Tom Clancy’s Rainbow Six Siege เผยปี 7 ซีซัน 2 ปฏิบัติการ เวคเตอร์ แกลร์

Rainbow Six 20522 02

Ubisoft เปิดเผย Operation Vector Glare (ปฏิบัติการ เวคเตอร์ แกลร์) ซีซันที่สองของ Tom Clancy’s Rainbow Six Siege ปีที่ 7 จะมาถึงในวันที่ 7 มิถุนายน ฤดูกาลนี้แนะนำ Sens (เซนส์) โอเปอเรเตอร์ชาวเบลเยียมคนใหม่ แผนที่ทีมเดธแมตช์ใหม่ เฟสที่ 1 ของ ระบบชื่อเสียงใหม่ ที่มาพร้อมโหมดความเป็นส่วนตัวและการอัปเดตอื่น ๆ การเปลี่ยนแปลงการเล่าเรื่อง และการปรับปรุงการเล่นเกมอีกหลายประการ

ปฏิบัติการ เวคเตอร์ แกลร์ วางกลยุทธ์ให้อยู่ในระดับแนวหน้าด้วย เซนส์ ฝ่ายบุกคนใหม่ ซึ่งเป็นนักวางกลยุทธ์ที่ยอดเยี่ยมจากเบลเยียมที่มีประสบการณ์ด้านการทหารและการฝึกอบรมด้านจิตวิทยา โดยอุปกรณ์ R.O.U. ของเขานั้นเป็นระบบโปรเจ็กเตอร์ ที่ใช้วงล้อในการเคลื่อนที่เป็นเส้นตรงเพื่อทิ้งตัวโปรเจ็กเตอร์ขนาดเล็กและจะทำลายตัวเองหลังผ่านช่วงเวลาสั้น ๆ โปรเจ็กเตอร์ดังกล่าวจะสร้างกำแพงแสงที่กั้นแนวสายตาของผู้เล่น ดังนั้นการสร้างแนวทางที่หลากหลายจึงเข้ากับสไตล์การรบของ เซนส์ เพราะเขาเป็นเจ้าหน้าที่ที่มีความเร็วไม่มาก แต่มีพลังชีวิตสูง พกพาอาวุธใหม่ POF-9 หรือ 417 เป็นอาวุธหลัก และ SDP 9MM หรือ GONNE-6 เป็นอาวุธรอง.

Rainbow Six 20522 01

นอกจากเซนส์แล้ว แผนที่ใหม่สุดพิเศษสำหรับโหมดทีมเดธแมตช์ (TDM) ก็มาถึงเมื่อเปิดตัวซีซัน ตั้งอยู่ในกรีซ กับฉากโคลสควอร์เตอร์ (Close Quarter) เป็นแผนที่ TDM แห่งแรกที่เน้นการเคลื่อนที่มากกว่าการตั้งรับ ด้วยการออกแบบที่เน้นพลวัตรในพื้นที่และการผสมผสานที่ดีของมุมมอง (มุมเล็ง) ที่แตกต่างกัน สิ่งอำนวยความสะดวกนี้จะเป็นประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครสำหรับผู้เล่นทุกคน ที่เราแนะนำให้ลอง.

ระบบชื่อเสียง ก็มาถึงในฤดูกาลนี้ในฐานะส่วนหนึ่งของแผนงานปีที่ 7 เฟส 1 โดยมีเป้าหมายเพื่อจัดการกับระบบปรับปรุงพฤติกรรมของผู้เล่นต่อไป ในการอัปเดตนี้ “Reverse Friendly Fire” จะเปิดใช้งานตามค่าเริ่มต้นสำหรับผู้ที่ทำร้ายเพื่อนร่วมทีมมากเกินไป ผู้เล่นจะได้รับคำเตือนสองครั้งก่อนเริ่มใช้บทลงโทษ และการลงโทษจะสิ้นสุดลงหลังจากเล่นหลายแมตช์โดยไม่ทำให้เพื่อนร่วมทีมบาดเจ็บ การอัปเดตเพิ่มเติมครั้งนี้ ยังรวมถึงผู้ที่ใช้ระบบยกเลิกการแข่งขันในทางที่ผิดโดยเพิ่มการควบคุมให้กับผู้เล่นตลอดกระบวนการ ตั้งแต่คำขอเริ่มต้นไปจนถึงการยกเลิกการแข่งขัน นอกจากนี้ ตัวเลือกความเป็นส่วนตัวยังมีให้สำหรับผู้เล่นทุกคนในเมนูตัวเลือกอีกด้วย.

ในส่วนของการต้อนรับผู้เล่นใหม่ จะมีการเพิ่มเครื่องมือสองอย่าง: ลานซ้อมยิงปืน (Shooting Range) พื้นที่ที่สามารถเล่นได้อิสระ ฝึกฝน และทดลองกับการสร้างความเสียหายของอาวุธ อุปกรณ์เสริม และแรงดีดของปืนโดยไม่ต้องมีความกดดันจากการแข่งขันเพื่อค้นหาอุปกรณ์ที่ดีที่สุดสำหรับตนเอง และเคล็ดลับเจ้าหน้าที่ (Operator Guide) ซึ่งจะแนะนำให้ผู้เล่นทราบข้อมูลและวิธีการเล่นเจ้าหน้าที่แต่ละคน ทั้งความสามารถเฉพาะตัว อุปกรณ์ และเคล็ดลับระหว่างฝ่ายบุกกับฝ่ายป้องกัน การอัปเดตเพิ่มเติมรวมถึงช่องที่สามสำหรับอาวุธรองสำหรับเจ้าหน้าที่บางคน และตัวเลือกในการปรับความแรงของการสั่นหน้าจอ.

ตามที่ได้ประกาศในงาน Six Invitational 2022 การเปลี่ยนแปลงเนื้อเรื่องในเกมจะเกิดขึ้นในจักรวาลซีจ โดยตอนนี้ บรรดาเจ้าหน้าที่จะถูกแบ่งออกเป็นหน่วยพิเศษ ทีมเหล่านี้จะทำงานร่วมกันเพื่อเติมเต็มอาณัติขององค์กรเรนโบว์ ในการปกป้องโลก ด้านภารกิจ เวคเตอร์ แกลร์ จะแนะนำหน่วยวูล์ฟการ์ด (Wolfguard) ซึ่งเป็นหน่วยทหารด้านมนุษยธรรมชั้นแนวหน้าของโลกที่รู้จักกันในด้านการช่วยเหลือที่มีความเชี่ยวชาญพิเศษ สมาชิกของวูล์ฟการ์ด ส่วนใหญ่ได้รับการฝึกฝนด้านเวชศาสตร์ภาคสนามและเชี่ยวชาญในการปกป้องเป็นพิเศษ สมาชิกได้แก่: Lion, Montagne, Nomad, Twitch, Ying, Sens, Clash, Melusi, Bandit, Frost, Thunderbird, Castle และมี Doc เป็นหัวหน้าทีม

 

นอกจากนี้ ปฏิบัติการ เวคเตอร์ แกลร์ ยังมาพร้อมกับโปรแกรมรวบรวมทีมเพื่อน Squad Up Reactivation: ผู้เล่นจะสามารถเชิญอดีตเพื่อนร่วมทีมสูงสุดสี่คนที่ไม่ได้เล่นใน ปี 7 มาเล่นร่วมกัน โดยหลังจากเล่นด้วยกัน 5 แมตช์ในโหมดเกม PVP ผู้เล่นทั้งหมดจะได้รับรางวัลใหญ่ ผู้เล่นที่เชิญอดีตเพื่อนร่วมทีมจะได้รับรางวัล: ก็คือ เจ้าหน้าที่ใหม่จากปี 6 สกินอาวุธเอ็กโซติก หรือรางวัลสำรองอื่น ๆ (รวมถึงคะแนนแบทเทิลพาส หากพวกเขามีเจ้าหน้าที่เหล่านั้นอยู่แล้ว) ผู้เล่นที่ได้รับเชิญที่กลับมาแต่ละคน หลังจากเล่นครบ 5 แมตช์แล้ว จะสามารถปลดล็อคเจ้าหน้าที่ปี 4 หรือปี 5 หรือรางวัลทางเลือกอื่น ๆ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ >คลิก<

อ่านข่าวเกม Rainbow Six คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM