République เกมส์ลี้ลับปลุกอารมณ์สั่นสยอง

Re

République ถือว่าเป็นเกมส์แนวอินดี้เกรด A แบบ point & click จากบริษัท Camouflag โดย Ryan Payton เป็นเกมส์ชื่อดังที่ทำรายได้ และเป็นที่กล่าวขานในต่างประเทศสูงมากทีเดียว

Re - 1

Re - 2

เนื้อเรื่องของเกมส์เป็นแนวลี้ลับ เรื่องราวเกิดขึ้นที่องค์กรที่ชื่อว่า “Metamorphosis” เป็นสถานที่ลับของรัฐบาลแห่งหนึ่งที่รับเลี้ยงดูเด็กกำพร้าจำนวนหนึ่งที่ถูกเรียกว่า “Pre-Cal” ด้วยระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูง และกฏระเบียบที่เคร่งครัดแต่แอบแฝงเจตนา โดยถูกควบคุมโดย “The Overseer” ซึ่งอ้างว่า ทำไปเพื่อปกป้องไม่ให้พวกเด็กๆ ได้รู้ความจริงที่โหดร้ายในโลกภายนอก จนกระทั่งมี Pre-Cal ที่เรียกตัวเองว่า “Hope” เธอได้อ่านหนังสือต้องห้ามด้วยความอยากรู้ ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับความลับของรัฐบาล และการปฏิวัติโดยมี “Zager” เป็นแกนนำ เลยถูกจับได้ และนำตัวไปกักขัง แต่ยังโชคดีที่ได้รับความช่วยเหลือจากผู้เล่นและ Cooper การหลบหนีจากอันตรายจากโลกเบื้องหลังเพื่อไปยังโลกภายนอกจึงเริ่มต้น

Re - 4

Re - 5

แน่นอนจุดเด่นสำคัญของเกมส์นี้คือ การลักลอบเร้นแนวสายลับเป็นการเอาเกมส์แนวผจัญภัยผสมกับแนวปริศนาได้อย่างลงตัวมาก พร้อมมีฉากตื่นเต้นระทึกขวัญบวก Soundtrack ได้อารมณ์ตลอดเวลา มีให้หาไอเทมจากการสำรวจ และการขโมยเพื่อสะสม การแก้ปริศนาแบบ Mini-game ให้เล่นไม่เบื่อ เสียงพากย์ตัวละครเต็มรูปแบบ การฟิกสวยงามน่าหลงใหล และที่สำคัญคือเนื้อเรื่องหลัก และย่อยที่เต็มไปด้วยความลึกลับผสมดราม่าลึกซึ่งกินใจรูปแบบการเล่นของเกมส์จะเป็นแนวแอ็คชั่นลอบเร้นเน้นหลบๆ ซ่อนๆ สไตล์เดียวกับเกมส์สายลับสเนคที่ผสมผสานแนวสยองขวัญเอาตัวรอดลงไป

Re - 6

Re - 9

ซึ่งเหตุการณ์ในเกมส์จะเกิดขึ้นภายในโรงงานลึกลับแห่งหนึ่งที่มีชื่อว่า “Metamorphosis” โดยมีตัวละครเอกเป็นหญิงสาวนามว่า “Hope” ที่เกิด และถูกเลี้ยงดูให้เติบโตขึ้นมาภายในโรงงานแห่งนี้ และได้ติดต่อขอความช่วยเหลือจากผู้เล่นให้ทำหน้าที่คอยเป็นคนบอกทางหลบหนีให้กับเธอ ด้วยวิธีการเล่นที่แตกต่างจากเกมส์อื่นตรงที่เราต้องพา Hope ลักลอบ และทำภารกิจในแผนที่ตรงจุดต่างๆ ให้รอดปลอดภัยจากสายตาของพวกยาม โดยเราต้องควบคุมทั้งการเคลื่อนไหว และ Action และใช้โปรแกรมชื่อ OMNI View เจาะระบบกล้องวงจรปิด และเครื่องใช้ไฟฟ้า บอกเลยว่าน่าสนใจมาก

Re - 11

Re- 7

โดยตัวเกมส์ได้รับแรงบันดาลใจหลักๆ มาจากนวนิยายสุดคลาสสิคสมัยปี 1984 ที่มีอิทธิพลอย่างมากกับวิธีการเล่าเรื่อง รวมถึงระบบการเล่นในเกมส์นี้ ซึ่งผู้เล่นจะต้องทำหน้าที่เปรียบเสมือน “พี่ใหญ่” (Big Brother) คอยปกป้องคุ้มครองสาวโฮปทุกย่างก้าว ด้วยการแฮคเข้าสู่ระบบเครือข่ายของโรงงาน และชี้นำเธอผ่านกล้องวงจรปิดในลักษณะของเกมแนวพัซเซิลแก้ปริศนา โดยที่ผู้เล่นสามารถใช้นิ้วจิ้มที่หน้าจอสัมผัส เพื่อสั่งดับไฟ, ดักฟังโทรศัพท์, เรียกลิฟต์ ไปจนถึงเปิดประตูขวางผู้ไล่ตาม

Re- 8

Re2

République ราคา $4.99 แต่วันนี้โหลดฟรีที่ตลาดแอพเท่านั้น ตลาดแอพ แหล่งรวมแอพพลิเคชั่นที่มีแอพและเกมส์เสียตังค์กว่าหมื่นแอพให้ดาวน์โหลดฟรี ตลาดแอพยุคใหม่ของการโหลดแอพแท้ ฟรี! ติดตามข่าวสารตลาดแอพได้ที่ https://www.facebook.com/taladapp.th

ติดตั้ง ตลาดแอพ  ที่นี่

as0

   http://tg.taladapp.com/dt/pc?ref=gmonday_rw

 

FLOATING BOTTOM