Like a Dragon 8 เผย The Bucket List (Ending Note) คอนเทนต์เนื้อเรื่องเสริมของคิริว

Like a Dragon 8 220124 01

บริษัท SEGA CORPORATION ได้ออกมาให้ข้อมูลแนะนำ The Bucket List (หรือ Ending Note ในเวอร์ชันภาษาญี่ปุ่น) คอนเทนต์เนื้อเรื่องเสริมพิเศษของคาซึมะ คิริว หนึ่งในตัวละครหลักของเกม Like a Dragon: Infinite ∞ Wealth ที่จะวางจำหน่ายในวันศุกร์ที่ 26 มกราคม 2024 นี้บนแพลตฟอร์ม PlayStation®5, PlayStation®4, Xbox Series X|S, Xbox One, Windows, PC (Steam)

Like a Dragon 8 220124 02

Like a Dragon 8 เป็นเกม RPG แนวดราม่าที่ถ่ายทอดเรื่องราวที่จัดว่าดราม่าที่สุดในซีรีส์ โดยมีตัวละครหลัก 2 ตัว ได้แก่ อิจิบัง คาสุกะ ชายผู้หวนคืนกลับมาจากจุดที่ตกต่ำที่สุดอีกครั้ง และ คาซึมะ คิริว ชายผู้ต่อสู้ในศึกสุดท้ายของชีวิต

ระบบการต่อสู้ได้พัฒนาไปสู่ ​​”New Live Command RPG Battle” เน้นการวางกลยุทธ์ที่มากยิ่งขึ้น เพิ่มอาชีพใหม่ การปรับแต่งและองค์ประกอบการพัฒนาตัวละครที่หลากหลายยิ่งขึ้น ให้ผู้เล่นได้สร้างปาร์ตี้สุดแกร่ง

The Bucket List

สองตัวเอกในเกม Like a Dragon: Infinite ∞ Wealth ทั้งอิจิบัง คาสุกะ และคาซึมะ คิริว ต่างก็จะมีคอนเทนต์เสริมเป็นของตัวเอง

สำหรับอิจิบัง คาสุกะ ชายผู้กำลังปีนกลับขึ้นมาจากจุดตกต่ำที่สุดของชีวิต จะเกี่ยวกับมินิเกมการพลิกฟื้นเกาะบ้านนอกสุดเสื่อมโทรมที่ชื่อว่า Dondoko Island ให้กลายเป็นรีสอร์ตสุดหรูระดับ 5 ดาว และสำหรับของคาซึมะ คิริว ชายผู้ต่อสู้ในศึกสุดท้ายของชีวิต จะเป็นคอนเทนต์เนื้อเรื่องเสริม The Bucket List

  • โครงเรื่อง

คิริวผู้เปิดใจว่าเหลือเวลาในชีวิตได้อีกไม่นาน เหล่าพวกพ้องของคิริวจึงได้แนะนำให้เขาเขียน The Bucket List เพื่อที่จะเติมเต็มเวลาและฟื้นฟูจิตใจในการมีชีวิตอยู่ของเขาให้กลับมาเข้มแข็งอีกครั้ง

Like a Dragon 8 220124 03

<คอนเทนต์ใน The Bucket List

ใน The Bucket List จะเป็นเนื้อหาเกี่ยวกับคิริวที่ต้องจัดการกับสิ่งต่าง ๆ เช่น สิ่งที่เขาเคยอยากจะทำจริง ๆ หรือสิ่งที่ยังค้างคาอยู่

ประกอบด้วย 3 ส่วนหลัก ได้แก่ Life Links ซีรีส์เนื้อเรื่องที่จะเผยให้เห็นชีวิตปัจจุบันของผู้คนที่มีความผูกพันลึกซึ้งกับคิริว, Memoirs of a Dragon ย้อนรำลึกถึงสถานที่แห่งความทรงจำและชีวิตที่ผ่านมาของคิริว และ Unfinished Business คือการทำภารกิจที่คิริวยังทำไม่สำเร็จลุล่วง

เมื่อผู้เล่นดำเนินเนื้อเรื่องของ The Bucket List ค่า Awakening level พารามิเตอร์พิเศษของคิริวที่ประกอบด้วย Soul, Tech, และ Body จะเพิ่มขึ้น เมื่อค่า Awakening level เพิ่มขึ้น จะทำให้สไตล์การต่อสู้ต่าง ๆ ของอาชีพ Dragon of Doijima (มังกรแห่งโดจิมะ) ของคิริวแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น การสะสางสิ่งต่าง ๆ ที่ค้างคาอยู่ในใจยังมีส่วนช่วยให้คิริวอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์พร้อมอีกด้วย

Like a Dragon 8 220124 04

  • Life Links

เป็นเรื่องราวซีรีส์ที่คิริวจะได้เห็นชีวิตในปัจจุบันของเพื่อนเก่า และมองย้อนกลับมาที่ชีวิตของตัวเองอีกครั้ง

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นด้วยการกลับมาพบกันอีกครั้งโดยบังเอิญกับ ดาเตะ นักสืบผู้สาบานเป็นเพื่อนกับคิริว จะมีทั้งเรื่องราวของดาเตะ และได้รู้ถึงชีวิตปัจจุบันของเหล่าคนสำคัญของคิริว

Like a Dragon 8 220124 05

คิริวผู้ก้าวผ่านชีวิตที่เต็มไปด้วยอุปสรรคนานัปการ เหล่าผู้คนที่เขาได้พบเจอมีมากมายนับไม่ถ้วน คิริวได้รับความช่วยเหลือจากผู้คนมากมาย เฉกเช่นเดียวกับที่เขาได้สร้างผลกระทบต่อชีวิตของผู้คนมามากมายจนทำให้เขามีวันนี้ ชีวิตปัจจุบันของผู้คนที่มีความผูกพันลึกซึ้งกับคิริว คิริวจะรู้สึกอย่างไรเมือได้เห็นภาพเหล่านั้นกันนะ

Like a Dragon 8 220124 06

นอกจากนี้ เมือดำเนินเรื่องไปเรื่อย ๆ จะสามารถเรียกเหล่าตัวละครที่ปรากฏในเรื่องออกมาเป็น Poundmates ช่วยเสริมกำลังในการต่อสู้ได้อีกด้วย

Like a Dragon 8 220124 07

ยูกิ กับ โคยูกิ

Like a Dragon 8 220124 08

อากิยามะ ชุน

  • Memoirs of a Dragon

คอนเทนต์สำรวจเมืองและสถานที่ต่าง ๆ ที่มีความเกี่ยวพันกับคิริว เช่น คามุโรโจและอิเซซากิอิจินโจ ให้หวนรำลึกชีวิตที่ผ่านมาของคิริว

นอกจากผู้เล่นจะได้เห็นความรู้สึกของคิริวที่มีต่อสถานที่แห่งความทรงจำและเพื่อน ๆ ที่เขาได้พบพานแล้ว Awakening level ก็จะเพิ่มขึ้นด้วย ดังนั้นจึงควรหมั่นมองหาและออกไปสำรวจสถานที่แห่งความทรงจำเหล่านี้

Like a Dragon 8 220124 09

  • Unfinished Business

เป็นลิสต์ที่รวบรวมรายการสิ่งต่าง ๆ ที่คิริวยังไม่ได้ทำหรือติดค้างอยู่ในใจ มีภารกิจต่าง ๆ ให้ทำมากมาย เช่น กินข้าวที่ร้านอาหาร ร้องเพลงที่ร้านคาราโอเกะ หรือต่อสู้เอาชนะศัตรู ฯลฯ และเมื่อทำภารกิจสำเร็จ Awakening level ของคิริวก็จะเพิ่มขึ้น

ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญในการพัฒนาความแข็งแกร่งของคิริว และทำให้ Life Links ดำเนินต่อไปได้ จึงควรหมั่นทำภารกิจเหล่านี้ด้วย

Like a Dragon 8 220124 10

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website Like a Dragon 8

อ่านข่าว Like a Dragon 8 คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM