ปิดฉากทัวร์นาเม้นต์เดือด เชียร์ไปพร้อมกัน “VCT ASCENSION PACIFIC 2023” ณ ศูนย์ฯ สิริกิติ์

VCT ASCENSION PACIFIC 070723 02

ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ขยายอิเวนต์โปรไฟล์จากไมซ์ (MICE) สู่ E-Sports ย้ำภาพ “ที่สุดของอิเวนต์แพลตฟอร์ม” ได้รับความไว้วางใจเป็นสถานที่จัดการแข่งขันรอบตัดเชือก “VCT ASCENSION PACIFIC 2023 การแข่งขันเกม VALORANT ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อหาสุดยอดทีมเพียงหนึ่งเดียวที่จะได้เข้าแข่งในทัวร์นาเม้นต์ระดับโลก โดยการแข่งขันรอบตัดเชือก จะจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 7-9 กรกฎาคม 2566 ซึ่งงานนี้นอกจากจะสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนๆ ทั่วทั้งภูมิภาคแล้ว ยังส่งเสริมการเติบโตของอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ไทยในเวทีระดับนานาชาติอีกด้วย

VCT ASCENSION PACIFIC 2023 เวทีแข่งขัน ‘VALORANT’ เกมแนว First-Person Shooter (FPS) ชื่อดังแห่งยุค ที่เปิดโอกาสให้ทีมของเหล่า Pro Players ตัวแทนจากภูมิภาคต่างๆ ทั่วเขตเอเชียแปซิฟิก ไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น เกาหลี โอเชียเนีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ไทย เวียดนาม มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน และฮ่องกง รวมถึงเอเชียใต้ เข้ามาประลองฝีมือในรูปแบบ Tournament เพื่อเฟ้นหาผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวที่จะได้โอกาสไปต่อในเวทีแข่งขันระดับโลก พร้อมชิงเงินรางวัลรวมกว่า 100,000 ดอลล่าร์สหรัฐ โดยในปี 2023 ปักหมุดสนามแข่งในพื้นที่ “กรุงเทพฯ” ประเทศไทย สำหรับเปิดศึกสุดเร้าใจตลอด 10 วัน ได้เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน และจะสิ้นสุดในวันที่ 9 กรกฎาคม 2566 ด้วยการแข่งขันในรอบตัดเชือกของเหล่า Pro Player จาก 10 ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ณ ศูนย์ฯ สิริกิติ์

คุณเจค ซิน หัวหน้าฝ่าย VALORANT Esports ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จาก Riot Games บริษัทผู้พัฒนาเกม และจัดงานแข่งขันอีสปอร์ต เปิดเผยว่า

“เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้นำเวทีการแข่งขัน VCT Ascension Pacific มาจัดที่กรุงเทพฯเป็นครั้งแรก ซึ่งในขณะนี้การแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มที่ขับเคี่ยวกันมาอย่างเข้มข้น ได้ผ่านพ้นไปหนึ่งสัปดาห์แล้ว จากนี้เรากำลังจะเข้าสู่การแข่งขันรอบตัดเชือกที่ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ซึ่งเราคาดว่า จะมีผู้เข้าชมการแข่งขันมากกว่า 4,600 คน ซึ่งเราต้องขอขอบคุณสำหรับการตอบรับและการสนับสนุนจากแฟนๆ ชาวไทย ทั้งนี้เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับศูนย์ฯ สิริกิติ์ และผู้ดำเนินการทัวร์นาเมนต์อย่าง “One Up” ที่ได้นำการแข่งขันนี้มาจัดที่กรุงเทพฯ”

ด้าน คุณสุรพล อุทินทุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เผยว่า

“E-Sportsเป็นกิจกรรมที่เป็นที่นิยมทั้งในประเทศไทย และระดับสากล โดยได้รับการประกาศให้เป็นกีฬาอาชีพ และถูกบรรจุในงานแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ส่งผลให้ตลาดธุรกิจ E-sports ในไทยมีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดดในทุกปี จากการเพิ่มขึ้นของผู้เล่น และผู้ชม ซึ่งคาดว่าจำนวนจะเพิ่มขึ้นประมาณ 18 ล้านคน และ 10 ล้านคน ภายใน 5 ปี เรียกได้ว่าเป็น Soft Power ในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ที่น่าจับตามองไม่แพ้ธุรกิจอื่นๆ”

“ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ให้ความสำคัญกับการเป็นพื้นที่สร้างแรงบันดาลใจ เราพร้อมส่งเสริม E-Sports ให้เป็นกิจกรรมสร้างเสริมความคิดสร้างสรรค์ การรวมตัวกันเพื่อทำกิจกรรม และ Soft Skill อีกหลายรูปแบบให้กับคนรุ่นใหม่ เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้จัดงาน เลือกศูนย์ฯ สิริกิติ์ เป็นสถานที่จัดงาน VCT ASCENSION PACIFIC 2023ครั้งแรกในไทย และมีส่วนร่วมสนับสนุนธุรกิจสร้างสรรค์ในไทยให้เข้าถึงผู้คนในวงกว้างได้มากขึ้น โดยเชื่อว่าทั้งผู้จัดงาน ผู้เข้าแข่งขัน และผู้เข้าร่วมงาน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนรุ่นใหม่   จะได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากการเป็น ‘ที่สุดของอิเวนต์แพลตฟอร์ม’ ที่สามารถรองรับ  การจัดงานได้ทุกรูปแบบ และตอบโจทย์ความต้องการของคนทุกวัย ทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างดี”

ติดตามความเคลื่อนไหวกิจกรรมต่างๆ ภายในศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) ได้ที่ :

อ่านข่าวเกม Valorant คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM