สัมภาษณ์พิเศษ Geoffrey Virtue นักพัฒนาของ Riot Games หลัง Teamfight Tactics Mobile เปิดให้บริการในไทย

TFT Mobile 241123 01

Geoffrey Virtue เป็นผู้อำนวยการสร้างของ Teamfight Tactics ซึ่งเขาเป็นผู้นำทีมพัฒนาในการกำหนดชุดฟีเจอร์ โอกาสในการเล่นเกม และความร่วมมือของนักต่อสู้อัตโนมัติยอดนิยม เกมกลยุทธ์เป็นจุดสนใจหลักของเขามาโดยตลอดทั้งในฐานะผู้เล่นและผู้พัฒนา ก่อนที่จะเป็นผู้นำใน Teamfight Tactics เขาได้ช่วยแนะนำ Hearthstone ในช่วงแรก ๆ ของเกม >อ่านประวัติของเขาเวอร์ชั่นเต็ม< ซึ่งในครั้งนี้เราจะมาอ่านบทสัมภาษณ์พิเศษของ Geoffrey Virtue นักพัฒนาของ Riot Games หลัง Teamfight Tactics Mobile เปิดให้บริการในไทยว่าจะมีเพลนต่อไปอย่างไรในอนาคตนั้นเอง

TFT Mobile 241123 02

คำถาม

1. ทำไม Riot Games เลือกเปิดตัว TFTm ในภูมิภาค APAC หลังจากภูมิภาคอื่นๆ ?

  • เราให้ความสนใจกับภูมิภาค APAC และ SEA มาตลอด ด้วยความพยายามของเราในช่วงต้นปี ที่อยากเปิดตัวเกมในภูมิภาคนี้สู่ Riot Ecosystem เราใช้เวลานานประมาณนึงกับ TFT เพื่อพัฒนาประสบการณ์เกมบนมือถือ และปรับเทคโนโลยีให้ถึงระดับที่ช่วยเราดูแลเซิร์ฟเวอร์และผู้ใช้บริการเกมบนมือถือในภูมิภาคนี้ได้อย่างราบรื่น ความมุ่งมั่นเหล่านี้มีทรงพลังและใช้เวลา สำหรับเรา สิ่งสำคัญคือการที่ทุกอย่างลงตัวสำหรับผู้เล่นของเรา ก่อนที่จะเปิดตัวเกมบนมือถือ

2. เมื่อเปรียบเทียบกับคอมมูนิตี้เกม PC มีความท้าทายหรือข้อจำกัดอะไรบ้างเพื่อที่จะเปิดตัว TFTm ในประเทศไทย ?

  • ผู้เล่น TFT ชาวไทยมีความคลั่งไคล้เรื่องเกมมาก ๆ และพวกเราก็พยายามจนแน่ใจว่าจะสามารถมอบความสนุกได้อย่างที่แฟนๆ คาดหวัง เราอยากเข้าใจและเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับความต้องการของผู้เล่น TFT ในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะที่เราเตรียมเปิดตัว TFTm ในภูมิภาคนี้  หนึ่งในความกังวลหลักของเราคือ Performance ของเกมจะต้องรองรับอุปกรณ์ต่างๆ ที่มีในแต่ละภูมิภาค และเล่นเกมนี้ได้ไม่สะดุด ซึ่งสิ่งเหล่านี้อาศัยการปรับแต่งจากทีมของเรา การพูดคุยระหว่างทีมงานจากแต่ละประเทศเพื่อดูว่าเกมเข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวันของทุกคนอย่างไรบ้าง เราอดใจรอไม่ไหวที่จะได้เห็นว่ามีใครอยากมาร่วมงานเปิดตัวครั้งแรกนี้บ้าง  และเราอยากเปิดรับ และอยากฟังความเห็นจากผู้เล่นจากแต่ละประเทศเพื่อที่จะเอามาปรับปรุงเกมในอนาคต ประเทศไทยคือประเทศสำคัญสำหรับเรา และยังเป็นหนึ่งในประเทศที่ผมชื่นชอบอีกด้วย ผมอยากเห็นทุกๆ คนเล่น TFT เมื่อผมกลับมาที่นี่ในครั้งหน้า! อย่าลืมทักทายกันด้วยนะครับ!

3. จะมีอีเวนต์ TFTm แบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะภูมิภาค APAC ในอนาคตหรือไม่ ?

  • จากการเปิดตัว TFTm ใน APAC แน่นอนอีเวนต์เฉพาะภูมิภาคนั้นคงเป็นสิ่งที่แฟน ๆ ตั้งตารอคอยอย่างแน่นอน ซึ่งเราเองรู้สึกตื่นเต้นและอยากให้เหล่าผู้เล่นได้เข้าร่วมอีเวนต์ต่าง ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น ตอนนี้เราจึงกำลังรีบพิจารณว่ากิจกรรมต่างๆ ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างไร และเรียนรู้จากสิ่งเหล่านี้เพื่อปรับปรุงกลยุทธ์ในการทำงานและเป็นผู้ให้บริการเกมตามแบบฉบับที่ชาวไทยต้องการได้ แม้ตอนนี้อาจจะยังไม่มีรายละเอียดที่แน่นอนสำหรับอนาคต แต่จากการพูดคุยในวันนี้ ผมสามารถพูดได้เต็มปากเลยว่าเราตื่นเต้นและรอคอยกับสิ่งต่าง ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นจากนี้ไม่ต่างจากแฟน ๆ เลยครับ!

ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมที่จะจัดขึ้นในการเปิดตัว TFT Mobile สามารถดูได้ที่ช่องทางอย่างเป็นทางการของเราได้แก่ Facebook page TFT Mobile และ Instagram TFT Mobile

ลิงก์ดาวน์โหลด

TFT Mobile 041023 03

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม TFT Mobile คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM