Holy Knight แนะนำอาชีพพร้อมงัดสกิลเทพโชว์ ก่อนเปิดตัว ต.ค. นี้

hk01

สวัสดีคร้าบเหล่าเกมเมอร์ทั้งหลายกลับมาอีกครั้งสำหรับการแนะนำเกมส์ใหม่มาแรงอย่าง Holy Knight ที่เกริ่นนำไปแล้วในครั้งก่อนถึงความพิเศษ ความน่าเล่น และระบบต่างๆ ที่เกมเมอร์จะได้พบกันในเกมส์ คราวนี้ก็มาถึงการแนะนำอาชีพกันบ้างว่าใน Holy Knight มีอาชีพอะไรบ้าง และหน้าตาจะเป็นอย่างไร รวมถึงข้อมูลสกิลเบื้องต้นมาฝากกัน สำหรับใครที่สนใจแนะนำให้ติดตามข้อมูลใน Facebook Fanpage ตามลิ้งท้ายบทความได้เลยนะครัช โดย Holy Knight จะมีแผนเข้าไทยในเดือน ต.ค. นี้ อย่างแน่นอน สำหรับใครเป็นคอเกมส์ 3D Side-Scrolling Action RPG ก็ห้ามพลาดกันเลย

3 อาชีพสุดแกร่ง พร้อมเจาะลึกข้อมูลแต่ละอาชีพ

hk2

อาชีพใน Holy Knight จะประกอบไปด้วย Warrior, Assassin และ Mage นั่นเองถือว่า เป็นพื้นฐานของเกมส์ MMORPG ทั่วไปเลยก็ว่าได้ ใน Holy Knight เพศต่างๆ จะถูกกำหนดโดยอาชีพที่ตัวเองเลือกเพศชาย คือ WarriorและAssassin ส่วนเพศหญิง คือ Mage แต่ละอาชีพก็จะมีจุดเด่น และสกิลที่แตกต่างกันออกไป ส่วนอาชีพไหนมีจุดเด่น และจุดอ่อนอะไรกันบบ้างเราไปดูกันเลยครับ

Warrior นักรบผู้กล้า รุกรับไม่เคยหวั่น

hk3

อันดับแรกก็ต้องพูดถึงอาชีพ Warrior กันก่อน โดย Warrior เป็นอาชีพที่มีพลังกายค่อนข้างสูง ทำให้มีพลังโจมตีและพลังป้องกันที่ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว แต่ก็ต้องแลกมากับการโจมตีที่ค่อนข้างจะเชื่องช้านั้นเอง ในเกมส์ Warrior อาชีพนี้จะรับบทเป็นนักรบที่คอยปกป้องอาณาจักรจากการรุกรานของเหล่าปีศาจ เป็นทัพหน้าที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการทะลุทะลวงกองทัพของศัตรู อาวุธที่ Warrior ที่ใช้คือ ดาบใหญ่

hk4

สกิล Warrior

hk5

สำหรับสกิลต่างๆ ของ Warrior นั้นจะหนักไปทางการโจมตีระยะประชิดหรือการพุ่งเข้าหาศัตรู ถึงแม้ Warrior เป็นอาชีพที่ค่อนข้างเชื่องช้าแต่สกิลของ Warrior มีการคอมโบที่เป็นเลิศ จุดเด่นสกิลของ Warrior นั้นคือการทำให้ศัตรูลอยขึ้นไปกลางอากาศหรือทำให้ศัตรูล้มลง เพื่อทำให้เสียจังหวะนั่นเอง เพราะฉะนั้นใครที่มีสกิลคอนโทรลที่เป็นเลิศ Warrior จะเป็นอาชีพที่น่ากลัวเลยทีเดียว

จุดเด่น: เหมาะสำหรับมือใหม่ พลังป้องกัน และเลือดที่ค่อนข้างสูง มีเอฟเฟคสกิลที่ทำให้ศัตรูเสียสมดุล

จุดอ่อน: โจมตีเคลื่อนที่ค่อนข้างช้า วงสกิลค่อนข้างแคบใช้โดนศัตรูค่อนข้างยาก

hk6

hk7

hk8

Assassin นักฆ่าไร้เงา ว่องไวดุจสายลม

hk9

ต่อมาคือ Assassin ภายใน Holy Knight Assassin จะได้รับหน้าที่เป็นนักฆ่าประจำอาณาจักร คอยทำงานสายมืดเพื่อรับใช้พระราชา ไม่หวั่นเกรงต่อความอันตรายใดๆ เป็นอาชีพที่เกิดมาเพื่อลอบสังหารอย่างแท้จริง Assassin นั้นเป็นอาชีพที่มีความว่องไวค่อนข้างสูง สเตตัสหลักของ Assassin คือ CRI นั่นเองการโจมตีของ Assassin จะเน้นไปที่การติด Critical แต่จะมีพลังป้องกัน และเลือดที่น้อยกว่า Warrior  หากใครถูก Critical ของ Assassin เข้ารับรองเลยว่าสาหัสแน่ๆ ครัช อาวุธของ Assassin คือ มืดสั้นคู่ จัดได้ไม่ยั้ง

