5 ไอพีเกมอมตะที่ผ่านไปกี่ปีก็ยังคงมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

Pokemon3182022

วันนี้ทาง GameMonday จะพาเพื่อนไปรับชม 5 เกมระดับตำนานที่ถูกสร้างมาแล้วหลายสิบปี แต่ปัจจุบันก็ยังคงอยู่รอดมาได้ มีการสร้างออกมาเรื่อยๆ จนมาถึงตอนนี้ ซึ่งเกมที่เลือกมาเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของเกมทั้งหมดเท่านั้น ในตลาดยังมีเกมดีๆ อีกมากมาย ที่ผ่านเวลาและเครื่องเล่นเกมเก่าๆ นับตั้งแต่อดีตจนถึงตอนนี้

Pokemon

Pokemon3182022

ไอพีแรกที่จัดว่าเป็นแฟรนไชส์ชื่อดังระดับโลกไปแล้วเพราะมีสินค้าออกมามากมายนอกเหนือแค่วิดีโอเกมก็คือ Pokemon ขวัญใจหลายๆ คนที่เริ่มผลิตครั้งแรกในปี 1996 สำหรับเครื่องเกมบอยแล้วหลังจากนั้นก็โด่งดังไปทั่วโลกมีการผลิตสินค้ามากมาย แล้วปัจจุบันเกมก็มีการสร้างภาคใหม่ๆ ออกมาเสมอ ทำให้การเข้าถึงเด็กรุ่นใหม่ก็สามารถทำได้ง่าย

Tekken

tekken71832022

ถ้าพูดถึงเกมแนว Fighting ต่อสู้ยุคแรกๆ ยังไงเกมอย่าง Tekken ต้องเป็นชื่อที่หลายๆ คนรู้จักแน่นอนโดยเกมนี้ในเวอร์ชั่นแรกจะเป็นเกมตู้ที่เปิดตัวในปี 1994 แล้วในปีต่อมาก็มีการพอร์ตลงเครื่อง Playstation ปัจจุบันก็ดำเนินการมาถึงภาคที่ 7 แล้วและยังไม่มีท่าทีพัฒนาภาค 8 เลยแต่เกมคู่แข่งมีการประกาศไปแล้ว

GTA

GTA V 1832022

ผลงานชิ้นโบว์แดงของค่าย Rock Star เป็นเกมอื่นใดไม่ได้นอกจาก Grand Theft Auto หรืออีกชื่อ GTA เปิดตัวครั้งแรกในปี 1997 ในตอนแรกเกมก็ไม่ได้ภาพสวยงามอลังการในอย่างปัจจุบันหลอก แต่เนื่องด้วยวิวัฒนาการของเทคโนโลยีทำให้การสร้างเกมนั้นดีขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้เกม GTA มีชื่อเสียงโด่งดังมาจนถึงปัจจุบันยิ่งตอนนี้มี FiveM มาด้วยก็ได้รับนิยมกว่าเดิม

Monste Hunter

MonsterHunter 1832022

จากค่าย Capcom จุดเริ่มต้นของการเกมล่าแย้ที่จะทำให้คุณได้สนุกไปกับการต่อสู้กับมอนสเตอร์ในรูปแบบต่างๆ ที่มีตั้งแต่ธรรมดาจนไปถึงมังกรโบราณเลยทีเดียวก็คือ Monster Hunter เปิดตัวครั้งแรกบนเครื่อง Playstation 2 ในปี 2004 แล้วก็ประสบความสำเร็จทำยอดขายได้มากมายเลยทำให้การสร้างภาคต่อเป็นอะไรที่ไม่สามรถหลีกเลี่ยงได้

Final Fantasy

Final Fantay 1382022

สุดท้ายน่าจะเป็นเกมที่เก่าแก่ที่สุดของเกมทั้งห้าตัวที่นำมาเสนอเป็นผลงานจากค่าย Square Enix เจ้าพ่อเกม RPG ก็คือ Final Fantasy เปิดตัวครั้งแรกในปี 1987 หรือเมื่อ 34 ปีก่อนเกมเมอร์บางคนยังไม่เกิดด้วยซ้ำไป โดยเกมจะเป็นการนำเสนอการผจญภัยสวมบทบาทตามเนื้อเรื่องที่เขียนออกมา มีการสร้างไปแล้วกว่า 16 ยังไม่นับรวมภาคแยก Spin Off อีกมากมาย จัดเป็นเกมแฟรนไชส์ที่เก่าแก่และได้ความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน

อ่านข่าวเกม เกมออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM