รายงานเผย ปี 2022 เทคโนโลยี Blockchain จะใช้ผ่าน Esports และระบบ P2E เป็นหลัก

Blockchain 020322 01

Newzoo บริษัทสถิติด้านเกมเปิดเผยรายงาน ปี 2022 นี้ เราจะสามารถหารายได้จากเกมได้ด้วยเทคโนโลยี Blockchain ผ่านทาง Esports และระบบ P2E เป็นหลัก โดยในปีนี้ การใช้เทคโนโลยี Blockchain ในด้าน Esports กำลังจะเป็นกระแสหลัก และระบบ P2E จะสามารถใช้งานได้มากขึ้น เพราะบริษัทเกมกำลังพยายามที่จะเอา Blockchain มาใช้อย่างหนัก

ด้วยระบบ Diversify Earning Streams ทำให้ทาง Esports หันมาใช้กลไกการสร้างรายได้บนระบบ Blockchain โดยใช้โทเค็น Utilizing Nonfungible เป็นตัวนำ และนั่นจึงกลายเป็นกระแสที่หลาย ๆ บริษัทสนใจ

Blockchain 020322 02

ในอดีต เราสามารถสร้างรายได้ด้วยเกม ทำได้แค่เกมออนไลน์ การสตรีมเนื้อหาเกี่ยวกับเกม และการแข่งขันผ่านทาง Esports เท่านั้น จนการมาถึงของเทคโนโลยี Blockchain ทำให้การสร้างรายได้จากเกมสามารถทำได้ง่ายขึ้นและหลากหลายมากกว่าเดิม นอกจากนี้ทาง Newzoo ยังเผยว่า Metaverse จะแพร่หลายมากขึ้น เนื่องจากผู้เล่นที่อายุน้อยยังเข้าถึงตัวเกมแนว Metaverse อาทิ Roblox, Fortnite และ Minecraft อยู่มาก

Blockchain 020322 03

Blockchain 020322 04

Blockchain 020322 05

Newzoo ยังคาดว่าแบรนด์อสังหาริมทรัพย์เสมือนจริงกำลังจะเริ่มต้นขึ้นในปีนี้อีกด้วย ในขณะที่บริษัทต่าง ๆ ยังคงมองหาโอกาสในความเป็นไปได้ในเกม Metaverse อื่น ๆ อีกมาก

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

แหล่งที่มา cointelegraph.com

FLOATING BOTTOM