฟนเกมมาแล้วมากมาย พวกเขารู้ดีว่าต้องเลือกวัฒนธรรมแบบไหนมาเป็นจุดเริ่มต้นและสานต่อ และเพราะว่านี่คือส่วนสำคัญในแผนการพัฒนา Nightgale อยู่แล้ว เราจึงตื่นเต้นกันแบบสุดๆ ที่ได้ความเชี่ยวชาญในด้านนี้มาช่วยเติมเต็ม

Nightingale 24022022 3

Nightgale เป็นเกมแนวเอาตัวรอด (survival game) สำหรับเล่นบน PC มีฉากหลังเป็นเกาะอังกฤษยุคโบราณในศตวรรษที่ 19 ซึ่งผู้คนเคยชิ้นกับการใช้เวทมนต์ทำสิ่งเหลือเชื่อต่างๆ รวมทั้งสร้างประตูข้ามมิติไปสู่โลกอื่น กำหนดเปิดให้บริการวางเอาไว้ในกรอบเวลาปี 2022 แฟนๆ ที่อยากลองเล่นดูก่อนสามารถเข้าไปลงชื่อร่วมเทสต์ระบบในรอบ Early Access ได้แล้ว ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Nightgale

Nightingale 24022022 3

Nightingale 24022022 1

อ่านข่าวเกม Nightgale คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM