Rainbow Six Siege เปิดเผยปีที่ 7 ซีซัน 3 ปฏิบัติการฝูงอำมหิตจะมาถึงในวันที่ 6 กันยายน

Rainbow Six Siege 220822 06

Ubisoft ประกาศว่าปฏิบัติการฝูงอำมหิต (Brutal Swarm) ซีซันสามของ Rainbow Six Siege (เรนโบว์ ซิกซ์ ซีจ) ปีที่ 7 จะมาในวันที่ 6 กันยายน โดยซีซันนี้จะเผยโฉม Grim เจ้าหน้าที่ชาวสิงคโปร์คนใหม่, แผนที่เพิ่มเติม, เฟส 2 ของระบบชื่อเสียงที่มีการลงโทษแชท, การรายงานผ่านแมทช์รีเพลย์, และการพัฒนาเกมเพลย์อีกมากมาย

ในปฏิบัติการฝูงอำมหิต สืบข้อมูลทั่วพื้นที่ไปกับเจ้าหน้าที่ใหม่ชื่อ Grim เจ้าแห่งการเอาตัวรอดและลาดตระเวนจากสิงคโปร์ ผู้มาพร้อมประสบการณ์ทางการทหารทั้งการลอบเร้น, ความปลอดภัย, และข้อมูลสำคัญ อุปกรณ์ยิง Kawan Hive จะปล่อยที่กักเก็บฝูงผึ้นหุ่นยนต์บนพื้นแล้วปล่อยพวกมันบินไปในอากาศ ฝ่ายป้องกันที่วิ่งผ่านพื้นที่ฝูงผึ้งจะถูกปิงเปิดเผยตัวบนแผนที่ แม้จะออกจากพื้นที่นั้นไปแล้ว ฝ่ายป้องกันจะยังถูกปิงจนกว่าแบตเตอรีของผึ้งหุ่นยนต์จะหมด Grim เป็นเจ้าหน้าที่ความเร็วสูง, มีพลังชีวิตน้อย, ติดตั้งอาวุธหลักเป็น 552 Commando หรือ SG-CQB และ P229 เป็นอาวุธรอง

Rainbow Six Siege 220822 02

นอกจาก Grim แล้ว สเตเดียมซึ่งเป็นแผนที่ที่แฟน ๆ ชื่นชอบจะมาให้เล่นตั้งแต่เปิดซีซันโดยจะเป็นแผนที่ถาวร ในช่วงอีเวนต์ Road to S.I. แผนที่นี้กลับมาในชื่อใหม่คือ สเตเดียม บราโว และถูกเพิ่มเข้าไปในกลุ่มแผนที่ของ ปีที่ 7 ซีซัน 3 โดยใช้องค์ประกอบจากแผนที่อื่น ๆ และกระจกกันกระสุนที่ทำลายไม่ได้ เลย์เอาท์อันเป็นเอกลักษณ์ของแผนที่นี้จะสร้างความท้าทายให้ทั้งสองทีมในการพัฒนากลยุทธ์ใหม่ ๆ

Rainbow Six Siege 220822 04

มีการประกาศความเปลี่ยนแปลงเพื่อปรับสมดุลหลักแล้ว ทั้งการปรับ Finka และ LMGs จะมาในปีที่ 7 ซีซัน 3 ผู้เล่นยังสามารถคาดหวังความเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ เช่น การเพิ่มแรงกระแทกของระเบิด EMP เข้าไปในคลังอุปกรณ์ของเจ้าหน้าที่ รวมตัวเลือกการติดอาวุธสำหรับผู้เล่นให้เลือกด้วย นอกจากนี้ ระบบสะท้อนจากการยิงจะได้รับการยกเครื่องตามการสะท้อนของแต่ละอาวุธที่ปรับแล้ว และความเข้มข้นของการสะท้อนจะเพิ่มขึ้นช่วงระเบิดต่อเนื่อง การยกเครื่องระบบนี้มีเฉพาะบน PC เพราะคอนโซลมีการอัปเดตระบบสะท้อนจากการยิงโดยเฉพาะสำหรับคอนโทรลเลอร์อยู่แล้ว

Rainbow Six Siege 220822 05

อัปเดตสมดุลสำหรับ Dokkaebi และ Rook จะมีการเพิ่มเข้าไปในช่วงกลางซีซัน โดย Logic Bomb ของ Dokkaebi จะส่งผลต่อผู้เล่นที่ถูกกำจัดไปแล้ว และแผ่นเกราะของ Rook จะให้เจ้าหน้าที่มีความสามารถ Withstand ในการยืนหยัดมั่นคง หากพวกเขาสวมมัน Withstand จะช่วยเจ้าหน้าที่ให้ฟื้นตัวเองได้พร้อมพลังชีวิต 20 หากพวกเขาเข้าสู่สถานะล้มแต่ยังไม่ตาย

