รีวิว Kingdom Master สามก๊กฉบับตีความใหม่ เข้าถึงง่ายกว่าเดิม

Kingdom Master 2042022 112

สามก๊ก สุดยอดนิยายจีนที่เราได้ยินชื่อเสียงกันมาอย่างยาวนานที่ครั้งนี้ถูกหยิบมาทำเป็นเกม RPG Turn Based สุดสนุกอีกครั้ง และต้องบอกว่าเกมนี้ไม่ธรรมดา เพราะเนื้อเรื่องที่ยาวสมกับเป็นเกมสามก๊กของจริง รวมไปถึงตัวละคร เหล่าแม่ทัพขุนพลอีกนับร้อยชีวิต และถูกนำเสนอออกมาในรูปแบบการ์ตูนและนี่คือ Kingdoms Master

Kingdom Master 2042022 10

เนื้อหาของเกมนี้ก็คือการยกเอาวรรณกรรมจีนระดับตำนานอย่างสามก๊ก มาเล่าใหม่ โดยใช้ฉากหลังเป็นเกม RPG Turn Based และที่เราบอกว่าเนื้อเรื่องมันยาวและยิ่งใหญ่มาก เป็นของจริง เพราะเกมนี้ เนื้อเรื่องมันจะเริ่มตั้งแต่ช่วงก่อนยุคกบฏโจรโพกผ้าเหลืองเสียอีก จากนั้นก็ไล่ลำดับเหตุการณ์สำคัญไปเรื่อย ๆ ตั้งแต่กบฏโจรโพกผ้าเหลือง เหตุการณ์สิบขันที ตั๋งโต๊ะเข้าเมือง ศึกเฮาโลก๋วน แบ่งแยกก๊ก ลากยาวไปจนถึงใต้หล้าคืนสู่ราชวงศ์จิ้น ที่เป็นช่วงสิ้นสุดยุคกันเลยทีเดียว เพียงแต่รอบนี้ถูกนำเสนอออกมาในรูปแบบฉบับการ์ตูน แต่ก็ยังอิงต้นแบบนิยายเอาไว้ด้วย

ในระหว่างเกมเพลย์การเล่นก็จะมีคัทซีนเล่าเนื้อเรื่องเสริมด้วย ว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นบ้างในด่านนั้น ๆ และเกมเพลย์การเล่นจะเป็น RPG Turn Based แบบสลับเทิร์นกันโจมตี เราสามารถจัดตั้งทีม 5 คน เข้าไปตะลุยด่านตามเนื้อเรื่องได้ เงื่อนไขการชนะแบบสูงสุดคือ ชนะโดยตัวละครไม่ตายเลย และเราจะได้ดาวในด่านนั้น 5 ดาว ดาวที่ได้มาจะสะสมนำไปแลกของรางวัลประจำด่านต่างๆ ได้

Kingdom Master 2042022 8

การจัดวางทีมของตัวละครจะทำให้เราเลือกวางตำแหน่งที่เหมาะสมของตัวละคร หรือในเกมคือการจัดค่ายกล ค่ายกลแต่ละแบบจะเพิ่มสเตตัสระหว่างสู้ที่แตกต่างกันออกไป โดยเราสามารถปลดล็อกค่ายกลใหม่ ๆ ได้โดยใช้ไอเทม และจัดการอัปเกรดค่ายกลให้บวกสเตตัสเพิ่งขึ้นได้ด้วย ค่ายกลในเกมนี้มีเป็นสิบ ๆ แบบเลยทีเดียว ใช้แบบไหนก็ขึ้นอยู่กับตัวผู้เล่นเอง

Kingdom Master 2042022 9

ด้วยความที่จุดเด่นของเกมนี้อยู่ที่ตัวละครขุนพลนับร้อย ดังนั้นเกมนี้จึงมีระบบการอัปเกรดตัวละครและอุปกรณ์ที่ค่อนข้างเยอะมาก อย่างแรกคือเรื่องของการอัปเลเวล ระบบเลเวลของเกมนี้จะคล้ายกับเกมมือถือเกมอื่น คือเลเวลตัวละครจะตันตามเลเวลไอดีเรา ดังนั้นถ้าอยากให้ตัวละครเก่งขึ้น เลเวลไอดีเราก็ต้องสูงก่อน ซึ่งปลดได้ง่าย ๆ ด้วยการเล่นไปเรื่อย ๆ

Kingdom Master 2042022 6

ตัวละคร 1 ตัว เราจำเป็นต้องหาอุปกรณ์ให้ใส่ทั้ง 6 ชิ้น และแต่ละชิ้นสามารถอัปเกรดให้สูงขึ้นได้ เท่านั้นยังไม่พอ ยังสามารถกลั่นอุปกรณ์ได้ การกลั่นอุปกรณ์จะช่วยเพิ่มโบนัสดาเมจด้วย และอีก 2 ใน 6 ของอุปกรณ์คือเครื่องประดับที่มีระบบการทำงานเหมือนกัน คืออัปเกรดเครื่องประดับและกลั่นพลังเครื่องประดับ

Kingdom Master 2042022 7

ในส่วนของตัวขุนพลเอง จะมีการอัปเกรดเลเวลตามที่ได้บอกไป และนอกเหนือจากนี้คือพรสวรรค์ หรือสกิล สำหรับพรสวรรค์เหล่านี้ จะปลดล็อกใหม่ ๆ ได้เมื่อเลเวลถึงระดับที่กำหนด และจะอัปเกรดได้ด้วยการใช้หินโชคชะตา เมื่อการอัปเกรดสกิลนี้บอกเลยว่ามีผลแบบก้าวกระโดด แนะนำว่าให้ทำเป็นประจำเมื่อเลเวลถึง การฝึกฝน จะเป็นการใช้ยาหลอมร่างในการสุ่มเพิ่มพลังให้กับขุนตัวนั้น ๆ ซึ่งจะสุ่มบวกลบค่าสถานะต่าง ๆ จนกว่าจะไปสุดทุกอัน บอกเลยว่าเป็นระบบที่ผลาญทรัพยากรมาก ๆ แต่ค่าสเตตัสที่ได้มาก็สูงลิ่ว

Kingdom Master 2042022 5

พอตัวละครเยอะขนาดนี้ ถ้ามีตัวละครที่ไม่ใช้ขึ้นมา เราสามารถนำไปหลอมละลายทิ้งได้ การหลอมละลายจะทำให้ได้ จิตขุนพล มา ซึ่งจิตขุนพลนี้สามารถนำไปใช้ซื้อสินค้าพิเศษในร้านค้าได้ ร้านค้าจิตขุนพลจะมีไอเทมพิเศษให้เลือกซื้อมากมาย โดยเฉพาะไอเทมหายาก แต่การจะได้จิตขุนพลจำนวนมาก ก็ต้องหลอมตัวขุนพลทิ้งจำนวนมากเช่นกัน

Kingdom Master 2042022 3

Kingdom Master 2042022 2

ในด้านคอนเทนต์เกมการเล่นและโหมดอื่น ๆ ถือว่าจัดหนักจัดเต็มมาก เราจะมีดันเจี้ยนให้ฟาร์มไอเทมมากมาย ทั้งม้วนตำราปีศาจที่ใช้อัปเลเวล หินโชคชะตาที่อัปสกิล สมบัติราชวงศ์เอาไว้ฟาร์มเงิน มีดันเจี้ยนค่ายกลประตูแปดทิศ ที่เหมือนกับการไต่หอคอย ยิ่งขึ้นไปสูงก็ยิ่งยาก แต่รางวัลก็ยิ่งสูงขึ้น และอื่น ๆ อีกมากมายชนิดที่ว่านั่งเล่นทั้งวันก็ยังได้

Kingdom Master 2042022 4


รายละเอียดวิธีการได้รับแต้ม Privilege

ผู้เล่นออนไลน์เกม 1 ชั่วโมง จะได้รับแต้ม Privilege 2 แต้ม สามารถสะสมได้ 24 ชั่วโมง ต่อ 1 วัน (นับจากระยะเวลาที่ออนไลน์อยู่ในเกม) แต้มจะถูกคำนวณวันต่อวันเท่านั้น ตัวอย่าง เช่น เมื่อผู้เล่นออนไลน์เพียง 2 ชั่วโมง 30 นาที ต่อ 1 วัน เมื่อถึงช่วงเวลา …. “(รอคอมเฟิร์มเวลา)” …. ระบบต้องรีเซ็ตแต้มของวันนั้น ๆ ระบบจะถือว่าผู้เล่นท่านนี้ออนไลน์เพียงแค่ 2 ชั่วโมง เท่านั้น เนื่องจากเศษของจำนวนนาทีจะถูกตัดทิ้ง) เมื่อเริ่มต้นวันใหม่ ระบบก็จะนับชั่วโมงการออนไลน์เกมใหม่ทันที

Kingdom Master 22420221

รายละเอียดวิธีการได้รับแต้ม Privilege

เมื่อผู้เล่นออนไลน์เกม Kingdoms Master ครบทุก 2 ชั่วโมง จะได้รับแต้ม Ant Point จำนวน แต้ม สามารถสะสมได้สูงสุด 24 ชั่วโมง ต่อ 1 วัน นับจากระยะเวลาที่ออนไลน์อยู่ในเกม Kingdoms Master แต้มจะถูกคำนวณวันต่อวันเท่านั้น โดยจะมีการคำนวณดังนี้

– คำนวณระยะเวลาตั้งแต่ เวลา 9.00 น. จนถึง 08.59 น. ของเช้าวันถัดไป
– ระบบจะแสดงเวลาออนไลน์ในแต่ละวันบนหน้าเว็บไซต์
– ระบบสรุปแต้ม Ant Point และแจ้งให้ผู้เล่นทราบเวลา 10.00 น. ผ่านเว็บไซต์ Ant Games World
– ระยะเวลาที่ออนไลน์ทั้งหมดจะถูกคำ นวณเป็นแต้ม Ant Point การรับ Ant Point จากการเติมเงิน เมื่อผู้เล่นทำการเติมเงินเข้าระบบ Ant Games World ทุก 25 บาท จะได้รับ Ant Point จำนวน 1 แต้มทันที – เมื่อผู้เล่นทำ การเติมเงิน Ant Point จะอัปเดตให้ในระบบทันที – Ant Point ที่ได้รับจากการเติมเงิน จะไม่จำกัดจำนวนที่ได้รับต่อวัน – กรณีผู้เล่นเติมเงินเป็นหน่วย USD (ดอลลาร์สหรัฐ) ระบบจะคิดและคำนวณการได้ รับ Ant Point ตามอัตราการแลกเปลี่ยนค่าเงินในปัจจุบัน

ยังไม่หมดแค่นั้นทาง GameMonday ได้มี Code Item พิเศษมาแจกแฟนๆ อีกด้วยซึ่งจะได้รับเป็น เหรียญทองแดง 300,000โดยที่หนึ่งไอดีจะเติมได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้นแล้วมีจำนวนจำกัดเพียง 500 ID สามารถใช้ Code ได้ตั้งแต่ 22 เมษายน – 31 พฤษภาคมนี้เท่านั้น

Kingdom Master 2042022 12

E1B1155D01A6


สำหรับผู้ที่สนใจ Kingdoms Master สามารถไปติดตามข่าวสารของ Kingdoms Master ได้ที่..

ลิงก์ดาวน์โหลด

Kingdom Master 2242022

btn_applestore_offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Kingdoms Master คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM