ใกล้ถึงเวลาออกเดินทางสู่ Pokémon Scarlet and Pokémon Violet เตรียมตัวเข้าสู่โลกแห่งการผจญภัยใบใหม่!

Pokemon Scarlet and Pokemon Violet 071022 01

บริษัท The Pokémon Company เผยข้อมูลเกี่ยวกับเกม Pokémon Scarlet และ Pokémon Violet บนเครื่องเล่น Nintendo Switch

ริกิคิริน (Farigiraf) โปเกมอนใหม่ที่ถูกค้นพบ!

Pokemon Scarlet and Pokemon Violet 071022 02

ร่างของคิรินริกิที่วิวัฒนาการแล้วในภูมิภาคพัลเดีย (the Paldea region)

Pokemon Scarlet and Pokemon Violet 071022 03

ริกิคิริน (Farigiraf)

ชนิด: โปเกมอนคอยาว

ประเภท: ปกติ / พลังจิต

ส่วนสูง: 3.2 m

น้ำหนัก: 160.0 kg

ความสามารถ: เคี้ยวเอื้อง (Cud Chew) / เกราะหาง (Armor Tail)

หัวของร่างหลักกับหัวที่หางรวมกันเป็นหนึ่ง!

พอวิวัฒนาการ หัวของร่างหลักกับหัวที่หางจะรวมกันเป็นหนึ่ง เส้นประสาทขนาดใหญ่ที่เชื่อมต่อสมองทั้งสองเข้าด้วยกันทำให้พลังงานพลังจิตเพิ่มมากขึ้น และเนื่องจากมันปล่อยคลื่นพลังจิตออกมาจากเขาบนหัวเพื่อคอยระวังบริเวณรอบข้างเสมอ จึงสามารถรับรู้ถึงอันตรายได้อย่างรวดเร็ว แต่ดูเหมือนว่าบางครั้งร่างกายก็ขยับตามคำสั่งของสมองไม่ทัน

หัวที่หางทำได้ทั้งรุกและรับ

หัวที่หางนั้นทั้งหนาและแข็งแรงจึงช่วยปกป้องหัวของร่างหลักได้เป็นอย่างดี หากหัวที่หางอยู่ในสภาพปิดปาก แสดงว่ามันจะเหวี่ยงหัวไปมา เพื่อทำการโจมตีทางกายภาพอย่างรุนแรง ว่ากันว่าความรุนแรงนั้นมีอานุภาพขนาดที่ทำให้พื้นหินแหลกเป็นผง หรือทำให้โครงเหล็กบุบงอได้

ความสามารถใหม่เคี้ยวเอื้อง (Cud Chew)

ความสามารถ “เคี้ยวเอื้อง (Cud Chew)” ของริกิคิริน ((Farigiraf) เป็นความสามารถใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในเกมภาคนี้ พอทานผลไม้เข้าไปแล้ว ในตอนจบของเทิร์นต่อไปมันจะสามารถกินผลไม้เดิมได้อีกครั้ง

ความสามารถใหม่เกราะหาง (Armor Tail)

ความสามารถ “เกราะหาง (Armor Tail)” ของริกิคิริน (Farigiraf) เป็นความสามารถใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในเกมภาคนี้ ซึ่งจะทำให้โปเกมอนฝ่ายตรงข้ามไม่สามารถใช้ท่าที่เริ่มก่อนได้

วิธีเพิ่มสายสัมพันธ์กับโปเกมอนด้วยการ “ปิกนิก”

เราสามารถ “ปิกนิก” ได้อย่างอิสระในดินแดนอันกว้างใหญ่ โดยสามารถเลือกผ้าปูโต๊ะ แก้ว หรือขวดน้ำลวดลายที่ถูกใจ มาจัดเป็นเซ็ตอุปกรณ์ปิกนิกตามที่เราชื่นชอบได้

Pokemon Scarlet and Pokemon Violet 071022 04

พอเริ่มปิกนิก โปเกมอนที่มีอยู่กับตัวและโปเกมอนในตำนาน โคไรดอน (Koraidon) / มิไรดอน (Miraidon) ที่ร่วมผจญภัยไปด้วยกันจะออกมารวมตัวกันตรงจุดที่ปิกนิก ในระหว่างที่ปิกนิกหรือระหว่างการเดินทาง สามารถเลือกฟิลเตอร์ที่เราชื่นชอบและถ่ายรูปได้ โดยรูปถ่ายที่ระลึกนั้นจะโดดเด่นและมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร

ฝึกฝีมือในการทำแซนด์วิช (sandwich)

ระหว่างปิกนิก เราจะสามารถทำแซนด์วิช (sandwich) หลากหลายรูปแบบได้อีกด้วย ตอนที่ทำแซนด์วิช เราจะต้องเลือก “วัตถุดิบ” “เครื่องปรุงรส” และ “ไม้จิ้ม” ถ้าเตรียมพร้อมแล้วก็คว้าวัตถุดิบไปจัดวางบนขนมปังได้เลย จัดให้สมดุลด้วยนะ พอโปเกมอนกินแซนด์วิชเข้าไป นอกจากจะได้ฟื้นพลังกายแล้ว ยังได้รับเอฟเฟกต์อันน่าทึ่งที่มีประโยชน์ต่อการผจญภัยอีกด้วย

Pokemon Scarlet and Pokemon Violet 071022 05

เพิ่มความสนิทสนมกับเหล่าโปเกมอน

Pokemon Scarlet and Pokemon Violet 071022 06

ระหว่างปิกนิก เหล่าโปเกมอนจะสามารถเคลื่อนไหวไปมาได้อย่างอิสระ เราสามารถสานสัมพันธ์กับเหล่าโปเกมอนให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นโดยทำความสนิทสนมผ่านการพูดคุยกับโปเกมอนทีละตัว หรือเล่นของเล่นด้วยกัน นอกจากนี้ ในระหว่างที่กำลังปิกนิก โปเกมอนของเราอาจจะไปเจอไข่เข้าก็เป็นได้

มาช่วยทำให้โปเกมอนสะอาดหมดจดกัน

Pokemon Scarlet and Pokemon Violet 071022 07

ในเกมนี้ พอพาโปเกมอนไปเดินเล่นหรือแบตเทิล โปเกมอนอาจจะตัวเปียกหรือมอมแมมได้ โดยเราจะสามารถเลือก “โปเกมอนวอช (washing your Pokémon)” ได้ระหว่างการปิกนิก ซึ่งนอกจากจะช่วยทำให้โปเกมอนกลับมาสะอาดสะอ้านแล้ว ยังช่วยฟื้นพลังกายให้มัน หรือช่วยเพิ่มความสนิทสนมได้อีกด้วย ตอบแทนความเหนื่อยยากของโปเกมอนด้วยการใช้ฟองน้ำช่วยขัดตัวมันและอาบน้ำมันให้กลับมาสะอาดเหมือนเดิมกันเถอะ

ใช้โหมดมัลติเพลเยอร์ทำให้การปิกนิกครึกครื้นยิ่งขึ้น

Pokemon Scarlet and Pokemon Violet 071022 08

เราและโปเกมอนของเราจะสามารถร่วมปิกนิกได้โดยการไปสำรวจโต๊ะปิกนิกของเทรนเนอร์คนอื่นในระหว่างที่เล่นโหมดมัลติเพลเยอร์ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายรูปรวมผองเพื่อน หรือร่วมมือกันทำแซนด์วิช โดยสามารถช่วยกันได้สูงสุด 4 คน และในระหว่างที่โปเกมอนของเรากับโปเกมอนของเทรนเนอร์คนอื่นเล่นด้วยกัน โปเกมอนอาจจะไปเจอไข่เข้าก็เป็นได้

*ผู้เล่นอาจจำเป็นต้องติดตั้งข้อมูลอัปเดตเพื่อที่จะสามารถปิกนิกร่วมกับเทรนเนอร์คนอื่นผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตหรือหรือผ่านการเชื่อมต่อกับผู้เล่นในบริเวณใกล้เคียงได้

*ผู้เล่นจำเป็นที่จะต้องสมัครบริการ Nintendo Switch Online (มีค่าบริการ) หากต้องการที่จะปิกนิกกับเทรนเนอร์คนอื่นผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต

เครื่องผลิตแมชชีนท่า (the TM Machine)” เครื่องจักรที่ใช้ผลิตแมชชีนท่า

Pokemon Scarlet and Pokemon Violet 071022 09

แมชชีนท่าคือไอเท็มที่จะช่วยให้โปเกมอนสามารถเรียนท่าต่าง ๆ ได้ ในเกมนี้ จะมีการติดตั้ง เครื่องผลิตแมชชีนท่า (the TM Machine) ไว้ที่โปเกมอนเซ็นเตอร์ทุกแห่ง ทำให้คุณสามารถผลิตแมชชีนท่าได้ด้วยตัวเอง ในการผลิตแมชชีนท่า จำเป็นต้องใช้ ลีกพอยต์ (League Points) หรือที่เรียกว่า LP กับ ของที่โปเกมอนทำหล่น

“ลีกพอยต์ (League Points) หรือ LP” คือแต้มที่จะได้มาโดยการดำเนินเนื้อเรื่อง หรือนำของที่โปเกมอนทำหล่นไปแลกเปลี่ยน

“ของที่โปเกมอนทำหล่น” คือไอเท็มที่อาจจะตกหล่นลงมาหลังจากแบตเทิลกับโปเกมอนป่า ซึ่งเป็นวัตถุดิบในการผลิตแมชชีนท่า

รายการแมชชีนท่าที่สามารถผลิตได้จะเพิ่มขึ้นไปตามการผจญภัยของเรา แมชชีนท่าเป็นไอเท็มที่ใช้แล้วหมดไป แต่ถ้ามี “ลีกพอยต์ (League Points) หรือ LP” กับ “ของที่โปเกมอนทำหล่น” เราก็สามารถไปที่เครื่องผลิตแมชชีนท่า (the TM Machine) แล้วผลิตขึ้นมาใหม่อีกกี่ครั้งก็ได้

สร้างโพรไฟล์เฉพาะของเราเอง

แอปโพรไฟล์ (The profile app) จะบันทึกข้อมูลต่าง ๆ ที่เราได้มาระหว่างการผจญภัย อย่างจำนวนเหรียญตราที่เราได้รับ ความคืบหน้าของโปเกเด็กซ์ และสูตรแซนด์วิช (sandwich) ที่เรามี รวมไปถึงข้อมูลของเหล่าผองเพื่อนโปเกมอน นอกจากนี้ ยังสามารถตั้งค่าภาพโพรไฟล์ให้เป็นภาพถ่ายเฉพาะตัวที่เราจะถ่ายออกมาท่าไหน แต่งตัวอย่างไร ใช้ฟิลเตอร์ไหนก็ได้อีกด้วย

Pokemon Scarlet and Pokemon Violet 071022 10

สามารถดูภาพโพรไฟล์แบบเต็ม ๆ ได้โดยการกดซ่อน “บันทึกการผจญภัย”

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website Pokemon Scarlet and Violet

อ่านข่าวเกม Pokemon Scarlet and Pokemon Violet Switch คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM