NHN Studio629 ประกาศเซ็นสัญญากับ Rovio ผู้พัฒนาเกมส์ Angry Birds

Angry_Birds-Cover

4 มกราคม 2016 ที่ผ่านมา NHN Studio629 ประกาศเซ็นสัญญาความร่วมมือกับ Rovio ค่ายผู้พัฒนาเกมส์ชื่อดังจากเกมส์ชุด Angry Birds บนมือถือ ในฐานะพันธมิตร NHN Studio629 จะพัฒนาเกมส์โดยใช้ Angry Birds IP เพื่อเจาะกลุ่มนักเล่นเกมในประเทศไทยและประเทศอื่นๆ ในเอเชีย การร่วมมือกันครั้งนี้เป็นที่จับตามองเนื่องจากเป็นการร่วมมืออย่างเป็นทางการครั้งแรกระหว่างสำนักงานใหญ่ของ Rovio และบริษัทเกมส์จากเกาหลี

NHN02

NHN Studio629 เป็นผู้พัฒนาและเผยแพร่เกมส์จากเกาหลีที่อยู่เบื้องหลังเกมต่างๆ เช่น Wooparoo Mountain, Wooparoo Saga และ Pokopang หลังจากที่ได้พิสูจน์ตนเองในฐานะผู้พัฒนาเกมที่มีศักยภาพด้านการแข่งขันในเกาหลีจากเกม Wooparoo Mountain ซึ่งเป็นเกมที่ผู้เล่นชาวเกาหลีชื่นชอบมาตั้งแต่ปี 2013  และได้เปิดตัวในประเทศต่างๆ ในเอเชียผ่าน LINE ด้วยชื่อใหม่ว่า LINE เมืองวูปารู และเป็นเกมฟรีที่รั้งอันดับ 1 ใน Google Play และ App Store ของญี่ปุ่นและไต้หวัน นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนจะเปิดตัวเกมแนว RPG การทำภารกิจที่มีชื่อว่า Heroes Wanted ทั่วโลกในเร็วๆ นี้ 

NHN01

Rovio Entertainment Ltd. เป็นบริษัทสื่อความบันเทิงระดับโลก Rovio มีสำนักงานใหญ่ในฟินแลนด์โดยมีสตูดิโอกระจายอยู่ทั่วโลก และเป็นผู้สร้าง Angry Birds™ เกมบนมือถือที่พลิกวงการและสร้างปรากฏการณ์ไปทั่วโลก ทุกวันนี้ Angry Birds ไม่ใช่แค่เกมที่มีการดาวน์โหลดสูงสุดเท่านั้น แต่ยังเป็นแบรนด์ด้านความบันเทิงชื่อดังที่ต่อยอดเป็นแอนิเมชั่น หนังสือ ลิขสิทธิ์ และอีกมากมาย ภาพยนตร์ Angry Birds มีกำหนดจะเปิดตัวในปี 2016

NHN-Cover

การเซ็นสัญญาความร่วมมือกันนี้เกิดขึ้นเพื่อส่งเสริมจุดแข็งของทั้งสองบริษัทอย่างเต็มที่ Rovio จะให้บริการ Angry Birds IP และ NHN Studio629 จะบริหารงานทั้งหมดในขั้นตอนของการพัฒนาเกมส์ ได้แก่ การออกแบบและพัฒนาเกมส์ และระบบการซื้อภายในแอพ รวมถึงให้บริการในเกมส์สำหรับบางประเทศในเอเชีย

การร่วมมือกับ Rovio จะสร้างโอกาสให้เราก้าวกระโดดขึ้นมาเป็นบริษัทเกมชั้นนำระดับโลกHyun-Dong Choi ซีอีโอของ NHN Studio629 กล่าวเรากำลังเร่งพัฒนาเกมให้ทันกำหนดการเปิดตัวในปี 2016 ด้วยคอนเซ็ปต์ใหม่ที่แตกต่างจากเกม Angry Birds ที่มีอยู่ เรามั่นใจว่าเกมนี้จะเหมาะกับผู้เล่นทุกวัย

เอเชีย ซึ่งรวมถึงเกาหลีถือเป็นตลาดหลักสำหรับเรา และเราทราบดีถึงความจำเป็นในการร่วมมือกับผู้พัฒนาที่สำคัญภายในประเทศWilhelm Taht หัวหน้าแผนกธุรกิจเกมของ Rovio กล่าวไอเดียของ NHN Studio629 นั้นเหมาะสมกับเราอย่างที่สุด และเรามีมุมมองในการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าเหมือนๆ กัน นอกจากนี้ การที่บริษัทเข้าถึงตลาดอื่นๆ ในเอเชียในรูปแบบที่โดดเด่นไม่เหมือนใครยังเหมาะเจาะลงตัวกับกลยุทธ์ของเราที่ลงทุนกับการขยายตัวในตลาดเกมบนมือถือทั่วภูมิภาค

FLOATING BOTTOM