Evil Empire & Ubisoft เผยเกม The Rogue Prince of Persia เปิดให้เล่นระหว่างการพัฒนา วันที่ 14 พ.ค. 2567

The Rogue Prince of Persia 110424 01

วันนี้ระหว่างการไลฟ์สตรีม Triple-I Initiative ทาง Ubisoft และ Evil Empire สตูดิโอพันธมิตร ได้ประกาศเปิดตัว The Rogue Prince of Persia เกมแอ็กชัน มิติแนวโร๊คไลท์ โดย The Rogue Prince of Persia จะวางจำหน่ายในช่วงการเล่นระหว่างการพัฒนา (Early Access) บน Steam ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2567.

The Rogue Prince of Persia มีฉากการเล่นอยู่ใน Ctesiphon (เทซีฟอน) ซึ่งเป็นเมืองหลวงของจักรวรรดิเปอร์เซีย เมืองนี้เผชิญกับการบุกรุกของกองทัพทหารที่ถูกครอบงำโดย Huns ซึ่งส่ง Nogai ขุนศึกผู้ชั่วร้ายมารุกราน ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นเจ้าชายผู้ได้รับของขวัญเป็นบ่วงบาศลึกลับที่จะฟื้นคืนชีพเขาทุกครั้งที่เขาตาย สิ่งประดิษฐ์มหัศจรรย์นี้ทำให้เขาต้องเสี่ยงชีวิตเพื่อพัฒนาทักษะกายกรรมและการต่อสู้ให้สมบูรณ์แบบ หล่อหลอมให้กลายเป็นนักรบที่น่าเกรงขาม พยายามครั้งแล้วครั้งเล่า ผู้เล่นจะต้องช่วยเจ้าชายสำรวจชีวนิเวศต่าง ๆ ฝึกฝนอาวุธใหม่ สวมใส่เครื่องประดับที่ช่วยเพิ่มพลัง อัปเกรดอุปกรณ์ที่โอเอซิส และรวบรวมพันธมิตรเพื่อปกป้องเมืองจากการถูกทำลาย.

The Rogue Prince of Persia 110424 02

เพื่อที่จะเชี่ยวชาญการเล่นในส่วนแพลตฟอร์ม ผู้เล่นจะต้องใช้การวิ่งบนกำแพงอันเป็นเอกลักษณ์ ทำให้ข้ามช่องว่างได้อย่างง่ายดาย หลีกเลี่ยงกับดัก และเอาชนะศัตรู ออกผจญภัยจากท่อระบายน้ำไปจนถึงสำนักวิชาการขนาดใหญ่ ผ่านเส้นทางและสวนป่าต่าง ๆ เจ้าชายต้องใช้ทักษะกายกรรมทั้งหมดเพื่อค้นหาเส้นทางปลอดภัย ผ่านเลเวลที่สร้างขึ้นจากชีวนิเวศหลากสีสัน ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมเปอร์เซีย นอกเหนือจากอันตรายในสภาพแวดล้อมที่ผู้เล่นจะต้องรับมือแล้ว พวกเขายังต้องต่อสู้กับศัตรูต่าง ๆ ทั้ง Huns ที่ใช้เวทมนตร์ชามานิกแห่งความมืดและสิ่งมีชีวิตประหลาดที่เกิดจากเวทมนตร์ดังกล่าว เกมมีตัวเลือกมากมายเพื่อให้เหมาะกับทุกสไตล์การเล่น ตั้งแต่มีดสั้นไปจนถึงหอก ดาบ และขวาน. อาวุธรองที่ช่วยเพิ่มความซับซ้อนและระยะการโจมตี ด้วยตัวเลือกอย่าง โล่ คันธนู ตะขอ และอื่น ๆ อีกมากมาย! การใช้สิ่งเหล่านี้ร่วมกับการวิ่งบนกำแพง กระโดดข้ามไหล่ การเตะ และการกระทืบ จะยิ่งช่วยให้เจ้าชายเป็นนักรบที่น่าเกรงขาม และยังทำให้การเล่นแต่ละรอบมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอีกด้วย.

The Rogue Prince of Persia 110424 03

ด้านเพลงประกอบเกมโดย ASADI โปรดิวเซอร์เพลงอิเล็กทรอนิกส์และศิลปินการแสดง ชาวเปอร์เซีย-อเมริกัน ความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ของเขาจะทำให้ผู้เล่นดื่มด่ำกับวิสัยทัศน์ที่ทันสมัยและยิ่งใหญ่ของนิทานพื้นบ้านเปอร์เซีย เพลงประกอบสำหรับ The Rogue Prince of Persia เป็นการผสมผสานระหว่างท่วงทำนองแบบดั้งเดิมและสมัยใหม่ โดยมีจังหวะที่สอดคล้องไปกับการเคลื่อนไหวและท่วงท่าของเจ้าชาย.

The Rogue Prince of Persia 110424 04

ทั้งนี้ สตูดิโอ Evil Empire มีประสบการณ์อันแข็งแกร่งมาจากเกมแนวแอ็กชัน 2 มิติ และด้วยความปรารถนาที่จะริเริ่มโปรเจ็กต์ใหม่ พวกเขาจึงติดต่อ Ubisoft โดยเสนอมุมมองของตนเองต่อแบรนด์ Prince of Persia ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในด้านจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรมและระบบการเล่นสุดคลาสสิก Ubisoft ในฐานะผู้จัดจำหน่าย และ Evil Empire ในฐานะผู้พัฒนา เลือกที่จะวางจำหน่ายเกมในช่วง “การเล่นระหว่างการพัฒนา” บน Steam เพื่อทำงานร่วมกับชุมชนและสร้างเกมที่ดีที่สุดให้กับผู้เล่น โดยใช้หัวใจขัดเกลาผลงานไปอย่างต่อเนื่อง ผู้เล่นสามารถคาดหวังที่จะได้พบกับ เลเวลใหม่ ๆ บอส, อาวุธ, ศัตรูใหม่ ๆ และการอัปเกรดแบบไม่หยุดยั้ง เช่นเดียวกับการปรับปรุงตามคำติชมของชุมชน ซึ่งจะยังมีเรื่องราวอื่น ๆ ตามมาอีกมากมาย!

อ่านข่าว The Rogue Prince of Persia คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM