Home Sweet Home : Survive OBT2 ยกระดับตัวเกมครั้งใหญ่ เพิ่มระบบการเล่นเเละฟีเจอร์เข้ามามากขึ้น

Survive OBT2 050522 01

บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (YGGDRAZIL GROUP) เจ้าของผลงานเกมสยองขวัญ “ Home Sweet Home’’ ได้ประกาศเปิดเผยรายละเอียดครั้งสำคัญของ Home Sweet Home : Survive ที่พาผู้เล่นไปยังสถานที่อย่าง ‘’นิวรณ์’’ โลกที่เต็มไปด้วยสิ่งลี้ลับมากมาย ตัวเกมถูกสานต่อจาก “เกมผู้เล่นเดี่ยว’’ กลายเป็นเกม “4VS1’’ นับจากที่ตัวเกมได้เปิดบริการเป็นระยะเวลาถึง 1 ปี ก็ได้เสียงตอบรับที่ดีจากเหล่าผู้เล่น ทั้งจาก เกมเมอร์ทั่วไป เเละ สตรีมเมอร์ชั้นนำ

ด้วยระยะเวลาที่เหมาะสม ทำให้ทางทีมพัฒนาเตรียมเซอร์ไพรส์พิเศษให้กับเเฟนเกมกับการมาของ Home Sweet Home : Survive OBT2 ซึ่งเป็นการยกระดับตัวเกมครั้งสำคัญ ด้วยเวอร์ชั่นตัวเกมใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการปรับรายละเอียดของเกมให้ดียิ่งขึ้น ปรับเปลี่ยนสกิลของตัวละครต่าง ๆ รวมถึงการเพิ่มฟีเจอร์ให้มีความน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น “โหมดจัดอันดับ’’ ที่จะสุ่มหาผู้เล่นระดับเดียวกันในเเมตช์นั้น เเละ “ทางผีผ่าน(Horror Pass)’’ ที่จะมีของรางวัลพิเศษมากมาย ให้ได้ปลดล็อก

Survive OBT2 050522 06

สิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังการการอัปเดต OBT2

ด้วยการยกระดับครั้งนี้ ทางทีมงาน YGGDRAZIL GROUP ทำการบ้านมาอย่างละเอียด กับจุดสำคัญที่ได้รับการพัฒนา รวมถึงการปรับโฉมรายละเอียดต่าง ๆ โดยรูปเเบบการเล่นของเกมนั้นจะยังคงเเบ่งออกเป็นสองฝ่ายเเต่จะมีการแทนที่ด้วยชื่อใหม่อย่าง Warden (ผู้คุม) จากเดิมที่ถูกเรียกว่า Specter เเละฝ่ายเอาตัวรอดอย่าง Survivor ที่จะถูกเรียกใหม่ในชื่อ Visitor (ผู้มาเยือน) นอกจากชื่อเรียกเเล้วในด้านของสกิล ก็มีการปรับเปลี่ยนมากมาย เพื่อให้ตัวเกมมีความสนุกเข้าถึงง่ายมากขึ้นไม่ว่าจะเล่นฝ่ายไหน โดยจะเเบ่งออกเป็นดังนี้

Survive OBT2 050522 02

Warden

– นำระบบการล่องหนออก เพื่อไม่ให้ฝั่ง ผู้คุม มีความได้เปรียบมากเกินไป เน้นให้มีทักษะเฉพาะตัวมากขึ้น ส่งผลให้การเลือกตัวละครมีผลต่อการเล่นมากกว่าเดิม
– สกิล ความกระหายเลือด (Bloodseek) เพิ่มความกระหายเลือดให้เหล่าผู้คุมโดยพวกเขาสามารถใช้สกิลนี้เพื่อตามรอยผู้มาเยือนเเละเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่พร้อมการข้ามสิ่งกีดขวาง
– สกิล คงกระพัน (Immunity) จะไม่สามารถเเก้สถานะผิดปกติได้อีกเเล้ว
– ผู้ควบคุม สามารถทำลายเเท่นพิธี เพื่อลดความก้าวหน้า ทำให้ต้องใช้เวลาทำพิธีมากขึ้น

Survive OBT2 050522 03

Visitor

– นำระบบ Stamina ออกไป เพื่อทำให้ตัวละครสามารถวิ่งได้อย่างไม่มีข้อจำกัด
– เพิ่มไอเทมพิเศษอย่าง Holy Rice หรือ ข้าวสารเสก ที่จะเป็นอาวุธโจมตีระยะไกล
– การโจมตีระยะประชิดจะมีดีเลย์เพิ่มขึ้น ทำให้ ผู้มาเยือน ไม่สามารถโจมตีต่อเนื่องได้
– ปรับเปลี่ยนสกิลของตัวละครอย่าง นิภา สามารถใช้ทักษะติดตัวเฉพาะเพื่อมองเห็นผู้คุมสูงสุดเป็นเวลา 3 วินาที เมื่อใช้จนครบกำหนดจะถูกแสดงออร่าอัตโนมัติให้ผู้คุมเห็นเป็นเวลา 3 วินาที
– ปรับความสามารถทักษะเฉพาะตัว Ong, Tim เเละ Yuri เพื่อให้มีความเหมาะสมเเละมีความน่าเล่นมากขึ้น
– ทุกการวิ่งจะทำให้ ผู้คุม สามารถติดตามร่องรอยเท้าได้
– เมื่อเหลือผู้มาเยือนเป็นคนสุดท้ายและมีประตูพิเศษเกิดขึ้น ประตูพิเศษจะค่อย ๆ เปิดเองโดยอัตโนมัติ ผู้คุมสามารถปิดประตูพิเศษนี้ได้

Survive OBT2 050522 05

ระบบที่ถูกเพิ่มเข้ามา

ด้วยการที่ตัวเกมนั้นได้ถูกยกระดับขึ้นมา ทำให้ทางทีมพัฒนาเพิ่มการใส่ระบบฟีเจอร์พิเศษต่าง ๆ เข้าไป เพื่อตอบโจทย์ผู้เล่น ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นเก่าหรือใหม่ก็จะได้ผลประโยชน์อย่างมาก โดยระบบที่เพิ่มเข้ามาจะเเบ่งออกเป็นดังนี้

– ระบบ คอส (Cost) ที่จะคิดจำนวนช่องในการติดตั้งยิ่ง คอส สูงก็ยิ่งสามารถติดตั้ง Perk ได้มากขึ้น
– ระบบการคำนวนคะเเนนเเบบใหม่ที่จะสมเหตุสมผลมากขึ้น
– ปรับปรุงระบบการจับคู่โหมด MMR โดยจะจับคู่ทีมให้อยู่กับผู้เล่นระดับใกล้เคียงกัน
– เพิ่ม ทางผีผ่าน (Horror Pass) ที่จะมาพร้อมของรางวัลสุดพิเศษมากมายที่ไม่ควรพลาด

Survive OBT2 050522 04

ความตั้งใจจากทีมพัฒนาสู่ผู้เล่น

Home Sweet Home : Survive OBT2 ถือเป็นสารที่แสดงถึงความทุ่มเท มุ่งมั่น และความตั้งใจอย่างมากจากทีมงานที่ได้ทำการพัฒนาเกม ๆ นี้ อีกทั้งพวกเขายังได้เปิดใจรับฟังคำแนะนำ และคำวิจารณ์ต่าง ๆ มาเพื่อใช้ปรับปรุงเกมนี้ให้เป็นเกมที่จะมอบประสบการณ์การเล่นที่ดีมากยิ่งขึ้นแก่ผู้เล่นทุกคน

Survive OBT2 050522 07

ไม่ว่าคุณจะเป็นเกมเมอร์สายไหน Home Sweet Home : Survive ก็เป็นเกมที่จะมอบประสบการณ์การเล่นที่สดใหม่ให้กับคุณ ทั้งในด้านเกมเพลย์ รวมถึงวัฒนธรรมความเชื่อมากมาย ที่จะได้พบเจอในเกมนี้ ที่ทีมพัฒนาตั้งใจนำเสนอให้กับผู้เล่น ถ้าหากมีตรงไหนยังไม่โดนใจ ก็สามารถเเนะนำทางทีมงานได้ เพื่อเป็นผลดีต่อตัวเกม เเละไอเดียในการพัฒนาคอนเทนต์ต่าง ๆ เข้าสู่เกมในอัปเดตถัดไป เพราะทาง YGGDRAZIL GROUP เปิดรับข้อเเนะนำจากผู้เล่นทุกคน ที่สำคัญเตรียมสนุกกับ Home Sweet Home : Survive OBT2 ตั้งเเต่วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม Website หรือ Facebook Page

อ่านข่าวเกม Home Sweet Home : Survive คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM