รีวิว Nine Song of Fantasy ตำนานเพลงรักเก้าสวรรค์ สุดยอดเกมวิทยายุทธที่คุณควรลอง!

Nine Song of Fantasy 792022

เกมแนววิทยายุทธจีนกำลังภายใน เป็นแนวเกมที่อยู่คู่กับสมาร์ทโฟนมานาน เรียกได้ว่าตั้งแต่ยุคแรก ๆ เลยก็เป็นได้ เพราะมันเป็นแนวเกมสุดฮิต ที่ไม่ว่าประเทศใดในเอเชีย ก็ติดใจกับเกมแนวนี้ แต่ช่วงก่อนหน้าไม่นาน กระแสของเกมแนวที่ว่า มีการตกไปบ้างตามกาลเวลา แต่ก็ยังทรง ๆ อยู่

ในปีนี้ เกมแนววิทยายุทธจีน ถือว่ากระแสกำลังกลับมา เพราะหลีกทางให้กับเกมแนวอื่นอยู่นาน ผู้เล่นจึงต่างโหยหาอยากเล่นเกมแนววิทยายุทธจีนเหมือนเคย

และเกมแนววิทยายุทธจีนล่าสุดที่เพิ่งเปิดให้บริการไป Nine Song of Fantasy ตำนานเพลงรักเก้าสวรรค์” ถือเป็นเกมที่น่าสนใจอย่างมาก เพราะ Playpark ผู้ให้บริการเกมออนไลน์อันดับต้น ๆ ของไทย ดึงเกมนี้เข้ามาอยู่ในอ้อมอก ทำให้เราอยากพิสูจน์ว่าเกมนี้มันเจ๋งตรงไหน มีดียังไง Playpark ถึงนำเข้ามาเปิดให้บริการ

ถ้าคุณกำลังสงสัยเหมือนกับเรา มาหาคำตอบกันได้ในรีวิว Nine Song of Fantasy จากเรา Gamemonday

รับบท ผู้ถูกเลือก จากสวรรค์ พบความมันส์กับ 4 อาชีพ

เรื่องราวของ Nine Song of Fantasy ตำนานเพลงรักเก้าสวรรค์ จะกล่าวถึงโลกวิทยายุทธจีนแฟนตาซี ที่กำลังเกิดวิกฤตอย่างใหญ่หลวง ฟ้าเลยส่ง “ผู้ถูกเลือก” ลงมาจากสวรรค์ โดยผู้ถูกเลือกก็คือเรานี่แหละ โดยเราสามารถปรับแต่งหน้าตา เพศ ของตัวละครได้อย่างอิสระ อีกทั้งยังเลือกอาชีพได้ด้วย ซึ่งเกมนี้จะมีด้วยกันทั้งหมด 4 อาชีพ ได้แก่

Nine Song of Fantasy 070922 01

กระบี่ แน่นอนว่าจะต้องเป็นสายบู๊สุดเดือดอย่างแน่นอน เป็นอาชีพที่มีค่าพลังโจมตีสูงมาก ซ้ำยังเคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็ว มีทักษะการจัดการศัตรูเป็นหมู่คณะ แต่มีจุดอ่อนด้านระยะและการป้องกัน ถือเป็นอาชีพสายนักฆ่าที่หาตัวจับยากในเกมนี้

Nine Song of Fantasy 070922 02

ร่ม สายซัพพอร์ตของเกมนี้ เป็นอาชีพที่มีความครบเครื่องในหลาย ๆ ด้าน แต่ไม่ได้เด่นไปด้านใดด้านหนึ่ง จุดสำคัญคือมีสกิลคอยขัดจังหวะศัตรู และช่วยเพื่อนไปในเวลาเดียวกัน อาชีพนี้มีเพียงเพศหญิงเท่านั้น รับรองว่าสวยงามอ่อนช้อยตามแบบฉบับซัพพอร์ตพิมพ์นิยม

Nine Song of Fantasy 070922 03

ทวน ใครชอบสายแทงค์ระดับเทพต้องอาชีพนี้ เพราะเขามีจุดเด่นด้านพลังป้องกันที่สูงลิบลิ่ว แถมยังมีระยะที่ใช้งานได้จริง คือไม่ใกล้ไม่ไกล แน่นอนว่าอึดขนาดนี้ย่อมมีสกิลประเภทป่วน ๆ เยอะแน่นอน ใครชอบขัดจังหวะศัตรู แถมฆ่ายังไงก็ไม่ตาย อยากให้ลองอาชีพนี้ดู

Nine Song of Fantasy 070922 04

ปืน อาชีพสายปั้น DPS ที่จะเน้นการยืนระยะยิงให้ได้นานมากที่สุด ด้วยดาเมจที่สูง (แต่ไม่สูงเท่ากระบี่) และระยะโจมตีที่ไกล ทำให้อาชีพนี้เหมาะอย่างมากในการทำดาเมจอย่างต่อเนื่อง แต่ข้อเสียของสายนี้ก็ยังคงเป็นการเคลื่อนไหวที่ไม่ได้รวดเร็วมากนัก ทำให้อาจหลบการโจมตีของอาชีพอื่นได้ยาก โดยเฉพาะหากถูกเพ่งเล็งโดยนักฆ่า

ก้าวสู่อันดับหนึ่งในยุทธภพ ด้วยระบบสำคัญ

ขึ้นชื่อว่าเป็นจอมยุทธ การพัฒนาตัวเองให้เก่งกาจ ย่อมเป็นจุดประสงค์อันดับต้น ๆ ของเกมนี้ แน่นอนว่าการเพิ่มพลังรบในเกม มีหลายวิธีให้เลือกสรรค์ โดยแต่ละวิธีก็จะให้พลังรบจำนวนมากน้อยแตกต่างกันไป

Nine Song of Fantasy 070922 05

ในเกมนี้ จุดที่สำคัญในการเพิ่มพลังรบ มีอยู่สองอย่างที่เราอยากให้โฟกัสแบบแน่น ๆ เพราะมันเพิ่มพลังรบเยอะมาก คือ “จิตนักสู้” และ “สัตว์ขี่” ในส่วนของจิตนักสู้ จะเป็นการนำภูติต่าง ๆ ในตำนานจีน เข้ามาเป็นสัตว์เลี้ยงเพื่อช่วยรบ โดยคุณใส่ได้สูงสุดถึง 9 ตัวด้วยกัน ถือว่าเยอะมาก ส่วนสัตว์ขี่คุณไม่จำเป็นต้องขี่ทุกตัว แต่สเตตัสที่มีให้ คุณจะได้ทุกตัวทันทีโดยไม่จำเป็นต้องขี่

Nine Song of Fantasy 070922 06

ในส่วนของจิตนักสู้นั้น ทุกจิตนักสู้จะมีเกรดของมันอยู่ โดยจะเริ่มตั้งแต่เกรด A ซึ่งถือว่าต่ำที่สุด ไปจนถึง SP+ ที่สูงที่สุด แต่ละเกรดจะมีพลังรบไม่เท่ากัน และมีรูปร่างไม่เหมือนกันด้วย รูปร่างของเกรด A ไปถึง S จะเป็นมอนสเตอร์แนวจิบิน่ารักน่ากอด แต่พอเริ่มขึ้นเกรด SS มอนสเตอร์จะมีความเท่ขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงระดับ SP+ จะเป็นมอนสเตอร์พิเศษจากตำนานเทพจีน เช่น ซุนหงอคง เจ้าแม่หนี่ว์วา เลยทีเดียว

Nine Song of Fantasy 070922 07

การพัฒนาจิตนักสู้ให้เก่ง ทำได้ตั้งแต่การอัพเลเวล และล้างกระดูก เพื่อทำให้สเตตัสของจิตนักสู้นั้นสูงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และเมื่อสามารถทำให้ค่าทั้งสองถึงระดับหนึ่ง คุณจะสามารถปลดล็อคระดับของจิตนักสู้เพิ่มขึ้นได้ โดยนอกจากจะเพิ่มพลังรบแล้ว ยังเพิ่มขีดจำกัดในการอัพเกรดจิตนักสู้นั้น ๆ ให้สูงขึ้นไปอีก

โดยรวมแล้วระบบ จิตนักสู้ เป็นระบบที่สำคัญมาก ฉะนั้นอย่าพลาดที่จะเปิดกาชาฯ หาตัวดี ๆ เพื่อมาประดับไว้ รับรองว่าพลังรบพุ่งกระฉูด

ร่วมเดินทางไปกับเพื่อน ๆ สะเทือนทั่วยุทธภพ

คอนเทนต์ในเกมนี้ต้องบอกว่ามีหลายอย่างให้ได้สนุกกัน โดยเฉพาะคอนเทนต์ PVE ที่ตัวเกมจะเน้นเป็นพิเศษ เพราะเขาใส่มาให้แบบเน้นเล่นทั้งวันไม่ให้ได้พักผ่อนกันเลย

Nine Song of Fantasy 070922 08

ไม่ว่าจะเป็นการลงดันเจี้ยน ฝึกฝนโลกมายา ที่จะเป็นดันเจี้ยนแบบยาวเข้าได้ 4 คน ดันเจี้ยนชนิดนี้ต้องอาศัยทีมเวิร์คและความเข้าใจค่อนข้างสูง ในระดับแรก ๆ อาจเปิดออโต้เพื่อเล่นได้ แต่หลัง ๆ อาจจะต้องใช้สกิลเพลย์ในการผ่านด่าน

Nine Song of Fantasy 070922 09

แน่นอนว่าพอบอกว่ามันยาก รางวัลก็ต้องคุ้มค่าอย่างแน่นอน ฝึกฝนโลกมายา เต็มไปด้วยแรร์ไอเทมสุดคุ้ม เหมาะสำหรับการเล่นทุกวันเพื่อพัฒนาตัวละครให้ไปถึงจุดสูงสุด

Nine Song of Fantasy 070922 10

และถ้าใครอยากเล่นคอนเทนต์ PVE ที่มีแฝง PVP ให้ตื่นเต้นหน่อย ๆ ต้องไปล่าบอสโลกกันเลย เพราะคอนเทนต์นี้คุณจะต้องแย่งบอสจากคนอื่น ถ้าคุณเป็นสายสงบ อาจจะรอให้คนอื่นตีบอสให้เสร็จก่อนแล้วค่อยรอตัวใหม่ แต่ถ้าคุณชอบบวก ก็สามารถเปิด PK สังหารคนอื่น ๆ เพื่อแย่งบอสได้เลย

Nine Song of Fantasy 070922 11

โดยบอสจะมีหลายตัว หลายระดับเลเวล แต่ละตัวจะดรอปเครื่องสวมใส่ระดับสูงที่ช่วยเพิ่มพลังรบให้เป็นจำนวนมหาศาล ฉะนั้นอย่าพลาดที่จะไปตะลุมบอนกับคนอื่นเพื่อความเก่ง

อย่าลืมกิจกรรมเหล่านี้ ของฟรีเพียบ

นอกจากการพัฒนาตัวละครผ่านคอนเทนต์ด้านบนแล้ว ยังมีอีกอย่างที่ทุกคนพลาดไม่ได้ นั่นก็คือ “กิจกรรมพิเศษ” ที่ตัวเกมจัดขึ้นเป็นระยะ ๆ โดยแต่ละกิจกรรมจะแจกของเจ๋ง ๆ ให้ทุกคนไปเพิ่มพลังรบแบบก้าวกระโดด เรียกได้ว่าพลาดไม่ได้โดยเด็ดขาด สำหรับกิจกรรมที่น่าสนใจในช่วง OBT จะมีดังนี้

Nine Song of Fantasy 070922 12

เล่นให้เลเวล 100 ก็รับ รางวัลลงทะเบียนล่วงหน้า ไปได้เลย ของเด็ดคือจิตนักสู้ระดับ SS แบบสุ่ม 1 ตัว ปีก และสัตว์ขี่แมวป่า ได้ไปรับรองว่าพลังรบพุ่งกระฉูด

Nine Song of Fantasy 070922 13

ล็อคอิน 7 วันรับของฟรี โดยวันสุดท้ายจะได้จิตนักสู้ 6 ดาวแบบเลือกเอง เอาไปเพิ่มพลังรบได้อีก

Nine Song of Fantasy 070922 14

เช็คอิน 30 วันก็เต็มไปด้วยของรางวัลเด็ด ๆ แน่นอนว่าต้องเข้ามารับทุกวัน จะได้ทันคนอื่น

Nine Song of Fantasy 070922 15

อย่าลืมเข้าไปฆ่าบอสใน บอสโลก และ แดนลับทะเลเมฆ ให้สำเร็จ เพราะเขามี ชาร์ตอันดับคนแรกที่ฆ่าBOSS ด้วย หากใครปราบบอสในแต่ละตัวได้เป็นคนแรก จะได้รับการบันทึกชื่อ และ ได้รับรางวัลพิเศษเพิ่ม ซึ่งถือเป็นอะไรที่คุ้มค่ามาก หากคุณทำสำเร็จ

Nine Song of Fantasy 070922 16

สุดท้ายอย่าลืมเข้ามาซื้อ 0 บาท กิจกรรมดี ๆ ที่ทำให้คุณได้รับของฟรีโดยไม่ต้องเสียเงินซักบาท โดยแต่ละเซ็ตนี่เด็ด ๆ ทั้งนั้น เพิ่มพลังรบได้แบบก้าวกระโดดเลยทีเดียวหากได้เซ็ตนี้

พร้อมแล้วไปลุยกันเลย

Nine Songs of Fantasy ตำนานเพลงรักเก้าสวรรค์ เปิดให้บริการแล้ววันนี้ ทั้งบน iOS และ Android ใครที่สนใจเกมแนววิทยายุทธจีนดี ๆ อย่าลืมเข้าไปผจญภัยกันได้ ตามลิงก์ด้านล่าง

ดาวน์โหลด: https://ninesongs.playpark.com/th-th/review-GMonday

ลิงก์ดาวน์โหลด

Nine Songs of Fantasy 060922 06

btn_applestore_offbtn_googlestore_off

อ่านข่าว Nine Songs of Fantasy : ตำนานเพลงรักเก้าสวรรค์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM