ส่องตัวอย่างใหม่ Palworld เกมคราฟติ้งเอาตัวรอดล่ามอนในโลกเปิดจากผู้สร้าง Craftopia

Palworld 24052022 1

มีตัวอย่างใหม่ของ Palworld ที่ Pocket Pair สตูดิโอเลือดญี่ปุ่นผู้สร้าง Craftopia ปล่อยมาให้เห็นกันชัดๆ เพื่อจะบอกว่านี่ไม่ใช่เกมแนวเลี้ยงมอนไว้แบทเทิ่ลแบบ Pokemon อย่างที่หลายคนคิด แต่เป็นไอพีที่เน้นการคราฟต์ไอเท่มและเอาตัวรอดในโลกเปิดแบบเล่นพร้อมกันหลายคนต่างหาก (multiplayer open-world survival crafting) ตัวเกมจะพาผู้เล่นดิ่งสู่โลกแห่ง Palworld พาไปใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ร่วมกับสิ่งมีชีวิตสุดประหลาดที่เรียกว่า “Pal” และเข้าไปอยู่ในสถานการณ์แห่งความเป็นตายในการต่อสู้กับพวกนักล่า สามารถใช้ Pal ต่อสู้ ขยายพันธุ์ ใช้ช่วยงานในฟาร์มหรือโรงงาน จะเลี้ยงไว้ขายก็ได้ แต่จะเลี้ยงไว้เพื่อฆ่ากินเป็นอาหารไม่ได้เพราะเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมายในโลกแห่งนี้

นอกจากจะมาพร้อมมอนสเตอร์จากจักรวาลใหม่ที่มีหน้าตาไม่เหมือนในเกมไหนแล้ว Palworld ยังมีฟีเจอร์การเอาตัวรอดเป็นจุดขาย เพื่อนๆ จะต้องเผชิญกับภาวะขาดแคลนอาหาร สภาพอากาศสุดเลวร้าย และการลักลอบล่าและค้ามอนสเตอร์ผิดกฎหมาย ต้องทำทุกวิถิทางเพื่อเอาตัวรอดในสภาพแวดล้อมสุดโหดชนิดที่อาจต้องจับ Pal มากินเป็นอาหารเอง ขณะที่ระบบสำรวจก็ให้อิสระแบบสุดๆ เพื่อนสามารถเดินทางไปได้ในทุกสภาพแวดล้อมทั้งบนบก บนฟ้าหรือในทะเล มีฟีเจอร์ที่เปิดให้นำมอนสเตอร์มาใช้เป็นแรงงานช่วยก่อสร้างสิ่งต่างๆ

Palworld 24012022 2

เหล่า Pal คือตัวช่วยที่จะทำให้การใช้ชีวิตในโลกแห่ง Palworld ง่ายดายขึ้นมาก พวกมันมีความสามารถหลายด้าน ใช้จุดไฟ ใช้เป็นแหล่งกำเนิดพลังงาน หรือขุดเหมืองก็ได้หมด แต่ละตัวจะมีเก่งในเรื่องที่แตกต่างกันไป บางตัวหว่านเมล็ดพืชเก่ง บางตัวถนัดรดน้ำต้นไม้ บางตัวเก็บเกี่ยวผลผลิตเก่ง เป็นต้น ส่วนฟีเจอร์โรงงานในเกมจะเป็นระบบออโต้ที่เพื่อนๆ เพียงแค่เลือก Pal วางลงในตำแหน่งงานที่ต้องการและปล่อยให้พวกมันทำงานไปตลอดกาลแลกกับอาหาร

Palworld 24012022 7

Palworld มีระบบดันเจี้ยนมาให้ตะลุยสำรวจไปพร้อมกับเหล่า Pal พวกมันจะคอยคุ้มครองดูแลความปลอดภัยไม่ให้เพื่อนๆ ได้รับอันตราย ขณะที่ระบบผสมพันธุ์จะเปิดให้เพื่อนๆ เพาะเลี้ยงและสร้างสายพันธุ์มอนสเตอร์ที่แข็งแกร่งที่สุดขึ้นได้ แต่เพราะ Pal เป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ การล่าพวกมันในเขตสงวนจึงเป็นสิ่งผิดกฎหมายที่เพื่อนๆ ต้องระวังให้ดี ขณะที่โหมดมัลติเพลเยอร์จะช่วยให้การผจญภัยสนุกยิ่งขึ้นเมื่อเล่นพร้อมกันกับเพื่อน รองรับการแบทเทิ่ลแบบ PVP และการเทรดไอเทมสิ่งของ ล่าสุด Pocket Pair วางแผนจะเปิดให้บริการ Palworld บนแพลตฟอร์ม PC ผ่าน Steam ภายในปี 2022 ใครชอบก็ตั้งตารอกันได้เลยจ้า ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ หน้า Steam ของ Palworld

Palworld 24012022 6

Palworld 24012022 3

Palworld 24012022 4

Palworld 24012022 5

อ่านข่าวเกม Palworld คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM