Clash of Clans อัปเดตครั้งใหญ่เปิดตัว ศาลากลาง 15 พร้อม ยักษ์ใหญ่ไฟฟ้าผู้องอาจ

Clash of Clans 091222 01

“แคลชออฟแคลนส์” ได้มีเนื้อหาดัดแปลงที่มีความหลากหลายมากอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งก็คือ “ศาลากลาง 15” ที่ผู้เล่นทั่วโลกตั้งตารอคอย ธีมของครั้งนี้ใช้สีม่วงที่ลึกลับเป็นหลัก แม้ว่าเงียบนิ่งแต่ก็รู้สึกถึงความหรูหราที่เป็นสีทอง และได้ออกแบบด้วยแนวคิดรูปสามเหลี่ยม ซึ่งสามารถมองเห็นไข่เล็กหลากสีที่โดดเด่นไปทั่ว  หัวหน้าทั้งหลายรีบมาดูสิว่าคุณสามารถหาเจอเซอร์ไพรส์หลังอัปเดตอะไรได้บ้างเถอะ การอัปเดตครั้งนี้รวมถึงขีดจำกัดสูงสุดในการปลดปล่อยเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ในการก่อสร้าง และได้เพิ่มสิ่งปลูกสร้าง เวทมนตร์ เครื่องจักรถล่มเมืองใหม่ ยังมี“สัตว์เลี้ยงผู้กล้า”ดังนี้ เช่น ฟรอสตี้ ดิกกี้ กิ้งก่าอสรพิษ ฟินิกซ์ สุดท้ายคือ“ยักษ์ใหญ่ไฟฟ้า”ซึ่งเป็นทหารใหม่เปิดตัวอย่าสง่านั้นเอง

Clash of Clans 091222 02

การเปิดตัวอย่างหรูหราของศาลากลาง 15 เป็นเนื้อหาอัปเดตล่าสุดที่มีความหลากหลายที่ไม่เคยมีมาก่อน

ครั้งนี้จะใช้ 「Magic 」เป็นหลัก ศาลากลาง 15 ที่ลึกลับและแข็งแกร่งได้เปิดตัวขึ้น ซึ่งรวมถึงเลเวลสิ่งปลูกสร้างใหม่ โมเดลผู้กล้า เลเวลกองกำลังและเนื้อหาอื่น ๆ เพิ่มเติม ต่างสามารถมองเห็นร่องรอย Magic รีบไปดูสิว่าศาลากลาง 15 ใหม่ล่าสุดสามารถเพิ่มกำลังสู้รบให้กับกองกำลังอย่างไรบ้าง

ปลดล็อกขีดจำกัดสูงสุดของเลเวล

เลเวลป้องกัน/สิ่งปลูกสร้าง – ขีดจำกัดสูงสุดในการอัปเกรดสิ่งปลูกสร้างบ้านเกินแบบซีรีส์จะได้ปลดล็อกหลังเลเวลศาลากลางของคุณได้อัปเกรดถึง Lv.15 ต่อไปนี้เป็นทรัพยากรกับสิ่งปลูกสร้างป้องกันที่ได้เพิ่มระดับขีดจำกัดสูงสุดของเลเวลศาลากลาง Lv.15

เลเวลผู้กล้าเมื่ออัปเกรดศาลากลางอัปถึง Lv.15 ผู้กล้าแต่ละท่านจะได้อัปเกรดเพิ่มเติม 5 ครั้ง

กองกำลังเลเวลพิเศษ – หลังจากอัปเกรดกองกำลังทั่วไป มูลค่าของกองกำลังพิเศษก็จะเพิ่มขึ้นเช่นกัน

สิ่งปลูกสร้างป้องกันใหม่ : หอคอยอาคม & เสาหินยักษ์

Clash of Clans 091222 03

1. หอคอยอาคม – เมื่อหอคอยอาคมอัปเกรดแล้วสามารถร่ายเวทที่แตกต่างกันได้ คุณสามารถเลือกเวทที่จะร่ายจากหอคอยอาคมได้เมื่อคุณวางรูปแบบค่ายกล เริ่มจาก Lv.1 หอคอยอาคมสามารถร่ายเวทแบบบ้าคลั่งได้ ช่วยเพิ่มโบนัสให้กับสิ่งปลูกสร้างและหน่วยป้องกันใกล้ ๆ หลังอัปเกรดเป็น Lv.2 หอคอยอาคมสามารถตั้งค่าเป็นการร่ายเวทพิษต่อศัตรูใกล้ ๆ หลังอัปเกรดเป็น Lv.3 สามารถตั้งค่าเป็นการร่ายเวทล่องหน เพื่อให้หน่วยป้องกันและสิ่งปลูกสร้างรอบข้างล่องหน

2. เสาหินยักษ์ – สิ่งปลูกสร้างป้องกันที่ออกแบบมาเพื่อควบคุมรถถังนี้มืดมนมาก และจำเป็นต้องสร้างและอัปเกรดด้วยน้ำมันชนิดหนักสีเข้ม มันตั้งอยู่ในที่มืดครึ้ม เสมือนจุดแปดเปื้อนสีเข้มที่หยั่งลึกจนที่ไม่สามารถคาด แหล่งที่มาของมันเป็นปริศนา แต่มันจะไม่ใจอ่อนยั้งมือให้กับศัตรูที่เข้ารุกราน ไม่ต้องสงสัยพลังทำลายล้างของมันเลย! ทุกครั้งที่เสาหินยักษ์โจมตี ไม่เพียงแต่ทำลายกำลังพื้นฐานของศัตรูได้เท่านั้น แต่ยังสร้างความเสียหายเพิ่มเติมตามค่า HP สูงสุดของเป้าหมายอีกด้วย เพราะฉะนั้นเสาหินยักษ์เป็นภัยคุกคามอย่างมากต่อหน่วยที่มีค่า HP สูง (เช่น รถถังหรือผู้กล้า)

เวทใหม่หมด : อาคมเรียกคืน

นี่คือเวทใหม่ที่สามารถส่งผลกระทบกับสถานการณ์ในการสู้รบได้อย่างรอบด้าน หลังกองกำลังหรือผู้กล้าก่อนหน้านี้ได้กำหนดจุดโจมตีแล้ว พวกเขาจะมุ่งไปข้างหน้าจนกระทั่งเอาชนะค่ายศัตรูได้ มิเช่นนั้นจะไม่ยอมล่าถอยโดยเด็ดขาด แต่ตอนนี้เมื่อเวทแห่งยุคนี้มาถึงสนามรบแล้ว สถานการณ์การต่อสู้จะเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง!

Clash of Clans 091222 04

 

เมื่อปล่อยอาคมเรียกคืน มันจะเรียกคืนกองกำลังจากสนามรบ และให้พวกเขาไปสู้รบที่อื่น ไม่ว่าเพื่อช่วยเหลือพวกเขากลับจากแถว ๆ อาวุธป้องกันศัตรูที่อันตราย หรือเพื่อให้พวกเขามุ่งบุกโจมตีข้าศึกไปยังอีกทิศทางหนึ่ง ทั้งหมดนี้ต้องดูยุทธวิธีในการสู้รบของหัวหน้าต่าง ๆ!

เครื่องจักรถล่มเมืองใหม่:สว่านเจาะจู่โจม

เมื่อปล่อยอาคมเรียกคืน มันจะเรียกคืนกองกำลังจากสนามรบ ให้พวกเขาไปเริ่มสู้รบใหม่ที่อื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นการช่วยพวกเขาให้พ้นอันตรายจากแนวป้องกันของศัตรูหรือเพื่อให้พวกเขามุ่งบุกโจมตีข้าศึกไปยังอีกทิศทางหนึ่ง ทั้งหมดนี้ต้องดูยุทธวิธีในการสู้รบของหัวหน้าแต่ละคน!

Clash of Clans 091222 05

สัตว์เลี้ยงผู้กล้าใหม่:ฟรอสตี้ ดิกกี้ กิ้งก่าอสรพิษ ฟินิกซ์!

บ้านสัตว์เลี้ยงมี 4 เลเวลใหม่ ผู้เล่นที่ตาแหลมอาจพบว่า ทุกครั้งที่อัปเกรดลักษณะภายนอกที่แตกต่าง แสดงว่าได้ปลดล็อกสัตว์เลี้ยงผู้กล้าใหม่ที่ไม่เหมือนกัน ปัจจุบันมีสัตว์เลี้ยงทั้งหมด 8 ตัวสามารถจับคู่กับผู้กล้าคนใดคนหนึ่งได้ตามใจชอบ เพื่อให้ทุกคนมีตัวเลือกเพิ่มขึ้น สามารถจับคู่ตามยุทธศาสตร์การโจมตีได้อย่างอิสระ

1. ฟรอสตี้

Clash of Clans 091222 07

เจ้าสหายผู้เยือกเย็นนี้สามารถทำให้ศัตรูช้าลงได้ด้วยการปล่อยลมหายใจเยือกแข็ง ในขณะเดียวกัน เจ้าฟรอสตี้จิ๋วที่ติดตัวเขา (บอลหิมะเล็ก ๆ ที่ติดตัวเขาไปทุกที่) บางทีก็กระโดดลงไปโจมตีสิ่งปลูกสร้างป้องกันของศัตรูเพื่อลดความเร็วในการโจมตีของศัตรูได้อีกด้วย

– เป้าหมายโปรด:เป้าหมายภายใน 4.5 ตารางรอบ ๆ ผู้กล้า
– ประเภทความเสียหาย:เป้าหมายเดี่ยว(ลดความเร็วในการโจมตีสิ่งปลูกสร้างป้องกัน)
– เป้าหมาย:หน่วยบนพื้นและในอากาศ

2. ดิกกี้

Clash of Clans 091222 08

สิ่งมีชีวิตขี้อายตัวนี้ชอบล่องหนอยู่ใต้ดินเพื่อป้องกันผู้กล้าแบบใกล้ ๆ เมื่อถึงเวลามันจะกระโดดขึ้นมาโจมตีและทำลายสิ่งปลูกสร้างที่ป้องกันอยู่รอบ ๆ ถ้าผู้กล้าที่ดิกกี้ติดตามถูกฆ่า มันจะหันไปช่วยผู้กล้าอีกท่านหนึ่ง

– เป้าหมายโปรด:เป้าหมายของผู้กล้า
– ประเภทความเสียหาย:เป้าหมายเดี่ยว
– เป้าหมาย:หน่วยบนพื้น

3. กิ้งก่าอสรพิษ

Clash of Clans 091222 09

ลองจินตนาการกิ้งก่าอสรพิษกลายเป็นบอดี้การ์ดใกล้ชิดผู้กล้า มันจะพ่นสารที่มีพิษด้วยความเร็วสูงทางไกลเพื่อป้องกันผู้กล้าและกองกำลัง ทำให้ฝ่ายศัตรูโดนพิษแล้วโจมตีช้าลง ถ้าข้าง ๆ กิ้งก่าอสรพิษไม่มีหน่วยของฝ่ายศัตรู กิ้งก่าอสรพิษจะช่วยผู้กล้าโจมตีสิ่งปลูกสร้างที่เป็นเป้าหมาย สิ่งปลูกสร้างจะไม่ลดความเร็วเพราะสารมีพิษของกิ้งก่าอสรพิษ ถูกต้อง เรารู้ว่ามันมีพิษ แถมยังกล้าหาญด้วย เราชอบความรู้สึกที่กล้าหาญแบบนี้

– เป้าหมายโปรด:ผู้กล้าและกองกำลัง
– ประเภทความเสียหาย:เป้าหมายเดี่ยว
– เป้าหมาย:หน่วยบนพื้นและในอากาศ

4. ฟินิกซ์

Clash of Clans 091222 10

เมื่อการสู้รบเริ่มขึ้น ฟินิกซ์เป็นเพียงไข่ที่ติดตามผู้กล้าเท่านั้น ซึ่งไม่สามารถช่วยอะไรได้เลย แต่เมื่อผู้กล้าใกล้จะตาย มันก็จะถูกฟักออกมากลายเป็นนกเพลิงพิโรธ ซึ่งจะกลายเป็นโล่ป้องกันเพื่อป้องกันตัวเองและผู้กล้าให้หลุดพ้นจากการทำลายภูมิคุ้มกันชั่วคราว หลังโล่ป้องกันสูญหาย ผู้กล้าจะถูกฆ่า แต่ฟินิกซ์จะต่อสู้ต่อไป

ทหารใหม่:ยักษ์ใหญ่ไฟฟ้า

Clash of Clans 091222 11

 “ยักษ์ใหญ่ไฟฟ้า” เป็นทหารใหม่ที่จะเปิดตัวในครั้งนี้! ด้วยหมัดทรงพลังและดวงตาที่เต็มไปด้วยแสงไฟฟ้าของเธอไม่เพียงแค่ใช้ส่องสว่างเท่านั้น เธอโจมตีหน่วยพื้นดินและอากาศที่อยู่ใกล้เคียงด้วยแส้ไฟฟ้าอันทรงพลังได้ เวทมนตร์ที่ไหลออกจากตัวกลายเป็นกระแสไฟฟ้าที่แข็งแกร่ง ทำให้เธออันตรายยิ่งขึ้น ยักษ์ใหญ่ไฟฟ้าจะปล่อยวงแหวนแสงไฟฟ้าออกมา ซึ่งจะทำลายสิ่งปลูกสร้าง หน่วยบนพื้นดินและในอากาศที่อยู่รอบข้างอย่างต่อเนื่อง

  • เป้าหมายโปรด:ได้หมด
  • ประเภทความเสียหาย:เป้าหมายเดี่ยว
  • เป้าหมาย:หน่วยบนพื้นและในอากาศ
  • เวลาฝึกฝน:6 นาที
  • เนื้อที่อยู่อาศัย:32

เนื้อหาปรับปรุงใหม่มากที่สุดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนค่อนข้างมีความหลากหลาย เว็บทางการมีข้อมูลอัปเดตที่ครบถ้วน รายละเอียดกิจกรรมในช่วงเดียวกันจะประกาศไปพร้อมกับการอัปเดตเกม ซึ่งรวมถึงการแก้ไขปัญหา การปรับความสมดุลและเนื้อหาที่น่าติดตามเพิ่มเติมอย่างละเอียด นอกจากนี้อย่าลืมรับชม “ตัวอย่างทีมงานเกม” ที่เพิ่งประกาศเมื่อเร็ว ๆ นี้! และติดตามกลุ่มแฟนคลับได้ทาง Facebook Official และช่อง YouTube Official ของ “แคลชออฟแคลนส์” เพื่อรับข้อมูลข่าวสารล่าสุดที่ครบครัน ไปต้อนรับสงครามชนเผ่าแห่งศตวรรษใหม่ด้วยกันเถอะ! เพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ Clash of Clans ภาษาไทย หรือ Youtube Channel

ลิงก์ดาวน์โหลด

Clash of Clans icon

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Clash of Clans คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM