RIOT GAMES เปิดตัว LEAGUE OF LEGENDS และ TEAMFIGHT TACTICS อีกครั้งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Riot Games 100123 01

Riot Games เฉลิมฉลองการเปิดตัวใหม่ของ League of Legends (“League”) และ Teamfight Tactics (“TFT”) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การเปิดตัวใหม่ครั้งนี้นับเป็นจุดเริ่มต้นของ Riot ในการให้บริการเซิร์ฟเวอร์และการเผยแพร่ทั้งสองเกมในฟิลิปปินส์ มาเลเซีย สิงคโปร์ ไทย ไต้หวัน ฮ่องกง มาเก๊า และเวียดนาม ทั้งยังเป็นการสิ้นสุดการร่วมมือให้บริการกับ Garena ตลอด 12 ปีที่ผ่านมาอีกด้วย

เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนของปีที่ผ่านมา Riot ได้เริ่มต้นกระบวนการโอนย้ายบัญชีให้ผู้เล่นสามารถย้ายข้อมูลบัญชี League/TFT จาก Garena มายังบัญชี Riot หลังจากโอนย้ายบัญชีสำเร็จพร้อมการเปิดเซิร์ฟเวอร์ Riot ผู้เล่นจะได้เป็นส่วนหนึ่งของระบบ Riot อย่างเป็นทางการ และจะสามารถเข้าถึงคอนเทนต์จากอีเวนต์ข้ามแฟรนไชส์ที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ก่อนหน้านี้ รวมถึงประสบการณ์นอกเกมสนุก ๆ รวมถึงกิจกรรมร่วมกับคอมมูนิตี้และการแข่งขันอีสปอร์ตที่ดำเนินการโดย Riot

ผู้เล่นในภูมิภาคจะยังสามารถเข้าถึงบริการต่างๆ จากการที่ Riot เป็นผู้ให้บริการ รวมถึงเกมที่ผ่านการแปล การชำระเงิน ฝ่ายช่วยเหลือผู้เล่น รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมและการร่วมมือกันในภูมิภาคในอนาคต นับจากนี้ไป ผู้เล่น League และ TFT ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทุกคนจะได้เล่นเกมบนไคลเอนต์ Riot อีกด้วย

Riot Games 100123 02

Alex Kraynov ตำแหน่ง Managing Director ของ Riot Games ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวถึงการเปิดตัวใหม่ของเกมว่า “เป้าหมายของ Riot ในการโอนย้ายข้อมูลครั้งนี้คือการมอบประสบการณ์การเล่นที่ดีที่สุดรวมถึงอีเวนต์และคอนเทนต์ต่างๆ ในเกมให้ผู้เล่นชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้รับเหมือนกับผู้เล่นในภูมิภาคอื่นๆ ที่ Riot ให้บริการผู้เล่น League of Legends ยังจะได้สนุกกับการผสานคอนเทนต์ที่ล้ำลึกขึ้นภายในระบบของ Riot รวมถึงแคมเปญในเกมและแคมเปญข้ามแฟรนไชส์ต่างๆ เราให้ความสำคัญกับความรู้สึกของผู้เล่นมาก เพราะเราอยากให้พวกเขารู้สึกว่าไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งในโลกของ League เพียงอย่างเดียว แต่รวมถึงสภาพแวดล้อมทั้งหมดในระบบของ Riot ด้วย”

“เราตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้พูดคุยกับผู้เล่นของเราในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป” Andrei van Roon, Head of League Studio กล่าว “เราขอขอบคุณที่ Garena ทุ่มเทแรงกายแรงใจเพื่อให้บริการเกมของเรากับผู้เล่นมาจนถึงตอนนี้ และเราพร้อมที่จะสานต่อรากฐานที่ Garena สร้างไว้”

หลังการประกาศนี้ Riot ก็เป็นผู้ให้บริการเกมที่พัฒนาเองทั้งห้าเกม รวมถึง VALORANT, League of Legends: Wild Rift และ Legends of Runeterra ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อีเวนต์และของรางวัลฉลองการเปิดตัวใหม่

เพื่อฉลองการเปิดตัวใหม่ Riot Games ได้ประกาศว่าซีซั่นของเกมจัดอันดับจะเริ่มต้นในวันที่ 10 มกราคม และผู้เล่นจะได้ร่วมสนุกกับอีเวนต์ต้อนรับที่จะเริ่มต้นในวันที่ 13 มกราคม ขอแค่ล็อกอินและเล่นในเดือนมกราคม ผู้เล่นก็จะได้รับ Token หลากหลายรูปแบบ ซึ่งสามารถนำไปแลกเป็นชิ้นส่วนสกินแบบถาวร ไข่ระดับ Legendary และสกินระดับ Ultimate

นอกจากนี้ เพื่อเป็นเกียรติแก่วันเปิดตัววันแรกของ League ผู้เล่นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะสามารถปลดล็อก      แชมเปี้ยนทุกตัวที่ถูกปล่อยในช่วงปี 2009-2021 ได้แบบฟรีๆ เพียงแค่ทำภารกิจภายในเกมเท่านั้น Riot จะยังฉลองเทศกาลตรุษจีนในอีเวนต์ใหม่ที่จะเริ่มต้นในวันที่ 13 มกราคม

ความคืบหน้าใน Teamfight Tactics Monsters Attack!

แรงค์ของผู้เล่นใน TFT Monsters Attack! Set 8 จะโอนย้ายตามไปยังเซิร์ฟเวอร์ Riot ใหม่เช่นกัน หลังการเปิดตัวใหม่ ผู้เล่นจะสามารถเข้าถึงคอนเทนต์ของ Set 8 ได้บนเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ถึงแม้ว่าความคืบหน้าของ Monsters Attack Pass จะไม่ตามผู้เล่นไปด้วย แต่บันทึกการซื้อ Monsters Attack Pass และรางวัลทั้งหมดที่ได้รับมาแล้วจะยังตามไปด้วย และผู้เล่นจะได้รับ Monsters Attack Pass เวอร์ชันปรับปรุงเพื่อเร่งการสะสมค่าประสบการณ์สำหรับ Pass เป็นส่วนหนึ่งของอีเวนต์ต้อนรับเพื่อชดเชยเวลาทำ Pass ที่น้อยลง

League Season 2023 Kickoff Tournament

ซีซั่นใหม่ของอีสปอร์ตนี้ก็มาพร้อมการเปลี่ยนแปลงเจ้าของและผู้ดูแลอีสปอร์ต League เช่นกัน และ Riot Games จะเปิดตัว Vietnam Championship Series (“VCS”) ใหม่อีกครั้ง หลังการเปลี่ยนผู้ให้บริการ Riot ก็ตั้งเป้าที่จะรักษาประสบการณ์การแข่งขันอีสปอร์ตที่เร้าใจและสนุกสนานให้กับทีม League มืออาชีพและแฟน ๆ เช่นเคย

ตั้งแต่วันที่ 10-11 มกราคม ลีก LCS, LEC, LCK, LPL, LJL, CBLOL, LLA, PCS และ VCS จะทำการถ่ายทอดสด       อีเวนต์พิเศษระยะเวลาสองวันที่จะมาพรีวิวซีซั่น 2023 และไฮไลท์ผู้เล่นที่น่าติดตามภายในปีนี้ รวมไปถึงการเผยโฉมแรกของซีซั่น 2023 ภายใน Rift และการแอบส่องไปยังสิ่งที่รออยู่สำหรับ LoL Esports ในปี 2023 รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรูปแบบและกำหนดการแข่งขันจะได้รับการเผยแพร่เร็วๆ นี้ อีเวนต์ Kickoff จะเข้ามาแทนที่อีเวนต์ League of Legends All-Star

กิจกรรมออฟไลน์โดย Riot

ในขณะที่ Riot ได้จัดตั้งสำนักงานหลายๆ แห่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แฟนๆ ก็จะได้มีส่วนร่วมกับอีเวนต์ออฟไลน์ต่างๆ ที่จะจัดขึ้นในอนาคต คอยติดตามข่าวสารล่าสุดจากช่องทางดังต่อไปนี้:

การโอนย้ายบัญชี

Riot ขอแนะนำให้ผู้เล่นที่ยังไม่ได้โอนย้ายข้อมูล League และ TFT จากบัญชี Garena ไปยังบัญชี Riot ให้รีบดำเนินการโดยเร็ว ผู้เล่นสามารถอ่านขั้นตอนและคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับกระบวนการโอนย้ายข้อมูลได้ที่นี่ >คลิกดูขั้นตอนการย้ายบัญชี<

นอกจากนี้ Riot ยังมีวิดีโอพิเศษสำหรับการเปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ League of Legends และ TFT อีกด้วย

อ่านข่าวเกม Riot Games คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM