เจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตของ FromSoftware ที่ดูแลเกี่ยวกับการพัฒนาเกม Elden Ring เปิดเผยว่าตัวเกมถูกสร้างขึ้นด้วยหลัก 3 ประการ
1. ขนาดของตัวเกม : มีความสำคัญต่อการสร้างความรู้สึกที่หลากหลายภายในตัวเกม ทำให้เกิดการสร้างปราสาท ถ้ำ และดันเจี้ยนต่าง ๆ ที่ผู้เล่นสามารถสำรวจได้ นักพัฒนาทำงานจนแน่ใจว่า พื้นที่ทุกแห่งสามารถเชื่อมต่อกันอย่างราบเรื่อน
2. องค์ประกอบด้านวามเป็น RPG : ให้ผู้เล่นได้สวมบทบาทเพื่อให้เกิดความหลากหลายอย่างแท้จริงในสไตล์การเล่น ผู้เล่นจะได้รู้สึกว่าเหมือนได้สำรวจตัวเองไประหว่างการเล่น
3. ตำนานของตัวเกม : George R.R. Martin ผู้สร้าง Game of Thrones คือรากฐานสำคัญของเกม Elden Ring ช่วยให้ทีมงานสร้างเหตุการณ์ต่าง ๆ ขึ้น และช่วยพัฒนาระบบการเล่นพื้นฐานออกมาได้
ความท้าทายของ Elden Ring ทำให้ผู้กำกับตัวเกม ฮิเดทากะ มิยาซากิ ต้องออกมาขอโทษเหล่าแฟนเกม
“ผมขอโทษด้วย ถ้าเกมมันยากเกินไป จนคุณต้องตายซ้ำซากมากมายภายในตัวเกม ผมแค่อยากให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับความสุขที่มาจากการเอาชนะความยากลำบากให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”
มิยาซากิ เผยว่าตั้งแต่ปี 2009 มีผู้เล่นส่วนหนึ่งที่รับไม่ได้จากการต้องตายซ้ำไปซ้ำมา เลยไม่สามารถเข้าถึง Demon’s Souls ได้ แน่นอนว่านับจากนั้นมา เกมซีรีส์ Souls ทั้งหมด ก็ยังไม่เหมาะสำหรับผู้เล่นกลุ่มนี้ ทางทีมงานพยายาทำให้ตัวเกมต่าง ๆ เล่นได้ง่ายขึ้น แต่ผู้เล่นต้องเข้าใจก่อนว่า ความท้าทายนั้นคือเอกลักษณ์ของค่าย FromSoftware
อ่านข่าวเกม Elden Ring คลิกที่นี่
แหล่งที่มา siliconera.com