การอัปเดตเกมเพลย์สำหรับซีซันนี้จะรวมความเปลี่ยนแปลงของเฟสการแบนแผนที่ที่จะแสดงห้าแผนที่แทนที่จะเป็นสาม เป็นการเพิ่มความหลากหลายของแผนที่ขณะเดียวกันก็รักษาความเป็นตัวตนของผู้เล่นในการถอนแผนที่ออกจากตัวเลือกได้ ส่วนแผนที่กลยุทธ์ก็ได้รับการอัปเดตเพื่อให้ฝ่ายบุกมีข้อมูลเพิ่มเติมในการช่วยพวกเขาช่วงเฟสเตรียมการ ตอนนี้ฝ่ายบุกจะสามารถมองเห็นลิสต์ตำแหน่งเป้าหมายฝ่ายป้องกันที่มีด้วย โดยแผนที่ตำแหน่งของชั้นและเป้าหมายจะแสดงเมื่อทีมโจมตีค้นพบมัน

นอกจากนี้ ความสามารถของผู้เล่นในการรายงานผู้ที่สงสัยว่าโกงเกมก็กำลังจะมาถึงในมุมมองของแมทช์รีเพลย์ด้วย ผู้เล่นสามารถดูฟุตเตจซ้ำจากเกมล่าสุด และรายงานผู้ต้องสงสัยว่าโกงขณะดูเกมเพลย์ได้ ฟีเจอร์นี้ยังคงเป็นคำมั่นสัญญาของ Ubisoft ในการตรวจจับและแบนคนโกง เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมอันยุติธรรมสำหรับผู้เล่นทุกคน

เฟส 2 ของระบบชื่อเสียงที่จะปล่อยในภายหลังของซีซันนี้จะคอยพัฒนาด้านพฤติกรรมผู้เล่นต่อไป อัปเดตนี้ยังมีการลงโทษแชทข้อความที่เป็นอันตรายด้วย เมื่อเปิดใช้งานฟีเจอร์นี้ การลงโทษนี้จะปิดกั้นคนที่แสดงความมุ่งร้ายแบบซ้ำ ๆ เป็นค่าเริ่มต้น เพื่อป้องกันแชทเนื้อหาอันเกลียดชังและอันตราย โดยผู้เล่นยังสามารถส่งและรับข้อความ แต่ข้อความพวกเขาจะมีเพียงคนที่ปลดล็อคการปิดกั้นพวกเขาเท่านั้นที่จะเห็น จะมีช่วงสั้น ๆ หลังเปิดใช้งานให้ผู้เล่นได้ปรับตัวกับระบบใหม่นี้ หลังจากช่วงปรับตัวผ่านไป ผู้เล่นที่ระบบพบว่าส่งข้อความเกลียดชัง หรือ อันตรายมากเกินไปจะถูกลงโทษ 30 ตา

Rainbow Six Siege 220822 03

หลังจากมีการเปิดตัว Wolfguard ในปีที่ 7 ซีซัน 2 แล้ว ปฏิบัติการฝูงอำมหิตจะสาดแสงไปอีกฝ่ายหนึ่งคือ Nighthaven ทหารอาชีพอาจมองว่าบรรษัททหารเอกชนเป็นพวกฉวยโอกาสและอันตราย แต่นั่นเป็นเพราะคนของพวกเขาต้องป้องกันตัวอย่างมาก บริการพวกเขามีป้ายราคา Nighthaven เลยทำงานให้สำหรับคนที่จ่ายสูงที่สุดบ่อยครั้ง สิ่งนี้ช่วยให้บรรษัทนี้สามารถลงทุนในเทคโนโลยีและอาวุธที่ดีที่สุด ซึ่งจะเป็นจุดน่าดึงดูดสำหรับเจ้าหน้าที่ Rainbow Six อย่าง Finka, Pulse, Ela, IQ และ Smoke ที่ตัดสินใจออกจากทีม Rainbow ไปเข้ากับ Nighthaven แล้วเข้าร่วมกับ Kali, Wamai, Aruni, Ace, Osa รวมถึงหัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัย Grim

สุดท้าย ผู้เล่นที่เป็นเจ้าของแบทเทิลพาสปัจจุบันจะได้รับส่วนลด 10% สำหรับไอเทมทุกชิ้นในร้านค้า ข้อเสนอนี้จะมีสำหรับแบทเทิลพาสในอนาคตเช่นกัน เมื่อมีโครงการ Buy For A Friend Battle Pass ผู้เล่นจะสามารถซื้อแบทเทิลพาสพรีเมียมให้คนอื่นที่ยังไม่มีได้ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ >Website Tom Clancy’s Rainbow Six Siege <

อ่านข่าวเกม Rainbow Six คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM