รีวิว หวงอี้ โมบาย ตำนานเกมออนไลน์กำลังภายใน ทะลุเวลาสู่ยุทธภพโบราณ กลับมาอีกครั้ง

040322 00

สำหรับคอเกมหรือคอนิยายกำลังภายในก็ตาม หวงอี้ น่าจะเป็นชื่อของนักเขียนอันโด่งดังผู้ล่วงลับ แต่ฝากผลงานเอาไว้มากมาย คนที่ไม่อ่านนิยาย ย้อนไปเมื่อหลายปีก่อน อาจจะเคยผ่านหูผ่านตา ชื่อของ HY Online หรือหวงอี้ออนไลน์กันมาบ้างแล้ว มันคือเกม MMORPG บน PC ที่เคยเปิดให้บริการในประเทศไทยเมื่อหลายปีก่อน และปิดตัวลงไปตามวันเวลา แต่วันนี้ หวงอี้กลับมาอีกครั้งในชื่อ หวงอี้ โมบาย แถมยังรองรับการเล่นทั้งบนมือถือและ PC แต่มันจะดีเท่าต้นฉบับหรือไม่ มาดูรีวิวของเรากัน

040322 01

หวงอี้ โมบายนี้ เริ่มต้นด้วยเหตุการณ์คล้าย ๆ บนเวอร์ชั่น PC และถ้าจะเอาให้ตรงตัวก็คือคล้ายกับเหตุการณ์ในนิยายชื่อดังของหวงอี้ อย่างเจาะเวลาหาจิ๋นซี ในโลกอนาคต มีคนคิดทดลองอะไรบางอย่าง ในการย้อนเวลากลับสู่อดีต แต่แล้วเครื่องย้อนเวลาเกิดขัดข้อง ทำให้เราต้องไปติดอยู๋ในยุคจีนโบราณ และการผจญภัยและใช้ชีวิตของเราก็ได้เริ่มต้นขึ้น

040322 02

สำหรับหวงอี้ โมบาย ยังคงรูปแบบเกมการเล่นแบบ MMORPG เอาไว้อย่างครบถ้วน เหมือนกับเวอร์ชั่น PC แต่ถูกดัดแปลงระบบหลาย ๆ อย่างให้เหมาะสมกับความเป็นเกมมือถือมากยิ่งขึ้น ระบบต่าง ๆ ที่เราเคยเจอบนเวอร์ชั่น PC จะยังคงอยู่ครบ เช่นระบบทางเลือกสามสำนัก พุทธ เต๋า มาร ก็ยังคงอยู่ ยิ่งไปกว่านั้น การออกแบบอินเตอร์เฟสและหน้าตาระบบต่าง ๆ ภายในเกมยังเหมือนกับต้นฉบับ โดยเฉพาะหน้าภารกิจนี่เป๊ะมาก

040322 03

ภายในเกมจะมีอะไรให้เราทำเยอะมาก เริ่มกันที่ภารกิจเนื้อเรื่อง หรือภายในเกมนี้ก็คือเควสท์หลัก ซึ่งจุดเด่นของเควสหลักเกมนี้คือการรวบรวมเอานวนิยายและตัวละครจากนิยายหวงอี้หลาย ๆ ตัวมารวมกันไว้ เช่นสองพี่น้องโค่วจงและฉีจื่อหลิงจากมังกรคู่สู้สิบทิศ และเรื่องอื่น ๆ เควสท์หลักจะทำให้โลกและเนื้อเรื่องของเกมดำเนินไปเรื่อย ๆ สำหรับคนที่ชื่นชอบความก้าวหน้าแต่ถ้าใครชอบเถลไถลไปเรื่อย หรือเผือกเรื่องของชาวบ้านในเมือง เกมมีเควสท์ย่อยมากมายให้เราทำ ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีเนื้อเรื่องของตัวเอง สั้นบ้าง ยาวบ้าง จริงจังบ้าง ตลกรับประทานบ้าง แถมเควสท์ย่อยนี้มีเยอะพอ ๆ กันกับเควสท์หลักเลยด้วยซ้ำ

040322 04

040322 05

ในด้านของเกมเพลย์จะเป็นเกม MMORPG แบบฟรีสไตล์ที่เราสามารถต่อสู้ได้อย่างอิสระ ทางด้านสกิลก็จะแบ่งออกไปตามสำนักที่เราเข้าสังกัด อย่างที่บอกไป สามสำนักหลักจากเกม พุทธ เต๋า มาร มากันครบเครื่องเหมือนเดิม แถมวิธีการเรียนสกิลก็ยังเหมือนกับเวอร์ชั่นต้นฉบับ คือเราต้องเดินทางไปหา NPC ประจำสำนัก จากนั้นดูว่าเงื่อนไขเรียนเราถึงหรือยัง เงื่อนไขหลัก ๆ คือแต้มยุทธ์ต้องถึงก่อน จากนั้นต้องเรียนสกิลก่อนหน้าให้มีเลเวลที่สูงพอ จึงจะปลดล็อคสกิลใหม่ ๆ ขั้นต่อไปได้

040322 06

จุดเด่นของเกมนี้คือระบบ A.I. หรือระบบอัตโนมัติในตัวที่เราสามารถเซ็ตติ้งทั้งยาเติมพลัง กระบวนท่าหรือสกิลต่าง ๆ ให้เองตามที่เราจัดเอาไว้ ส่วนยาก็จะใช้ตอนค่าพลังต่ำกว่าที่กำหนด ก็จะใช้ให้เองอัตโนมัติ แต่ในช่วงแรกระบบนี้จะไม่ค่อยได้ใช้ เพราะเราต้องลุยเนื้อเรื่องยาว ๆ ก่อน จะได้ใช้บ่อย ๆ ก็ตอนลงดันเจี้ยนประจำวัน ฟาร์มของต่าง ๆ แต่หลัง ๆ จะได้ใช้บ่อยขึ้น

040322 07

ส่วนระบบอื่น ๆ ก็ถือว่ายอดเยี่ยม ทั้งครบเครื่องเกมต้นฉบับ และปรับให้เข้ากับเกมมือถือ ยกตัวอย่างเช่นระบบหลอมรวมสิ่งของให้เราได้ใช้ประโยชน์จากไอเทมที่ไม่จำเป็น ระบบดันเจี้ยนประจำวันฟาร์มไอเทมที่จำเป็นอย่างมากในการหาวัตถุดิบและทรัพยากรที่สำคัญมาก เพราะตัวละครเราจะเติบโตได้เร็วขึ้นจากการฟาร์มเหล่านี้ และกิจกรรมในเกมอีกมาก ทั้งแบบประจำเวลา ที่ต้องรอให้ถึงเวลาก่อน หรือดันเจี้ยนเดี่ยว ดันเจี้ยนปาร์ตี้ ที่ต้องช่วยกันเล่น เพื่อรับของรางวัลพิเศษอีกมากมาย

040322 08

ส่วนของการอัพเกรดตัวละคร ก็ยกระบบคล้าย ๆ ของเดิมเวอร์ชั่น PC มาใส่ เราจะมีแต้มสเตตัสที่ได้จากการอัพเลเวล มากระจายแต้มให้กับตัวละคร ทำให้เราเลือกได้ว่าอยากให้ตัวละครเก่งไปทางไหน มีระบบสภาวะจิตที่เป็นการเสริมพลังของสำนักเราให้เก่งขึ้นไปอีก ระบบสกิลดำรงชีพหรือ Life Skill ที่หาได้ในเกมอื่น เช่นการขุดแร่ การทำนา เก็บยา งานช่างฝีมือก็มีให้ทำ ก็คือจัดเต็มกันแบบละเอียดยิบเลยทีเดียว

040322 09

ถือได้ว่า หวงอี้ โมบาย กลับมาทำให้แฟน ๆ ที่คิดถึงหวงอี้ออนไลน์นั้น หายคิดถึง ด้วยการรักษาเอกลักษณ์ดั้งเดิมเอาไว้ครบถ้วน และทำการดัดแปลงหลาย ๆ อย่างให้เหมาะกับการเป็นเกมมือถือ ใครที่ชื่นชอบเกมนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว รับรองไม่ผิดหวัง และเวอร์ชั่นนี้ยังสามารถเล่นแบบ Cross Platform กันได้ ทั้งบน PC และ Mobile อีกด้วย ใครที่สนใจก็ไปลองดาวน์โหลดมาเล่นกันได้แล้ววันนี้ เข้าร่วมกิจกรรม OBT >คลิก<

ลิงก์ดาวน์โหลด

โมบาย 030322 08

btn_applestore_offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม HuangYi Mobile คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM