Mobius Final Fantasy อัพเนื้อหาใหม่โยงเรื่องจาก Final Fantasy VII มาใส่

mf

Mobius Final Fantasy เกมส์มือถือแนว Action RPG ทะยานขึ้นชาร์ตเกมส์ยอดนิยมแห่งปีของญี่ปุ่นไปอย่างสวยงามด้วยคอนเทนท์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร หลังเปิดตัวให้บริการผ่าน Android และ iOS ไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ทำให้ Square Enix ทีมผู้พัฒนาต้องการส่งต่อความแรงจาก Mobius ไปสู่เกมส์ซีรี่ส์ในตำนาน Final Fantasy ตัวใหม่ที่จะทำออกมาบนแพลตฟอร์ม PlayStation 4  คือ Final Fantasy VII Remake (ฉบับรีเมก) ด้วยการจัดกิจกรรมพิเศษพอร์ทคอนเทน์จาก Final Fantasy มาลงไว้ใน Mobius Final Fantasy เสียเลย กลายเป็นการอัพ Storyline ใหม่มาตรึงแฟน Mobius ให้ติดหนึบกันต่อไปอีกยาวๆ แล้วยังได้โปรโมทเกมส์ใหม่ Final Fantasy VII Remake ไปในตัวอีกด้วย

สำหรับเนื้อเรื่องใหม่ ผู้เล่นจะต้องไปเดินทางไปยัง Midgar เพื่อชวน Cloud Strife ร่วมทีม และมุ่งหน้าสู่ Mako Reactor เพื่อป้องกันไม่ให้พลังงาน Mako energy ของดวงดาวถูกดูดกลืนจนหมดไป จากนั้นแฟนเกมส์จะได้พบกับ Aerith Gainsborough หรือ Aeris ตัวละครจาก Final Fantasy VII ที่จะมาปรากฏตัวให้เห็นในคราบของนางฟ้าสัตว์เลี้ยง แฟนพันธุ์แท้ Final Fantasy VII สามารถเข้าร่วมภารกิจครั้งใหม่นี้ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือน ม.ค.59

mf1

โดยรวมแล้ว Mobius Final Fantasy เป็นเกมส์ที่ฉีกแนวจากเกมส์มือถือตัวอื่นๆ เป็นอย่างมาก ระบบการเล่นมีความโดดเด่น เล่นสนุกไม่น่าเบื่อ ทั้งการลุยด่านธรรมดา ดันเจี้ยนพิเศษ รวมถึงการไล่ล่า Mini Boss เพื่อหาไอเทม ส่วนระบบการต่อสู้ก็ต้องใช้ความคิดอยู่ตลอดเวลา ทำให้เล่นจนเพลินได้แบบไม่รู้ตัว แต่ตัวเกมส์ทำออกมาในเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น ส่วนเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษคงต้อรอกันอีกนาน เพราะยังไม่มีการประกาศความคืบหน้าออกมาแต่อย่างใด

 

***ข้อมูลจาก mmoculture.com***

FLOATING BOTTOM