น่าโดนฝุดๆ Throne and Liberty อดีตโปรเจ็กต์ TL ที่ไม่เหลือเค้า Lineage อีกต่อไป

Throne and Liberty 18032022 1

นานจนลืมแล้วเนี่ยว่าครั้งหนึ่ง NC (NCsoft) เคยเปิดตัวโปรเจ็กต์ที่ชื่อ Project TL เอาไว้ ล่าสุด ค่ายเกมดังจากเกาหลีใต้มีอัปเดตมาฝากเพิ่มแล้วจ้า แรกสุดคือได้ชื่อใหม่เป็นทางการแล้วว่า Throne and Liberty (TL) เป็นเกมใหม่ป้ายแดงสุดออริจินัล ส่วนแนวเกมเป็น MMORPG ระดับ next-gen และมีแผนจะเปิดให้บริการในระดับโกลบอลภายในปี 2022 บนแพลตฟอร์ม PC และเครื่องเกมคอนโซล

เดิมที Project TL ถุูกเปิดตัวในฐานะเกมภาคต่อของแฟรนไชส์ Lineage และทีมผู้สร้างตั้งเป้าจะสร้างให้เป็นเกมระดับ next-generation แต่ทุกอย่างเปลี่ยนหมดหลังผ่านไปสามปี หลายๆ ระบบและคอนเทนท์ในถูกปรับเปลี่ยน บางส่วนถูกถอดออกเพื่อให้เข้ากระแสเกมในปัจจุบัน ผลทำให้เกมเพลย์เปลี่ยนไปจากของเดิมแทบจำไม่ได้ เนื้อเรื่องถูกเขียนขึ้นใหม่และมีการปรับเปลี่ยนจนทีมงานเริ่มตั้งคำถามว่า “ควรเรียกเกมนี้ว่า Lineage มั้ย” และนำมาสู่การเปลี่ยนชื่อใหม่ให้เข้ากับเนื้อเรื่องใหม่ในที่สุด

Throne and Liberty 18032022 2

Throne and Liberty เป็นเกม next-generation MMORPG มีฉากหลังเป็นทวีปที่ชื่อ Solisium ในธีมโลกโบราณยุคกลางของตะวันตก สภาพแวดล้อมในเกมถูกออกแบบอย่างใส่ใจให้มีความไดนามิคสุดสมจริงมากๆ ทั้งเรื่องของลม ฝน เวลากลางวัน/กลางคืน ซึ่งจะมีผลกระทบกับเกมเพลย์ ยกตัวอย่างเช่น ทิศทางและความเร็วลมจะมีผลต่อการยิงธนู การใช้เวทสายฟ้าตอนกำลังมีพายุฝนจะเปลี่ยนเอฟเฟกต์การโจมตีจากฟาดทีเดียวเป็นสกิลตีไกล ล่าสุด ตัวเกมยังอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนา แต่ทีมงานยืนยันมาว่าจะสร้างระบบที่ทำให้ผู้เล่นทุกคนสามารถสนุกกับการต่อสู้เชิงกลยุทธ์ด้วยการใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมได้อย่างเต็มที่ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ NCsoft

Throne and Liberty 18032022 3

Throne and Liberty 18032022 4

Throne and Liberty 18032022 5

Throne and Liberty 18032022 6

Throne and Liberty 18032022 7

อ่านข่าวเกม Throne and Liberty คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM