เกมส์วีอาร์ Sword Art Online : The Beginning แย้มภาพเด็ดจากช่วง Alpha

sword_art_online_the_beginning_vrmmorpg_by_ibm_japan_1

มาแล้ว ภาพการทดสอบเกมส์ Sword Art Online : The Beginning เวอร์ชั่น virtual reality หรือ VRMMOPRG  สุดล้ำ ที่ใช้อุปกรณ์ต้นแบบที่เรียกว่า เนิร์ฟเกียร์ (Nervegear) หรือแว่นวีอาร์ Oculus Rift DK2 พร้อมอุปกรณ์เสริมอื่นๆ มาช่วยให้ผู้เล่นรู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในเกมส์ ซึ่งก็เป็นการทดสอบที่จัดขึ้นโดยยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนลียีอย่าง IBM Japan และมีแฟนเกมส์ผู้โชคดีเพียงกลุ่มเล็กๆ ที่ได้เข้าร่วมในสถานที่ไม่เปิดเผยของกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อ 18-20 มี.ค.ที่ผ่านมา

sao 04

sao 03

ในการทดสอบดูจะมีข้อจำกัดอยู่เหมือนกันคือ เกมส์อาจรองรับการเล่นแบบมัลติเพลเยอร์ได้สูงสุดครั้งละ 4 คน พอเริ่มเข้าสู่เกมส์ผู้เล่นทุกคนต้องเริ่มการผจญภัยที่จุดสตาร์ทคือ the Town of Beginnings เข้าไปแล้วก็จะเจอกับ NPC อัจฉริยะมากมาย เข้าไปหาขอคำแนะนำ ถามเรื่องการใช้งานฟังก์ชันต่างๆ ในเกมส์ได้ แวะซื้อขนมปังกินก็ได้ มีอาวุธให้เลือกซื้อหามากมายทั้งดาบและขวาน

sao 02

มาถึงตอนต่อสู้บ้าง ในการทดสอบครั้งนี้ผู้เล่นจะถูกวาร์ปไปโผลบนชั้นที่ 74 บนตึกหรือสิ่งก่อสร้างแบบไหนก็ไม่ได้บอกไว้ โผล่ไปปุ๊บก็จะเจอบอสมอนสเตอร์ที่ชื่อว่า The Gleam Eyes ทันที จะสู้กับมันก็ต้องยกแขวนกวัดแกว่งอาวุธกันให้สมจริง จะป้องกันจะโจมตีก็ออกท่าทางปล่อยสกิลกันได้อย่างเต็มที่ แต่หลังเสร็จสิ้นการทดสอบ ยังไม่มีข่าวออกมาว่าทาง  IBM Japan จะผลิตเกมส์นี้ออกมาจริงๆ เมื่อไหร่แน่ แต่สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้โดยตรงที่ http://www.vrmmo-project.jp/

sao 01

sao 00

sao 05

*** ข้อมูลจาก mmoculture.com ***

FLOATING BOTTOM