hk10

สกิล Assassin

hk11

สกิลของ Assassin จะเน้นไปที่การคอมโบต่อเนื่องเป็นหลัก มีสกิลระยะไกล และระยะประชิดผสมผสานกันไป เพื่อเป็นการลบจุดอ่อนเกี่ยวกับความอึดลงไปได้ส่วนหนึ่ง อีกทั้งยังมีสกิลพิเศษต่างๆ เช่น การหายตัว เพื่อทำการลอบโจมตีสกิลส่วนมากของ Assassin จะเน้นไปที่มี Hit ค่อนข้างเยอะ เพื่อง่ายต่อการทำคอมโบนั่นเอง แต่ก็ต้องแลกมากับการสร้างเอฟเฟคต่อศัตรูที่ไม่ค่อยจะมีนั่นเอง

จุดเด่น: เป็นอาชีพที่ค่อนข้างรวดเร็วว่องไว มีการทำ Hit คอมโบที่ค่อนข้างง่าย สกิลสามารถประยุกต์ใช้ได้ทั้งระยะใกล้ และไกล

จุดอ่อน: พลังป้องกัน และเลือดค่อนข้างต่ำ สกิลที่ทำให้ศัตรูติดเอฟเฟคค่อนข้างน้อย เป็นอาชีพที่ค่อนข้างลำบากในระยะแรก

hk12

hk13

hk14

Mage จอมเวทย์ผู้ทรงพลัง พลังทำลายสุดหยั่งถึง

hk15

อาชีพสุดท้าย Mage สาวน้อยสุดแบ๊วของเรานั่นเอง Mage ใน Holy Knight Mage จะรับหน้าที่เป็นจอมเวทย์สาวแสนน่ารัก แต่ความน่ารักของเธอนั้นได้เก็บซ่อนพลังเวทย์อันมหาศาลไว้ในตัว Mage เป็นจอมเวทย์ที่คอยร่ายเวทย์มนต์ปกป้องอาณาจักร พลังเวทย์ของ Mage นั้นมีพลังทำลายล้างที่สูงมาก แต่ก็แลกมากับพลังป้องกันที่ต่ำแบบสุดๆ ทำให้ Mage มีการโจมตี และรูปแบบสกิลที่ใช้โจมตีระยะไกล เพื่อลดจุดอ่อนในข้อนี้นั่นเอง อาวุธของ Mage คือ คทามหาเวทย์

hk16

สกิล Mage

hk17

สกิลของ Mage นั้นจะเป็นสกิลที่ใช้โจมตีระยะไกลเกือบทั้งหมด โดยจุดเด่นของสกิล Mage จะเน้นไปที่สกิลหมู่ และมีพลังทำลายล้างค่อนข้างสูง อีกทั้ง Mage ยังเป็นอาชีพที่สามารถใช้สกิล และเคลื่อนที่ไปพร้อมกันได้ เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการโจมตีจากศัตรูนั่นเอง สกิลของ Mage จะถูกจัดอยู่ในธาตุน้ำแข็ง ทำให้สกิลต่างๆ มีเอฟเฟคที่สามารถใช้ฟรีชศัตรูได้อีกด้วย หากเป็นศัตรูกับ Mage แล้ว ขอบอกก่อนเลยว่างานยากแน่นอนครัช หุหุ

จุดเด่น: พลังโจมตีค่อนข้างสูง มีการโจมตีระยะไกล สกิลต่างๆ มีเอฟเฟค และใช้โจมตีศัตรูเป็นหมู่ได้เป็นอย่างดี

จุดอ่อน: มีพลังป้องกันต่ำสุดใน 3 อาชีพ การใช้เวลาเคลื่อนที่ และการร่ายเวทย์ค่อนข้างนาน

hk18

hk19

hk20

จบไปแล้วนะครับสำหรับการแนะนำอาชีพ สกิล และจุดเด่นจุดอ่อนต่างๆ เกมเมอร์ทั้งหลายพอได้อ่านคงจะมีอาชีพในดวงใจกันแล้วเป็นแน่แท้ สำหรับเกมส์ Holy Knight จะมีแผนการเข้าไทยในเดือน ต.ค. นี้ เป็นอีกหนึ่งเกมส์ดีๆ ที่หน้าจับตามองกันเลยทีเดียว สำหรับเกมเมอร์ที่กำลังมองหาเกมส์แนวนี้อยู่สามารถไปติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและกิจกรรมต่างๆที่ https://www.facebook.com/holyknightTH แล้วพบกัน ต.ค. นี้

 

FLOATING BOTTOM